BAKe Box Cafe cafe Go Green Cafe กาฬสินธุ์ คาเฟ่ ร้านกาแฟ

BAKe Box Cafe คาเฟ่น้องใหม่ในกาฬสินธุ์ Go Green Cafe แห่งแรกของจังหวัด

Home / แนะนำความอร่อย / BAKe Box Cafe คาเฟ่น้องใหม่ในกาฬสินธุ์ Go Green Cafe แห่งแรกของจังหวัด

ถ้าพูดถึงร้านคาเฟ่ในกาฬสินธุ์คงมีหลายเจ้ามากมายในจังหวัด หนึ่งในนั้นที่เป็นตัวเลือกให้ใครๆ นึกถึงคงไม่พ้นร้านคาเฟ่น้องใหม่อย่าง BAKe Box Cafe ที่เขาเคลมว่าเป็นร้านคาเฟ่ที่เฟี้ยวฟ้าวทันสมัยและบริการดีที่สุดในจังหวัดกาฬสินธุ์ อีกทั้งยังเป็นร้าน Go Green Cafe แห่งแรกของจังหวัด (Go Green Cafeหมายถึง คาเฟ่ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม) ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.กาฬสินธุ์ปิโตรเลียม คนพื้นที่จะรู้จักกันในนาม ปตท.มอดินแดง ตัวร้านทำจากตู้คอนเทนเนอร์ 3 ตู้ มีทั้งหมด 2 ชั้น ตกแต่งร้านสไตล์ Contemporary Loft โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ภายในร้านทำมาจากไม้สักแท้ที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ

BAKe Box Cafe คาเฟ่น้องใหม่ในกาฬสินธุ์
Go Green Cafe แห่งแรกของจังหวัด

จุดเริ่มต้นของร้านมีความหมายและความเป็นมา ที่บ่งบอกถึงความใส่ใจจนเกิดมาเป็นร้านนี้ได้อย่างลงตัว เป็นเพราะความถนัดของหุ้นส่วนทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร เบเกอรี่ และกาแฟ ที่มารวมตัวกันแล้วเกิดคาเฟ่ที่น่าสนใจแห่งนี้

BAKe Box Cafe ชื่อร้านนั้นมาจากชื่อของเจ้าของร้านทั้งสามคนคือ B=Ball A=Aey K=Ko และเติมตัว e ต่อท้ายให้เป็นความหมายถึงการอบขนม ส่วนคำว่า Box ก็มาจากตู้คอนเทนเนอร์ ที่จุดเด่นของร้าน

ร้านเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการแวะดื่มกาแฟระหว่างทาง พอถึงเวลามื้อเที่ยงก็จะมีเจ้าหน้าที่จากศาลากลาง อาจารย์จากมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ แพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์มาทานมื้อกลางวันกัน

หากจะถามหาเมนู Signature ของที่นี่ ต้องบอกเลยว่า ทุกเมนูคือ Signature เพราะแต่ละเมนูนั้น ถูกคิดค้น และวิจัยมาแล้วว่าเป็นเมนูขายดีแน่นอน และคนนิยมจริงๆ

เครื่องดื่มตระกูล 3 Senses

หากเป็น Signature ทางด้านเครื่องดื่ม ต้องยกให้เครื่องดื่มตระกูล 3 senses ตู้ปลา บักนัดคอฟฟี่ บักตูมคอฟฟี่ ยูซุกาโน่ ได้รับความนิยมมากเพราะยังไม่มีร้านไหนในกาฬสินธุ์หรือจังหวัดใกล้เคียงขายเมนูเหล่านี้เมนูนี้

ตู้ปลา

ส่วนอาหารที่ทุกคนต้องสั่ง ใครที่ไม่สั่งถือว่าพลาดมาก นั่นก็คือ ผัดไทยเส้นจันท์กุ้งสด ข้าวคลุกน้ำพริกปลาทูข้าวหน้าหมูผัดกิมจิ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าสูตรคลาสสิค

ผัดไทยเส้นจันท์กุ้งสด
ข้าวคลุกน้ำพริกปลาทู
ข้าวหน้าหมูกิมจิ
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่
สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าสูตรคลาสสิค

แต่ตัวชูโรงสำหรับร้านนี้ก็ต้องเป็นเบเกอรี่ ที่ทำจากวัตถุดิบชั้นดี ใส่ใจรายละเอียดถึงขั้นต้องเลือกนมโคที่ได้มาตรฐานสูง แถมปราศจากไขมันทรานส์ ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ส่วนเบเกอรี่ที่เลื่องชื่อคือ เค้กส้ม เลม่อนเมอแรงก์ทาร์ต และนิวยอร์กชีสเค้ก

เลม่อนเมอแรงก์ทาร์ต

ได้ความอร่อยกันไปเต็มๆ แล้วยังให้เราสบายใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างที่บอกกันว่าร้านนี้เป็น Go Green Cafe  คือการใช้แก้วและหลอดที่ผลิตจากพลาสติกชีวภาพ (PLA) ที่สามารถย่อยสลายได้ เพราะผลิตจากพืช เช่น ข้าวโพด มันสำปะหลัง และอ้อย

ในอนาคตอาจจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ก็เป็นได้ เพราะด้วยบริการที่ใส่ใจจากเจ้าของร้าน และดีเทลหลายๆ อย่าง ที่ต้องไปสัมผัสกันเอาเอง ใครไปเที่ยวกาฬสินธุ์อย่าลืมแวะไปนั่งพัก จิบกาแฟ หรือทานมื้อเที่ยงเติมพลังกันได้นะคะ

พิเศษสำหรับสมาชิก MThai

รับส่วนลด 10% หากแจ้งกับทางร้านว่า รู้จัก BAKe Box Cafe จากเว็บไซต์ MThai ส่วนลดนี้ใช้ได้ถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2562

ที่ตั้ง ปตท.กาฬสินธุ์ปิโตรเลียม ถ.ถีนานนท์ โพนทอง เมืองกาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์ 46000
เปิดทุกวัน จันทร์ – พฤหัสบดี 09.00-19.00 น. และ ศุกร์ – อาทิตย์ 10.00-20.00 น.

แผนที่ร้าน BAKe Box Cafe