Central Chinese New Year 2018 ขนมมงคล ขนมไหว้ ตรุษจีน เซ็นทรัล ตรุษจีน

เตรียมพบหลากหลายเมนูมงคล ต้องลอง ในงาน “Central Chinese New Year 2018”

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / เตรียมพบหลากหลายเมนูมงคล ต้องลอง ในงาน “Central Chinese New Year 2018”

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้!!! ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และธนาคารไทยพาณิชย์ จุดประทัดฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ จัดงาน “Central Chinese New Year 2018” (เซ็นทรัล ไชนีส นิวเยียร์ 2018) จัดเต็มเมนูอาหารจีนต้นตำรับความอร่อยเสริมสิริมงคล จากทั่วสารทิศ รวบรวมมาให้ได้ลิ้มลองกันที่นี่ที่เดียว พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษชวนตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน และสินค้าน่าช้อปฯ ตั้งแต่วันที่ 13 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เตรียมพบหลากหลายเมนูมงคล

ในงาน “Central Chinese New Year 2018”

ร้าน หมูกรอบกลางกรุง

หมูกรอบล้วน หนังฟูกรอบกร้วม เนื้อนุ่มฉ่ำ มาพร้อมกับซีอิ๊วหวาน มัสตาร์ดและน้ำมันพริกเสฉวนสูตรเฉพาะของทางร้าน

ประเดิมความเป็นสิริมงคลกับเมนูเด็ด กินแล้วโชคดี อิ่มแล้วเฮง จาก อีทไทย ศูนย์รวมสตรีทฟู้ดและครัวไทย 4 ภาค ที่ ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (ระหว่างวันที่ 1 – 18 ก.พ. 61)กับเมนูคุ้นตาลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีน จากร้าน หมูกรอบกลางกรุง หมูกรอบสุดพรีเมี่ยมที่มีเอกลักษณ์ทั้งกรรมวิธีและวัตถุดิบ รสหมูกรอบหวานเค็มกำลังดี อร่อยแบบไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม ทั้งยังสื่อถึงความความสมบูรณ์พูนสุขและมั่งคั่ง

 

วิทโทส (With Toast) ขนมปังไส้เยิ้ม

ขนมปังไส้เยิ้ม ไส้ Highlight คือ ไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม และอื่นๆ อีกมากมายทั้ง สังขยาใบเตย ชาเย็น นมข้น พริกเผา ชอคโกแลต

วิทโทส (With Toast) ขนมปังไส้เยิ้ม มาพร้อมไส้หลากหลายชนิด อาทิ สังขยาใบเตย นมข้น ชาเย็น พริกเผา และห้ามพลาดไฮไลท์กับคัสตาร์ดไข่เค็ม แป้งนุ่ม พร้อมแน่นไปด้วยไส้เน้นๆ

ชุดมงคลตรุษจีน

ขนมเทียน 4 คู่ / ขนมเข่ง 4 คู่ / จับอับ / ขนมโก๋ปลาเงิน ปลาทอง / ขนมปุยฝ้าย / ลูกชุบส้มและลูกท้อ ราคา 1,399 บาท
ขนม จันอับ จันอับประกอบด้วยขนมถึง 5 ชนิดได้แก่ ถั่วตัด งาตัด ชิ้นฟักเชื่อม ข้าวพองและลูกกวาดถั่วเคลือบน้ำตาลสีขาวชมพู จันอับทำจากธัญพืช จึงสื่อถึงความหอมหวานและเจริญรุ่งเรืองในชีวิต
ขนมเข่ง

เสริมทัพความมงคลด้วย ขนมเทียน หมายถึงความสว่างรุ่งเรืองดังแสงเทียน เหมือนกับชื่อขนม ขนมเข่ง รสหวานเป็นสัญลักษณ์แทนความหวานชื่น อุดมสมบูรณ์และชีวิตอันราบรื่น จันอับ ซึ่งทำจากธัญพืชจึงสื่อถึงความหอมหวานและเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ขนมลูกชุบรูปลูกท้อ หมายถึงความมั่นคง ยืนยาว และลูกชุบส้มสีทอง หมายถึงชีวิตที่มีความราบรื่นสมบูรญ์ สามารถเลือกจัดเป็นตะกร้าสานสวยงาม ก็มีให้เลือกหลากหลาย

ขนมไทยมงคล

ขนมลูกชุบรูปลูกท้อ และลูกชุบส้มสีทอง

พร้อมชวนไปอร่อยต่อกับอาหารจีนซีฟู้ดจานพิเศษจากครัวเจ๊ง้อ ซีเล็กเต็ดและแสนยอดที่โซนลิตเติ้ลไชน่าทาวน์! พร้อมร่วมกิจกรรมสนุก สุข เฮง! อีกมากมายที่จะมาช่วยสร้างสีสันให้ช่วงตรุษจีนนี้พิเศษกว่าปีไหนๆ พิเศษ! (เฉพาะวันที่ 12 – 18 ก.พ. 61) เอาใจอาตี๋ อาหมวยสายกิน กับขนมเปี๊ยะเจ้าเก่าแก่ แต้จิ้นเส็ง ที่ขนมาเสิร์ฟแบบจัดเต็มทั้ง ขนมเปี๊ยะถั่วหวาน ขนมเปี๊ยะงาดำ ขนมเปี๊ยะทุเรียน ฟักหวานและอื่นๆ อีกมากมาย

ร้าน “ติ่น ไท่ ฟง”

หยือเซิง เมนูจีนกวางตุ้งเก่าแก่ที่รวบรวมส่วนผสมและเครื่องปรุงต่างๆ ที่มีความหมายดี

ต่อเนื่องความอร่อยกันที่ ชั้น5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (ระหว่างวันที่ 13-25 ก.พ. 61) กับร้าน “ติ่น ไท่ ฟง” ร้านอาหารจีนชื่อดังจากไต้หวัน ขึ้นชื่อลือชากับเมนูสุดพิเศษที่มีเฉพาะช่วงตรุษจีนเท่านั้น อย่าง หยือเซิง เมนูจีนกวางตุ้งเก่าแก่ที่รวบรวมส่วนผสมและเครื่องปรุงต่างๆ ที่มีความหมายดี อาทิ ปลาแซลมอนรมควันสื่อถึงความมั่งมี เกาลัด สื่อถึงความสำเร็จ ถั่วลิสงสื่อถึงการค้าขายรุ่งเรื่อง และอื่นๆ อีกมากมายมาไว้ในจานเดียว เวลารับประทานมีเคล็ดลับว่าให้ใช้ตะเกียบคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันเป็นทรงสูง พร้อมทั้งกล่าวขอพรไปด้วย เพราะชาวจีนเชื่อว่ายิ่งสูงก็จะยิ่งได้รับพรที่ขอมาก ช่วยเสริมโชคลาภและสิริมงคลแก่ผู้รับประทาน

ร้าน สมบูรณ์ ซีฟู้ด

เมนู ปูผัดผงกะหรี่ จำหน่ายที่: ชั้น5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (ระหว่างวันที่ 13-25 ก.พ. 61)

ต่อกันที่ “สมบูรณ์ ซีฟู้ด” กับเมนูเด็ดขึ้นแท่นอย่าง ปูผัดผงกะหรี่ นอกจากจะรสชาติเข้มข้นถึงใจ ยังสื่อถึงความยิ่งใหญ่ ก้าวหน้า เปี่ยมด้วยวาสนา หรือจะเป็นเมนู ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว ที่เสริมเรื่องความอุดมสมบูรณ์ แถมไขมันน้อย สุขภาพดีอีกด้วย

 

ร้าน  Hong Bao (หงเปา)

เส้นหมี่ผัดแห้งหมูสามอย่าง

อีกหนึ่งร้านเด็ดคือ Hong Bao (หงเปา) มาพร้อมเมนูพิเศษหลากหลาย โดยเฉพาะ เส้นหมี่ผัดแห้งหมูสามอย่าง เส้นหมี่เหนียวนุ่ม รสชาติกลมกล่อม สื่อถึงความเชื่อของคนจีนที่ว่าช่วงปีใหม่ทานอาหารประเภทเส้นแล้วชีวิตจะยืนยาว เห็ดหอมเป๋าฮื้อน้ำแดง เป๋าฮื้อเนื้อนุ่ม อบมาในหม้อดินร้อนๆ แสดงถึงความเหลือกินเหลือใช้ ปิดท้ายด้วย ซาลาเปาไข่เค็มลาวา ที่มีความหมายอันเป็นมงคลจากการเล่นคำว่า “เปา” อันแปลว่าห่อในภาษาจีน เสมือนกันการห่อเงินห่อทองมาให้ลูกหลาน

 

ร้าน Another Hound Café

เมนู กุ้งคลุกเกลือและเครื่องเทศทอดกรอบ

หรือเลือกอร่อยกับเมนูจานเดียว กับกุ้งคลุกเกลือและเครื่องเทศทอดกรอบ จาก Another Hound Café (อนาเธอร์ฮาวด์ คาเฟ่) กุ้งทอดกระเทียมเหลืองทอง หอมพริกไทย รับประทานคู่กับน้ำแกงร้อนๆ รับรองว่า รับประทานแล้วเฮง เพราะชาวจีนเชื่อว่ากุ้ง สื่อถึงยศถาบารมี ความก้าวหน้าทางตำแหน่งหน้าที่

ปิดท้ายกันด้วย Chinese Market (ไชนีส มาร์เก็ต) ที่ลานมรกต ห้างเซ็นทรัลชิดลม (ระหว่างวันที่ 13-18 ก.พ.61) เนรมิตตลาดจีนสุดเก๋ จัดเต็มด้วยสินค้าจาก Ab Fab Market (แอบแฟบ มาร์เก็ต) และอาหารจีนมงคลหารับประทานยากส่งตรงมาจากประเทศจีน แต่ละเมนูบอกเลยว่า หารับประทานได้ที่นี่ที่เดียว!

 

หวงปามณฑลกุ้ยโจว หรือ ขนมแป้งถั่วเหลือง

Chinese Market ที่ลานมรกต ห้างเซ็นทรัลชิดลม

อาทิ หวงปามณฑลกุ้ยโจว หรือ ขนมแป้งถั่วเหลือง ขนมขึ้นชื่อของอำเภอหนานป๋าย เมืองจวุนอี้ มณฑลกุ้ยโจว วัตถุดิบหลักที่ใช้คือข้าวและถั่วเหลือง รสชาติหอมหวาน นิ่ม อร่อย มีให้เลือกทั้งแบบเหลี่ยมหรือแบบกลม สามารถกินแบบดิบ แบบทอด หรือแบบนึ่ง ก็ได้แล้วแต่ชอบ

ขนมหวานปัวปัว หรือ ขนมพัฟปัวปัว

Chinese Market ที่ลานมรกต ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ขนมหวานปัวปัว หรือ ขนมพัฟปัวปัว มีรสหวาน ละลายง่าย ลักษณะพิเศษคือ หอม หวาน กรอบ มีสีเหลืองและมีกลิ่นหอมของไส้งา โดยชาวจีนสมัยก่อนนิยมใช้เป็นของที่ระลึกมอบให้กัน

ขนมหวานรูปกุหลาบชิงเหยียน

Chinese Market ที่ลานมรกต ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ห้ามพลาดกับ ขนมหวานรูปกุหลาบชิงเหยียน ของกินท้องถิ่นดั้งเดิมของเมืองกุ้ยหยาง มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 100 ปี ส่วนผสมหลักทำจากดอกกุหลาบสับละเอียด เติมน้ำตาลลงไป จากนั้นนำใส่ในแม่พิมพ์หม้อดินเผาแล้วนำไปตากแดด หลังจากนั้นใช้แป้งข้าวเหนียวและแป้งข้าวสาลี เติมงา วอนัท น้ำตาล ทำออกมาเป็นขนมลูกกวาดงา หั่นเป็นแผ่นบางๆ ได้รสชาติของงาผสมกลิ่นหอมของกุหลาบ เป็นอีกเมนูที่หาทานยากสุดๆ

อิ่มอร่อย กับเมนูมงคลกินแล้วโชคดี อิ่มแล้วเฮงแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ ระบำฮู หลุน เป่ย เออร์ มายากลจีน การฟ้อนรำชุดเล่นว่าว กายกรรมโยโย่ กายกรรมหลิงซิง กายกรรมพลัง การบรรเลงเครื่องดนตรีจีน ฯลฯ ที่จะมาช่วยเสริมสิริมงคลรับตรุษจีนในงาน “Central Chinese New Year 2018” ตั้งแต่วันอังคารที่ 13 – วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์.2561 ณ ลานมรกต ห้างเซ็นทรัล ชิดลม และ และ ชั้น G, The Balcony (เดอะ บัลโคนี่) ชั้น 2, ชั้น 5 และ Open House ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/centraldepartmentstore