หมอช้าง ชู 8 เมนู “อร่อยรับเฮง” เสริมมงคลรับตรุษจีน

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / หมอช้าง ชู 8 เมนู “อร่อยรับเฮง” เสริมมงคลรับตรุษจีน

หมอช้าง ชู 8 เมนู “อร่อยรับเฮง” เสริมมงคลรับตรุษจีน

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ร่วมแนะนำ 8 เมนูอาหารอร่อยรับเฮง

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ของชาวจีน รวมทั้งการรับประทานอาหารที่มีชื่อและความหมายที่เป็นสิริมงคล เพื่อให้โชคดีตลอดทั้งปี แม็กกี้ ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์ซอสปรุงอาหารที่สนับสนุนช่วงเวลาแห่งความพิเศษในเทศกาลตรุษจีนได้ร่วมกับ
หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา แนะนำ 8 เมนูอร่อยรับเฮง สร้างเสริมความเฮงให้เฮงทวีคูณในปีลิงนี้

นายชวพจน์ เทียนทอง ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแม็กกี้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเป็นสิริมงคลในเทศกาลตรุษจีนมาโดยตลอด และในปีนี้ แม็กกี้ได้รับเกียรติจาก หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา กูรูคนดังด้านโหราศาสตร์ มาร่วมแนะนำเมนูอาหารรับเฮงที่คัดสรรวัตถุดิบมงคล เช่น ปลา กุ้ง เป็ด ปู ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมาใช้ในการปรุงอาหาร ด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ที่มีส่วนผสมของซอสถั่วเหลืองที่หมักโดยวิธีธรรมชาติ หรือซอส
หอยนางรมที่เคี่ยวจนข้น จากหอยนางรมสดแท้ ช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมกินได้ทุกเพศทุกวัย ตอบโจทย์การทำอาหารสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง”

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา-01

หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา กล่าวว่า “ตรุษจีนเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูกาล ถือเป็นช่วงเวลาของการเสริมสิริมงคลสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ให้กับชีวิต ทั้งเรื่องฮวงจุ้ย ดวง การทำบุญไหว้พระขอพร รวมทั้งการเสริมมงคลจากสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวัน สำหรับเรื่องอาหาร หากเราเริ่มมื้อแรกของปีด้วยอาหารที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีและใช้วัตถุดิบที่มีความหมายมงคลก็จะช่วยให้มีความมงคลกับชีวิตทั้งปี โดยคนจีนจะมีลักษณะอาหารที่มีความหมายดี มีชื่อที่เป็นมงคลเพื่อให้วันตรุษจีนได้เรียกแต่สิ่งดีๆ ในปีลิงนี้เป็นปีที่มีสีโทนธาตุไฟ คือ สีแดง และสีโทนธาตุดิน คือ สีเหลืองหรือสีทอง ซึ่งนอกจากเป็นสีของความเป็นสิริมงคลนอกเหนือจากการตกแต่งในกิจการร้านค้าแล้ว เมนูอาหารที่มีสีเหล่านี้จะช่วยเสิร์ฟความเป็นมงคล เสริมเฮงในปีลิงนี้ได้”

เส้นหมี่ หมายถึง อายุยืนยาว ปลา หมายถึง อุดมสมบูรณ์
เป๋าฮื้อ หมายถึง ความเหลือกินเหลือใช้ หน่อไม้ หมายถึง ความสุขความอิ่มเอิบใจ
กุ้ง หมายถึง ยศตำแหน่ง ปู หมายถึง ความยิ่งใหญ่ ก้าวหน้า
เห็ดหอม หมายถึง ความมีชื่อเสียง เป็ด หมายถึง การทำงานและความสามารถ

ความหมายมงคลของวัตถุดิบแต่ละอย่างที่ได้รับการแนะนำจากหมอช้างจนกลายเป็น 8 เมนูอร่อยรับเฮง
เมื่อปรุงด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ก็จะยิ่งทำให้ทุกบ้าน “อร่อยรับเฮง ปรุงทุกจานเฮงให้เฮงทวีคูณ”
มีความสุขตลอดปี

1. นึ่งสมปรารถนา (ปลาเก๋านึ่ง) – เมนูมงคลปลาเหมาะสำหรับการรับประทานช่วงตรุษจีน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ย่อยง่ายแล้ว ยังเป็นแหล่งไขมันที่ดี มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายด้วย
2. ผัดอายุมั่นขวัญยืน (ผัดเส้นหมี่ซั่ว) – มีผักหลายสี ช่วยต้านมะเร็ง
3. ซุปราบรื่นโชคดี (บะกุ๊ดเต๋) – ช่วยบำรุงสุขภาพ ด้วยสรรพคุณของเครื่องยาจีนที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างอบเชย ที่ให้ความสดชื่นช่วยขับเหงื่อและแก้อาการอ่อนเพลีย โป๊ยกั๊กช่วยขับลม ขับเสมหะป้องกันอาการท้องอืด และตังกุย ก็ช่วยบำรุงเลือดดีต่อสตรี นอกจากนี้ช่วยเรื่องบรรเทาอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ
4. เจี๋ยนมั่งมีค้าขาย (เห็ดหอมเป๋าฮื้อน้ำแดง) – เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน และ วิตามินเอ เคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้น้ำซุปน้ำมีรสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ คือ ปรุงน้ำซุปด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้และซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ จะได้น้ำซุปที่มีกลิ่นหอมและสีเหลืองทอง น่ารับประทาน
5. ทะเลรวมมิตรสุขสบาย (รวมมิตรทะเลหน่อไม้น้ำแดง) – ประกอบด้วยอาหารทะเลหลากชนิด จึงให้โปรตีนและวิตามินแร่ธาตุที่หลากหลายโดยเฉพาะแร่ธาตุไอโอดีน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์หรือสร้างขึ้นได้เอง จำเป็นต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร นอกจากนี้ปวยเล้ง ยังเป็นแหล่งที่ดีของแคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม เหล็ก วิตามินเอ บี 1 บี 2 บี 3 บี 6 และ ซี ด้วย
6. ปูอบยิ่งใหญ่วาสนา (ปูอบ) – ปูอบวุ้นเส้นมาเป็นคู่ช่วยเสริมมงคลชีวิตคู่ให้ราบรื่นยืนยาว เห็ดหอม ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดและช่วยกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ที่สำคัญคือมีวิตามินดีซึ่งมีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมให้กระดูก และยังเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีอีกชนิดหนึ่ง
7. กุ้งกระเทียมนำพาบารมี (กุ้งทอดกระเทียม) – กุ้ง หมายถึง ยศตำแหน่ง เมื่อนำมาปรุงกับซอสปรุงอาหารแม็กกี้จะซึมเข้าเนื้อกุ้ง เสริมให้อาหารมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมละมุนของซอสปรุงอาหารในทุก ๆ คำ
8. เป็ดพะโล้การงานสำเร็จทุกประการ (เป็ดพะโล้) – เป็นเมนูมงคลที่มีความหมาย คือ การทำงานและความสามารถ เมื่อกินกับผักกาดฮ่องเต้น้อย หรือกวางตุ้ง เป็นผักที่มีวิตามินสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินเอ วิตามินซี นอกจากนั้นยังมีธาตุอาหารพวกแคลเซียม ฟอสฟอรัสสูง นอกจากนี้เครื่องเทศหลากหลายชนิดยังช่วยบำรุงร่างกาย