ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย (เจ๊เฉี๋ย) อร่อยจนต้องต่อคิว

Home / กรุงเทพฯ, แนะนำความอร่อย / ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย (เจ๊เฉี๋ย) อร่อยจนต้องต่อคิว

สวัสดีครับ วันนี้ผมตระเวนหาของกินอร่อยๆ มาแนะนำสำหรับสมาชิก MThai อีกเช่นเคย คราวนี้ ผมมาสะดุดร้านข้าวแกงร้านหนึ่ง ที่ย่านเยาวราช ถนนมังกร ตรงข้ามกับวัดมังกรกมลาวาส นั่นก็คือร้าน ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย (เจ๊เฉี๋ย) ซึ่งร้านนี้เป็นแค่ร้านข้าวแกงธรรมดาๆ ร้านหนึ่ง แต่รสชาติต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ เพราะร้านนี้ มีคนต่อแถวซื้อกลับบ้านและนั่งกินกับยาวมากๆ ยิ่งถ้าช่วงเย็นๆ สัก 5-6 โมงด้วยแล้ว ไม่ต้องบอกเลยว่าคิวจะยาวแค่ไหน ร้านนี้มีชื่อว่า ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย ซึ่งเปิดบริการมานานกว่า 60 ปี โอ้โห เห็นประวัติอันยาวนานแบบนี้ อดไม่ได้ที่จะเขียนมาบอกเพื่อนๆ ลองตามไปชิมดูครับ

jekpui-018

ถนนเยาวราช ปากซอยมังกร

jekpui-001

หน้าร้านครับ จะเรียกว่าร้านก็ไม่เชิง เพราะอยู่ริมถนน แต่เปิดแบบนี้มากว่า 60 ปีแล้ว

ร้านข้าวแกงเจ๊กปุ้ย ต้นตำหรับโดย “เจ๊กปุ้ย” ที่ทำให้คนแถวเยาวราชต้องสยบกับฝีมือการทำกับข้าวของแกมากว่า 60 ปี ที่นี่เปิดบริการราวๆ 4 โมงกว่าๆ เกือบ 5 โมงเป็นบางวันนะครับ แล้วแต่ว่า มีลูกมือช่วยเยอะหรือน้อย ซึ่งปกติเขาจะทำอยู่ในบ้านก่อนแล้วค่อยยกออกมาตักขายหน้าปากซอย บางคนก็สั่งจองไว้เลยก็มี แต่เชื่อไหมครับ บางคนสั่งทีเป็น 10 ถุง โอ้ย อะไรจะขนาดนั้น ข้าวแกงอะไรเนี่ย ขายดีจริงๆ เลย

jekpui-006

เมนูต่างๆ ดูแล้วก็เหมือนร้านข้าวแกงทั่วไปครับ แต่ว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลย

สำหรับเมนูหลักๆ ของร้าน ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย ก็มี แกงกะหรี่เนื้อ, แกงเขียวหวานไก่ ผัดหน่อไม้ใส่ไก่, พะแนงหมู, ผัดเผ็ดปู, ไข่พะโล้, ผัดเผ็ดปู และอีกหลายรายการ รวมแล้ว ราวๆ 10 กว่าเมนูเห็นจะได้ครับ แต่ละเมนูน่ากินทั้งนั้น

jekpui-008

เมนูต่างๆ ของร้านข้าวแกงเจ๊กปุ้ยครับ

สำหรับการซื้อก็มี 2 แบบครับ คือซื้อกลับบ้าน โดยมาสั่งๆ ตักใส่ถุง หรือ ซื้อถุงที่ตักมัดไว้แล้วก็ได้ อีกวิธีการนั่งกินข้างถนนเลยครับ มีเก้ากี้พลาสติกแดงๆ วางไว้ ให้นั่งกินกันตรงนั้นเลย อันนี้เรียกว่า ถ้าช่วงเย็นนี่ เป็นเก้าอี้ดนตรี ผลัดกันกินผลัดกันลุก เลยทีเดียว ว่าแล้วก็ไปชมภาพเลยครับ

jekpui-010

พะแนงหมู เห็นแล้วน้ำลายไหลครับ น่ากินมาก ไปราวๆ 4-5 โมงกำลังร้อนๆ ราดข้าวอร่อยอย่าบอกใคร

jekpui-013

จะเลือกแบบใส่ถุงแล้วก็ได้สะดวกดี รับไปทานที่บ้านได้

jekpui-007

บรรจุถุงเรียบร้อย สะอาด พร้อมสั่งได้เลย

jekpui-015

ดูชัดๆ ครับ ขายกันแบบนี้แหละ แต่ลูกค้ามานั่งรอทานกันเป็นแถวเลยครับ สุดยอดจริงๆ

ถ้าใครอยากลิ้มรสข้าวแกงเจ๊ปุ้ย ก็แวะไปกันได้ เปิดขาย 5 โมงถึง 3 ทุ่ม ไปไม่ถูก หาไม่เจอ โทร. 081-854-7110 (นัท), 02-222-5229