ข้าวต้มเป็ด ตั้งหงีฮวด สูตรแต้จิ๋ว เก่าแก่ ย่านเยาวราช

Home / กรุงเทพฯ, เขตสัมพันธวงศ์, แนะนำความอร่อย / ข้าวต้มเป็ด ตั้งหงีฮวด สูตรแต้จิ๋ว เก่าแก่ ย่านเยาวราช

สวัสดีค่ะวันนี้ ทาง food.mthai.com มาแนะนำร้านอาหารย่านเยาวราชกันอีกแล้ว ซึ่งย่านนี้ของอร่อยๆเยอะมากเลือกกินจนตาลายเลย แต่วันนี้รู้สึกอยากกินอะไรร้อนๆ จึงมาชิมร้านนี้ ร้าน ข้าวต้มเป็ด ตั้งหงีฮวด เป็นร้านเก่าแก่ของย่านเยาวราชอีกร้านหนึ่ง ที่ลือชื่อเรื่องเป็ด กะเพาะหมู เจ้าเก่า ที่ยังคงสูตรเด็ดและรสชาติตั้งแต่รุ่นพ่อสู่รุ่นลูกเลยทีเดียว

3

ร้าน ข้าวต้มเป็ด ตั้งหงีฮวด ตั้งอยู่ที่ปากซอยพิพากษา 2 บนถนนแปลงนาม เป็นตึกแถวในย่านเยาวราช สูตรเด็ดของข้าวต้มร้านนี้อยู่คู่เยาวราชมากว่า 70 ปีแล้ว แต่ความอร่อยไม่ได้น้อยลงไปเลยค่ะ

1ข้าวต้มเป็ด ร้านนี้เป็นสูตรแต้จิ๋ว เขาเลือกใช้เป็ดที่เนื้ออกเป็ดมีมันน้อย และจะหันเป็นลูกเต๋าจะคัดเนื้อเป็ดไม่ติดหนัง เพื่อให้ทานกันแบบโดนเนื้อเป็ดกันเต็มๆ เลยค่ะ ส่วนข้าวจะใช้ข้าวเสาไห้เก่า เม็ดใหญ่เรียวกินเป็ดเม็ดๆ น้ำซุปก็ทีเด็ดค่ะ เขาจะเคี่ยวกระดูกเป็ดต้มไปพร้อมๆกับปีกและขาเป็ดสำหรับเกาเหลา น้ำซุปจะเข้มข้นมากๆ ลืมพวงเครื่องปรุงไปเลยค่ะ

2ที่นี่ไม่ได้มีแค่ข้าวต้มเป็ดนะ อยากให้ลองชิมข้าวต้มกะเพาะหมู ขอบอกว่าอร่อยไม่แพ้กัน กะเพาะหมูไม่มีกลิ่นคาวเลยสักนิด เพราะเขาจะลวกไปล้างไปจนไม่มีกลิ่นคาวแน่นอนค่ะ ปิดท้ายด้วยบรรยากาศเยาวราช คราวหน้าเราจะมีอะไรมาแนะนำกันอีก ติดตามได้ที่ food.mtahi.com ค่ะ ขอบคุณรูปภาพจาก : manyfoodfunction.blogspot.com

แผนที่ ร้านข้าวต้มเป็ด ตั้งหงีฮวด

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น