cafe Cafe Hopping Nine One Coffee One Nimman Outfit of the Day & The Baristro คาเฟ่ คาเฟ่เชียงใหม่ ร้าน Ginger Farm Kitchen ร้าน Graph Cafe ร้าน Kiew Kai Ka ร้าน Mango Tango ร้าน Monsoon Tea ร้าน Parallel Universe of the Lunar 2 On The Hidden Moon ร้าน The Volcano Grab Go ร้านกาแฟ ร้านกาแฟเชียงใหม่ ร้านทองมา สตูดิโอ เชียงใหม่

อาณาจักร คาเฟ่เชียงใหม่ 10 คาเฟ่สวยๆ ใน One Nimman

Home / Mafia Food พาชิม / อาณาจักร คาเฟ่เชียงใหม่ 10 คาเฟ่สวยๆ ใน One Nimman

ใครผ่านไปผ่านมาในย่านของนิมมานเหมินทร์ ก็จะเห็นคอมมูนิตี้เปิดใหม่มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว คอมมูนิตี้นี้ชื่อว่า One Nimman ศูนย์การค้าชุมชนแห่งใหม่ มีร้านให้ช้อปปิ้งมากกว่า 100 ร้านค้า และแน่นอนว่า สาย Cafe Hopping อย่างเราจะพลาดได้ยังไง บนโครงการสุดเก๋ ก็ต้องมีคาเฟ่เท่ๆ ให้เราได้ไปชิมและลั่นชัตเตอร์กันรัวๆ กับ 10 คาเฟ่ที่ต้องไปเก็บให้ครบ

ร้านกาแฟเชียงใหม่  10 คาเฟ่สวยๆ ใน One Nimman

1. ร้าน Graph Cafe

ร้านเด็ดมุมดี ใครไปใครมาก็ต้องมาแวะถ่ายรูปหน้าร้าน ด้วยความชิค ดิบ และเก๋ ของการจัดแสงตกแต่งร้าน บอกเลยว่า ตากล้องมืออาชีพหรือมือสมัครเล่น ถ่ายออกมาสวยหมด ร้านนี้อยู่ร้านแรกเมื่อเดินเข้ามาในโครงการ  บอกก่อนเลยว่า Graph Cafe ไม่ได้เป็นร้านใหม่ของเชียงใหม่ คนเชียงใหม่หรือใครที่ชอบมาเที่ยวที่เชียงใหม่ ก็จะรู้จัก Graph Cafe เป็นอย่างดี

MONOCHROME

เปิด : 10:00 – 21:00 น.
โทร : 086 567 3330
facebook : graph cafe one nimman

2. ร้าน Outfit of the Day & The Baristro

คาเฟ่แห่งนี้มีทั้งร้านกาแฟและร้านเสื้อผ้าอยู่ในร้านเดียวกัน โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นด้านล่างจะเป็นร้านกาแฟ ตกแต่งร้านเป็นโทนสีขาวสว่างๆ ชวนมอง แสงแบบเอื้อในการถ่ายรูปมาก ส่วนชั้น 2 ก็จะเป็นร้านเสื้อผ้า Multi Brand มีทั้งเสื้อผ้าผู้หญิงและเสื้อผ้าผู้ชาย หลากหลายสไตล์

ร้านนี้เป็น 1 ใน 4 สาขา เป็นร้านดังของเชียงใหม่อยู่แล้ว คอกาแฟที่ชอบบรรยากาศขาวๆ สว่างตาแบบนี้ แนะนำที่ Outfit of the Day & The Baristro เลยค่ะ เข้ามาเพลินๆ แต่ก็ปาไปชั่วโมงนึงแล้วค่ะ กินไปช้อปไป ฟินสุดๆ

เปิด : ทุกวัน 09.00 – 18.00น.
โทร : 093 494 4599
facebook : Outfit Of The Day – Nimman

3. ร้านทองมา สตูดิโอ

สตูดิโอที่มีคาเฟ่อยู่ในตัว สร้างสรรค์งานประติมากรรมปูนตั้งอยู่ตามมุมของร้าน ทองมา หรือ “พี่ทอง
มา” ใครที่อยู่ในแวดวงศิลปะคงคุ้นเคยผลงานของพี่ทองมาเป็นอย่างดี ที่แรกอยู่ที่แม่ริม ที่นี่เป็นสตูดิโอจริงๆ แต่อาจจะพิเศษกว่าที่อื่น ตรงที่มีขนม-อาหาร ไว้ให้บริการ ศิลปะสไตล์ทองมายังชัดเจนอยู่ทุกมุมทุกตารางนิ้ว

 

เปิด : ทุกวัน 10:00 – 22:00 น.
facebook : Thongma Studio One Nimman

4. ร้าน Parallel Universe of the Lunar 2 On The Hidden Moon

ร้านลับๆ นี้ ขึ้นลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 5 อยู่ชั้นบนของโครงการ ร้านนี้ที่ต้องอยู่ข้างบน นั่งชมวิวบรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ ร้านนี้เป็นร้านคราฟต์เบียร์ มีให้เลือกหลายรสชาติ เดินจนค่ำแล้วมาแวะที่ชั้นนี้มันดีต่อใจจริงๆ

มี Craft Beer ทั้งแบบ Draft จาก Tap ทั้งหมด 10 Tap และ เบียร์ในขวด อยากดื่มเบียร์แบบไหน รสชาติ กลิ่นยังไงตรงนี้ปรึกษาที่หน้าบาร์ได้เลย เดี๋ยวเขาจะแนะนำให้ ส่วนขนาดแก้วก็จะมี 2 ขนาดเป็น 1/2 Pint และ 1 Pint

มาถึงเรื่องบรรยากาศบ้าง ข้างบนนี้ก็จะแบ่งออกมาได้ทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน 1 คือโซนในเรือนกระจก และหน้าบาร์ 2โซนดาดฟ้าแบบรวม (นั่งได้หลายคน) และ 3 โซนดาดฟ้าแบบส่วนตัว (โซนนี้จะนั่งได้ประมาณ 3 คน และเป็นโซนที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ใครพาแฟนมาสวีท ต้องมาตรงโซนนี้แหละใช่เลย) โดยรวม มานั่งจิบเบียร์เบา ๆ อยู่บนดาดฟ้ามองลงไปก็เห็นชีวิตผู้คนในย่านนิมมานฯ กับแสงไฟที่ทอดยาวไปสุดลูกหูลูกตา เงยหน้าขึ้นมาก็เจอกับท้องฟ้า ดวงดารา และพระจันทร์ โรแมนติกสุด ๆ

เปิด : ทุกวัน 10:00 – 22:00
โทร : 094 829 6692
facebook : Thongma Studio One Nimman

5. ร้าน Monsoon Tea

ร้านคาเฟ่ชาแห่งนี้ได้รวบรวมประวัติศาสตร์ของชาไทยที่มีมากกว่า 100 ปี จากป่าเขาในเชียงใหม่ มาต้มปรุงเป็นเครื่องดื่มร้อนและเย็นความโดดเด่นของชาจาก Monsoon Tea เป็นผลผลิตใบชาหรือใบเมี่ยงจากธรรมชาติโดยไม่ทำลายผืนป่าดั้งเดิมของเชียงใหม่ ไม่มีสารพิษตกค้าง เก็บรักษาในบรรจุภัณฑ์ที่สามารถคงสภาพเพื่อการบริโภคไว้ได้นานสำหรับคาเฟ่ ชาสาขาใหม่นี้ได้จำหน่ายชาอยู่สองประเภท คือ ชาไม่แต่งตกกลิ่น ซึ่งเป็นชาจากธรรมชาติ 100% เช่น frost tea หรือ ชาอูหลงจากอำเภอแม่สลอง lahu black ชาดำจากต้นชาอัสสัม ส่งตรงจากอำเภอฝาง และ jungle oolong ชาจากต้นอัสสัมที่ขึ้นเองตามธรรมชาติป่าเขาของอำเภอฝาง เป็นต้น

 

เปิด : ทุกวัน 10:00 – 20:30
โทร : 052 007 758
facebook :Monsoon Tea

6. ร้าน Ginger Farm Kitchen

ยกสวนสีเขียวมาอยู่ในโครงการ One Nimman เป็นร้านผักออแกนิคที่อร่อยแล้วไม่จำเจ เพราะด้วยรสชาติที่จัดจ้านถึงใจ ทำให้รู้สึกว่าการกินผักแล้วไม่น่าเบื่อ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “จากฟาร์มสู่เมือง” ภายใต้บรรยากาศสไตล์ฟาร์มอันสดใส สารพัดเมนูอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ตั้งแต่เมนูของว่างแบบไทยๆ อย่างเมี่ยงคะน้า ห่อรับประทานเป็นคำๆ รสชาติของน้ำจิ้มจัดจ้านไม่ควรพลาด

เปิด : ทุกวัน 8:30 – 23:00
โทร : 052 080 928
facebook :Ginger Farm Kitchen

7. ร้าน Kiew Kai Ka

เขียวไข่กา ร้านดังจากกรุงเทพ ขึ้นเหนือมาเปิดที่ One Nimman สาขาแรกที่เชียงใหม่ แต่บรรยากาศก็ไม่ได้ต่างไปจากเดิมทั้งการตกแต่งร้านและเมนูอาหาร ที่ยังคงเป็นอาหารไทย รสชาติจัดจ้าน ร้านนี้จะพ่วงร้าน Artisan Cafe มาด้วยนะคะ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เปิด : ทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
โทร : 091-074-0498
facebook :ร้านเขียวไข่กา l Kiew Kai Ka

8. ร้าน The Volcano Grab Go

The Volcano Grab & Go สาขาล่าสุดของเชียงใหม่ ขนมชื่อดังหลังมอมาเปิดในโครง One Nimman เมนูที่คุ้นเคยก็คือ Pocket Cheese Toost ขนมปังชีสยืดๆ สาขานี้ทำให้กินได้สะดวกขึ้นเพราะมีโต๊ะให้นั่งตากแอร์สบายๆ วางกระเป๋าแล้วกินโทสต์สอดไส้ชีส จะยืดแค่ไหนก็ตามใจชอบ

เปิด : ทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น.
โทร : 091-074-0498
facebook :The Volcano

9. ร้าน Mango Tango

เรื่องมะม่วง ต้องที่นี่ ขอบอกเลยว่าเป็นร้านโปรดของชาวจีน จะไปสาขาไหนก็ต้องมีลูกค้าชาวจีนอยู่ภายในร้าน ด้วยสาขาล่าสุดของ Mango Tango ในโครงการ One Nimman ตกแต่งสไตล์ที่น่ารักๆ เน้นโทนสีขาวเหลืองๆ มีชั้นบนให้นั่งด้วย

facebook : MangoTango

10 Nine One Coffee

เป็นร้านกาแฟที่มีมานานของเชียงใหม่ สาขาที่ One Nimman เป็นสาขาล่าสุดของ Nine One Coffee หากชอบเมล็ดกาแฟไทยต้องมาลองร้านนี้เลยค่ะ เป็นเมล็ดกาแฟไทย จากดอยป่าเมี่ยง อำเภอ ดอยสะเก็ด เข้าไปแล้วเขาแนะนำให้ลองทานเมนู Nine One ชื่อเมนูชื่อเดียวกับชื่อร้าน เป็นกาแฟที่ผสมกะทิ เพิ่งเคยกินเป็นครั้งแรก ขอบอกเลยว่าติดใจมากๆ จะมีความนุ่มหอม กินเพลินสุดๆ

เปิด : ทุกวัน เวลา 7:30 – 19:30 น.
facebook :Nine-One Coffee at One Nimman Chiangmai

เปิดทุกวัน 11.00-23.00 น.

โทร. 0 5208 0900

เว็บไซต์ www.onenimman.com

Facebook : www.facebook.com/onenimman

บทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ วัน นิมมาน เชียงใหม่ (One Nimman) ในสไตล์ยุโรปผสมล้านนา