ส้มตำ สาหร่ายพวงองุ่น จากร้านไอทะเล ต้นตำรับส้มตำสาหร่าย

Home / user review, แนะนำความอร่อย / ส้มตำ สาหร่ายพวงองุ่น จากร้านไอทะเล ต้นตำรับส้มตำสาหร่าย

จากคราวที่แล้วค่ะคุณผู้ชม.. ตู๋รีวิว "ของแปลกที่แดกได้ ตอน สาหร่ายพวงองุ่น" Green Caviar ไปตอนนั้นแค่ชิมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดธรรมดา ยังว่าอร่อย.. มาคราวนี้ ร้านไอทะเล ต้นตำรับส้มตำ สาหร่ายพวงองุ่น ส่งเครื่องส้มตำ กับดิปปิ้งออเดิร์ฟ 5 รสชาติมาให้ชิมกัน เดี๋ยวเราไปดูกันว่า มันจะเป็นยังไง

 

คอมเม้นท์สำหรับ ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น ตอนแรกชิมน้ำส้มตำ มันหวานค่ะ เอ๊ะ! มันจะดีหรอ.. แต่พอได้ชิมพร้อมกับสาหร่ายพวงองุ่น มันลงตัวแหะ คือแบบ.. สาหร่ายมันออกเค็มนิดๆ ไง.. ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเข้ากันได้ค่ะ สำหรับเมนู " ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น" นี้.. ตู๋ให้ 8 ผ่านเลย (เลขเฮง)

Screen Shot 2558-10-13 at 9.59.32 AM

สำหรับดิปปิ้งออเดิร์ฟที่ร้านเสิร์ฟ จะมี 5 รสชาติคือ 

1. น้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่น (อร่อยมาก)

2. น้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่น (อร่อยมาก)

3. น้ำมายองเนสวาซาบิ (เฉยๆ)

4. ซอสมะม่วง (อันนี้ตู๋ไม่ได้ชิมแหะ)

5. น้ำจิ้มซีฟู้ด (อร่อยมากๆ)

 

แนะนำ วิธีกินกับส้มตำ และดิปปิ้งออเดิร์ฟ เราจะต้องตักกินแบบ คำต่อคำค่ะ คือจะไม่คลุกเคล้าไปกับน้ำส้มตำ (คลิปที่แล้วบอกคลุก.. พลาด!!) เพราะมันจะทำให้เม็ดสาหร่ายเหี่ยว รสสัมผัสความกรุบกริบจะหายไป(บ้าง)ค่ะ

ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น Green Caviar

attachment_image_14445717770

แนะนำเพิ่มเติม 

การเก็บ สาหร่ายพวงองุ่น Green Caviar สามารถเก็บได้ใน อุณหภูมิปกติ จะอยู่ได้ 2-3 วัน ห้ามเก็บในตู้เย็นเด็ดขาด เพราะเม็ดสาหร่ายพวงองุ่น มันจะเหี่ยวค่ะ

 

วิธีคืนชีพให้กับ สาหร่ายพวงองุ่น Green Caviar 

หากเผลอทิ้งไว้ในตู้เย็นจนเหี่ยว ให้เราเอามันไปแช่น้ำเย็นสักแปบนึง.. มันจะฟูขึ้น แต่มันจะไม่กรอบเด้งเหมือนตอนสดๆ แล้วนะคะ  

 

ข่าวแว่วว่า ทางร้านจะทำสูตรเจ จำหน่ายด้วย.. ติดตามกันได้แล้ววันนี้ ที่  Facebook >>  https://www.facebook.com/somtumsaray.italay ขอบคุณภาพจาก ร้านไอทะเล ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น

 

ร้านไอทะเล สาหร่ายพวงองุ่น

ตั้งอยู่ที่ 139/5 ม. 9 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  

นักท่องเที่ยวสนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ โทร. 08-1401-7942 ,08-1481-2288