Kimukatsu ทงคัทสึ 25 เลเยอร์ ทงคัทสึมิลฟิล อาหารญี่ปุ่น

มาเปิดที่ไทยแล้วจ้า!! ทงคัตสึมิลฟิล 25 เลเยอร์ Kimukatsu ร้านหมูทอดเจ้าดังจากญี่ปุ่น

Home / Mafia Food พาชิม / มาเปิดที่ไทยแล้วจ้า!! ทงคัตสึมิลฟิล 25 เลเยอร์ Kimukatsu ร้านหมูทอดเจ้าดังจากญี่ปุ่น

หากพูดถึงทงคัตสึ หมูทอดสไตล์ญี่ปุ่นลำดับแรกๆ ที่อยากไปกินถึงถิ่น ในหัวก็จะมีชื่อ Kimukatsu มาเป็นอันดับแรก เพราะเขาอยู่ Top ของทงคัตสึที่ต้องไปกินในญี่ปุ่น และเป็นทงคัตสึในแบบไม่เหมือนใคร ด้วยเอกลักษณ์ของหมูทอดเจ้านี้ ที่ทำจากเนื้อหมูแผ่นบางๆ ทบกันไปมาถึง 25 เลเยอร์ เพื่อความเบา กินแล้วนุ่มขากรรไกรและกระพุงแก้มเป็นที่สุด ตอนนี้เขาบุกมาถึงประเทศไทยแล้วจ้า ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น และไม่ต้องห่วงเรื่องมาตรฐาน วัตถุดิบ คุณภาพ ความอร่อยเหมือนที่ญี่ปุ่นเป๊ะ!!

มาเปิดที่ไทยแล้วจ้า!! ทงคัตสึมิลฟิล 25 เลเยอร์

Kimukatsu ร้านหมูทอดเจ้าดังจากญี่ปุ่น

Kimukatsu สาขาแรกในประเทศไทย อยู่ที่ ชั้น 6 ของเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 เป็นสาขาที่ 26 ของ Kimukatsu จากทั่วโลก ทั้งหมด 27 สาขา

คัดสรรจัดเต็มถึง 6 รสชาติ และถูกปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย 6 รสชาตินี้ได้แก่ รสชาติดั้งเดิม รสเชดด้าชีส , รสกระเทียม, รสพริกไทยดำ , รสต้นหอมญี่ปุ่น และ รสยูซึ โคโซ (Yuzu Kosho) 

เนื้อหมูที่เลือกในเป็นเนื้อหมูสันนอกจากแฮปปี้ฟาร์ม ถูกนำมาสไลด์เป็นแผ่นบางๆ แล้วพันทบกันโดยให้อากาศเข้าไปแทรกอยู่ระหว่างแผ่นต่อแผ่น เพื่อความฉ่ำและไม่ให้ทงคัตสึหนาแน่นจนเกินไป จากนั้นก็นำไป ชุบแป้ง ไข่ และคลุกเกล็ดขนมปังสด แล้วทอดในน้ำมันดอกคาโนล ที่เป็นน้ำมันเพื่อสุขภาพ ทานแล้วไม่อ้วน ทานคู่กับซอสทงคัตสึเข้มข้นนำเข้าจากญี่ปุ่น หรือซอสพอนสึก็ได้ แต่แนะนำให้ทานแบบไม่จิ้มก่อน เพราะเนื้อหมูจะมีรสชาติในตัวอยู่แล้ว

มาทานทงคัตสึที่นี่ที่ได้มากกว่าการกินหมูทอด คือเครื่องเคียงที่ไปกันได้ด้วยดี อย่างข้าวสวย ที่เข้าข้าวสวยสายพันธุ์ญี่ปุ่น ความพิเศษของข้าวชนิดนี้คือนุ่มและขึ้นเงาสวย กินตอนร้อนๆ ไม่ต้องห่วงว่าข้าวจะนุ่มหรือไม่นุ่ม เพราะเขาจะหุง 1 ครั้ง ต่อ 1 เสิร์ฟ ให้เวลาหุง 15 นาที แล้วมาเสิร์ฟในทันที และเสิร์ฟในโถไม้สนแท้ๆ จากญี่ปุ่น ซึ่งสามารถเก็บความร้อนได้ดี

กะหล่ำปลีสดหั่นฝอยที่ได้เมล็ดพันธุ์จากญี่ปุ่นปลูกในกรีนเฮ้าส์ รสชาติหวานกรอบ ซึ่งเป็นเครื่องเคียงที่คัดมาแล้วอีกเช่นกัน สามารถรีฟีล เพิ่มได้ ลูกค้าส่วนมากจะขอกะหล่ำปลีเพิ่มกันทุกโต๊ะ

วันนี้ทาง MThai ไม่ได้เข้ามาชิมเปล่าๆ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณ อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ และ คุณศุภัสสร เชาว์วิศิษฐ สองพี่น้องที่นำเอา Kimukatsu มาเปิดสาขาแรกในไทย และ คุณอิโตะ เรียวสุเกะ (Ito Ryosuke) เจ้าของแบรนด์ KIMUKATSU ที่บินตรงมาจากญี่ปุ่นมาร่วมฉลองเปิดร้านแบบเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ จึงถือโอกาสสัมภาษณ์กันเลยค่ะ

ทำไมต้องเป็นทงคัตสึ 25 เลเยอร์ ?

ทงคัตสึเป็นเมนูที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่กิน เพราะเป็นเมนูที่ดูหนักจนเกินไป จึงเป็นเหตุที่ร้านทงคัต สึมีแต่ลูกค้าที่เป็นผู้ชาย คุณอิโตะได้เล็งเห็นจึงนำปัญหานี้มาเป็นโอกาส จะทำยังไงให้ทานได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงเกิดการทดลองนี้ขึ้นมา ในที่สุดก็เป็น ทงคัตสึ 25 เลเยอร์ ในความหนากำลังดี มีความกรอบนอก แต่ฉ่ำตรงกลาง มีความเบาเมื่อได้กัดหรือเคี้ยว ใช้น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ จึงเป็นจุดเด่นของ Kimukatsu ที่แตกต่างจากที่อื่น

Kimukatsu สาขาในไทย แตกต่างกับสาขาญี่ปุ่นอย่างไร ?

รายละเอียดของรสชาติจะเท่ากันหมดทุกสาขา เพราะมีการตรวจเข้มจากเจ้าของแบรนด์อยู่เรื่อยๆ แต่หากเป็นอะไรที่แตกต่าง คงจะเป็นบรรยากาศร้าน ของไทยจะเป็นบรรยากาศแบบเปิดๆ สว่างๆ ส่วนที่ญี่ปุ่นจะมีเป็นบรรยากาศที่สลัวหน่อย และที่สำคัญที่ไทยจะได้เปรียบเรื่องของราคา เพราะราคาจะถูกกว่ามาก เซ็ตละ 330 ++ บาทเท่านั้น เพราะวัตถุดิบที่ทางญี่ปุ่นใช้ ก็ผลิตที่ประเทศไทยด้วย อย่างยี่ห้อของวัตถุดิบ รวมไปถึงข้าวสายพันธ์ญี่ปุ่นยังมีปลูกอยู่ที่ไทย ต้นทุนเลยถูกกว่า ราคาจึงไม่แรงมาก

สาขาต่อไปในไทยจะเป็นที่ไหน ?

คุณ อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ และ คุณศุภัสสร เชาว์วิศิษฐ ตั้งใจจะเจาะตลาดรอบนอกก่อนก็จะเป็นเซ็นทรัลพระราม 3 แล้ว สาขาต่อไปก็จะอยู่ที่ Icon Siam

คุณอิโตะ อยากจะฝากอะไรกับคนที่ยังไม่เคยทาน และจะเชิญชวนอย่างไรบ้างคะ ?

อยากให้มารับรู้ถึงประสบการณ์การทานทงคัตสึในแบบที่ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดในวัตถุดิบทุกอย่าง แม้ในตัวของหมูทอดเองจนไปถึงเครื่องเคียง จะได้รู้ว่าทงคัตสึที่นี่แตกต่างจากที่อื่นจริงๆ

ที่อยู่ : ชั้น 6 เซ็นทรัลพระราม 3 ถนน สาธุประดิษฐ์ เขตยานนาวา แขวงช่องนนทรี กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : 11:00 – 21:00 น.
เบอร์ติดต่อ : 02-050-3551