chana siam square ฌานา ร้านอาหาร ร้านอาหาร สยาม ร้านอาหารสุขภาพ ร้านอาหารอร่อย อาหารคลีน

เปิดบ้าน “ฌานา” ร้านอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ใจกลางสยาม

Home / แนะนำความอร่อย / เปิดบ้าน “ฌานา” ร้านอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ใจกลางสยาม

“ฌานา” ร้านอาหารเปิดใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพของคนรับประทานอาหาร ภายใต้แนวคิดเรื่องการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหารโดยการนำเอาสูตรลับเฉพาะของซุปสมุนไพรที่มีรสชาติเอกลักษณ์กว่า20ปี มาเป็นเมนูหลักของร้าน

เปิดบ้าน “ฌานา” ร้านอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ใจกลางสยาม

กับแนวคิด Feel Good Foodที่เสิร์ฟความตั้งใจดีจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรสู่จาน

เพื่อคุณค่าในทุกๆ คำของความอร่อยแบบสมดุลสำหรับคนเมือง

ผสมผสานความใส่ใจในทุกขั้นตอนของการเตรียมและเสิร์ฟอาหารด้วยวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ และปลอดภัยจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกร พร้อมนำปรุงรสชาติแบบครบรส อร่อย กินได้ไม่มีเบื่อ ถือเป็นมื้อสมดุลทั้งผักและเนื้อในแบบที่ดีต่อใจและดีต่อร่างกาย และเพื่อให้อาหารทุกจานและทุกเมนูที่ฌานาเป็นมื้ออาหารที่ผู้บริโภคจะรู้สึกดีต่อทุกๆ คำและทุกจานที่รับประทาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “FeelGood Food” ที่เริ่มต้นมาจากคนต้นน้ำส่งต่อมาสู่คนปลายน้ำโดยร้านฌานา เกิดเป็น“ห่วงโซ่อาหารแห่งความสุข”(Happy Supply Chain) ที่ยั่งยืน

ข้าวหอมมะลิอินทรีย์กะเพราเนื้ออสเตรเลีย

คุณชาตยา สุพรรรณพงศ์ เจ้าของบ้านฌานา กล่าวว่า“เรามีความตั้งใจที่จะส่งต่อความสุขให้กับผู้คนโดยมีอาหารเป็นสื่อกลาง โดยเริ่มต้นจากไอเดียของการทำร้านอาหารที่สามารถตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนรักสุขภาพที่ต้องการความอร่อยแบบครบรสชาติในทุกๆ มื้ออาหาร เราจึงสร้างสรรค์และออกแบบให้ฌานา คือภาพใหม่ของการทานอาหารสุขภาพที่จะเต็มไปด้วยความสุขกับทุกๆ รสชาติแห่งความอร่อย เสริมด้วยคุณค่าบนทุกๆ จาน ด้วยเรื่องราวแห่งคุณภาพของวัตถุดิบที่ดี ปลูกและเลี้ยงด้วยความรัก ส่งตรงจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกร ที่นำมาปรุงอย่างพิถีพิถันเป็นเมนูสุขภาพ หรือมื้อสมดุลที่มีทั้งเนื้อสัตว์และผักผลไม้คุณภาพ ครบใน 1มื้อ ด้วยหลากหลายเมนูให้เลือกทานได้เรื่อยๆ ในบรรยากาศสบายๆ ที่สำคัญในส่วนพนักงานของ ฌานา ทุกคนก็ต่างพร้อมต้อนรับด้วยรอยยิ้มและเสิร์ฟเครื่องดื่มดับกระหายเหมือนเวลาที่เราไปบ้านเพื่อน แถมยังรู้จริงเรื่องวัตถุดิบและเมนู จริงใจ พร้อมช่วยเหลือและให้ข้อมูลอาหารได้เป็นอย่างดี

ข้าวหอมมะลิอินทรีย์คลุกปลาทูแม่กลอง
กุ้งแม่น้ำอินทรีย์ย่างเตาถ่าน

 

ร้านอาหาร ฌานา ร้านที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกเชื่อมต่อเข้าสู่วิถีธรรมชาติโดยไม่ขัดเขิน บรรยากาศในร้านสะท้อนวิถีบ้านไทย คงความเป็นไทยแบบคนรุ่นใหม่ การตกแต่งภายในร้านเป็นแบบทันสมัย แต่เรียบง่าย ด้วยยึดรูปแบบของบานเกล็ด ช่องลม ขื่อบ้าน หรือแม้แต่ตู้กับข้าวที่คุ้นเคย โดยเน้นการใช้โทนสีอบอุ่น นั่งสบาย หน้าบ้านสว่างด้วยแสงธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้น “ฌานา” ยังสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ที่ไม่เพียงแค่อร่อยครบรส แต่ยังจัดตกแต่งมาอย่างมีสไตล์ ปรุงด้วยวัตถุดิบ

ส้มตำข้าวโพดทับทิมสยามไข่เค็ม

“ของดีจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกร” ที่ทั้งแตกต่าง หารับประทานได้ยาก แถมยังดีต่อสุขภาพ มีเมนูจานไฮไลท์ประเภทต่างๆ ให้เลือกรับประทานได้มากมาย แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ FARM POT เมนู Signature ประจำร้านที่ต้องสั่งทุกโต๊ะ หม้อที่มาพร้อมน้ำซุปรสกลมกล่อม หอมสมุนไพรและเครื่องเทศนานาชนิดที่เป็นสูตรลับกว่า20ปี มีทั้งแบบซุปไก่สมุนไพร และซุปแซ่บสมุนไพร จับมามิกซ์แอนด์แมทช์กับน้ำจิ้มแจ่วซิกเนเจอร์ ก็สุขนัวแบบถึงเครื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถเติมความนัวของรสชาติและส่วนผสมได้ตามใจชอบด้วย และยังมีน้ำจิ้มอื่นๆ ให้เลือกแบบหลากหลาย อาทิ น้ำจิ้มงา น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว น้ำจิ้มซีฟู้ด แถมยังสามารถเติมผักนานาชนิดที่หาทานได้ยากในแบบไม่อั้นที่Farm Station อีกด้วย อาทิ จิงจูฉ่าย มะระขี้นก ปวยเล้ง เป็นต้น  FARM GRILL คัดสรรเนื้อสัตว์จากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรที่มีคุณภาพ สดใหม่วันต่อวัน นำมาผ่านกรรมวิธีการย่างให้ได้รสสัมผัสที่ดีที่สุดทั้งการย่างบนเตาหินลาวา ย่างสมุนไพร ย่างถ่าน ย่างขมิ้น ซึ่งแต่ละวิธีทำให้ได้กลิ่นและรสที่แตกต่างกันออกไปเสิร์ฟพร้อมผักผลไม้ 5สี มีทั้งชุดกุ้งแม่น้ำอินทรีย์ย่างถ่าน เป็นต้น THAI COMFORTเมนูอาหารจานเดี่ยวที่ดัดแปลงให้เป็นสไตล์แบบฟิวชั่น เมนูรสคุ้นเคย แต่อัดแน่นด้วยวัตถุดิบคัดสรร เสิร์ฟพร้อมกับสลัดฌานา ซุป และไข่ขบถออนเซ็น ซึ่งไข่ขบถ คือไข่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบอินทรีย์ ปล่อยอิสระ ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ SALAD & APPETIZERSผักปลอดสารพิษที่สดกรอบ ส่งตรงจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรทุกวันนำมาปรุงรส ทำให้ทานง่ายและเพลิดเพลินทุกเมนู มีให้เลือกสั่งได้หลากหลายแบบ หลากหลายรสชาติตามใจชอบอย่างเช่น ส้มตำข้าวโพดทับทิมสยามไข่เค็ม, สลัดลาบไก่ผักเคล เป็นต้น DRINK & DESSERT คนรักสุขภาพห้ามพลาดน้ำผลไม้สกัดเย็น COLD PRESSED JUICE ที่เก็บประโยชน์ทั้งวิตามินและเอนไซม์ได้อย่างครบถ้วน รวมทั้งน้ำมะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์วิถีไทย และเมนูขนมหวานแบบไทยๆ ที่เอาใจคนรักกะทิ รวมถึงผลไม้ลอยแก้วตามฤดูกาล

ซี่โครงหมูอารมณ์ดีย่างสมุนไพรตะไคร้กรอบ

นอกจากนี้ เรายังมีเพื่อนบ้านคนสำคัญ หรือฟาร์มเพื่อนเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นทำการเกษตรอินทรีย์ใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน และปลอดภัยจากสารพิษ ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเลจากเครือข่ายรักษ์ปลา รักษ์ทะเลกลุ่มเครือข่ายชาวประมงกลุ่มเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จากสำนักงานมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.), เนื้อจากสหกรณ์เครือข่ายโคเนื้อ จำกัด, หมูเลี้ยงธรรมชาติ หรือ หมูกรีนพอร์ค ปลอดสารพิษจาก QMP Group, ไข่ขบถ จากบ้านรักษ์ดิน เป็นไข่ที่ได้จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ ให้อาหารจากธรรมชาติ และใช้สมุนไพรในการรักษาโรค, มะพร้าวน้ำหอมจาก Aromatic Farm, ผักปลอดสารพิษจากไร่บุญฉลวย และจอนนอนไร่ การทำเกษตรอินทรีย์สุดแนว เจ้าของสโลแกน “ไม่แปลกไม่ปลูก” “ไม่อร่อย ปาทิ้ง” ฉีกกฎหวานเป็นลม ขมเป็นยาจึงทำให้มีผักหลากหลายในสวนที่สามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เรามั่นใจว่าผักทุกต้น ไข่ทุกฟอง สัตว์ทุกตัว ถูกเลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติ ได้รับการดูแลด้วยความรักและการเอาใจใส่ และวัตถุดิบที่ถูกผลิตและเพาะเลี้ยงด้วยความตั้งใจเหล่านี้ ได้ถูกนำมาส่งต่อเป็นอาหารบนจานให้แก่ผู้บริโภค        คนไทยได้รับประทานอาหารที่ดี ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ร่างกาย เกิดเป็นความสุขจากการรับประทานอาหารที่ดีที่ คนต้นน้ำอย่างเกษตรกร ต้องการส่งต่อมายังผู้บริโภคซึ่งเป็นคนปลายน้ำผ่านความร่วมมือกับร้านฌานา ทำให้เกิดวงจรห่วงโซ่อาหารหรือ Happy Supply Chain ที่มีความสุขและยั่งยืนอย่างแท้จริง และนั่นคืออีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของร้าน ฌานา ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับและรู้สึกดีต่อทุกๆ คำและทุกๆ  จานที่รับประทาน  ภายใต้แนวคิด“Feel Good Food”หรือความรู้สึกดีจากการรับประทานอาหารที่รสชาติอร่อย หลากหลาย ภายใต้บรรยากาศที่ดีแบบเป็นกันเอง จากวัตถุดิบที่ดีและปลอดภัย ส่งต่อมาจากเพื่อนเกษตรกรที่มีความตั้งใจที่จะให้คนไทยได้รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทยในอีกนัยหนึ่งอีกด้วย

คุณชาตยา สุพรรรณพงศ์ เจ้าของบ้านฌานา

“ฌานาร้านอาหารแนวใหม่สำหรับทุกคนที่รักสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟอาหารด้วยใจและความพิถีพิถันจากการคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติให้เลือกทานแบบอิ่มอร่อยและปลอดภัย ตามความตั้งใจสำคัญและความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความรู้สึกดีในทุกๆ คำและทุกจานที่รับประทาน ทำให้รู้สึกต่อใจ ดีต่อกาย เตรียมมาสัมผัสการเยี่ยมชานเรือนได้แล้ววันนี้ ทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 – 21:00 น. ที่ร้าน ฌานา ชั้น2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์