รวยกุ้งเผา กุ้งแม่น้ำสดๆ เนื้อหวานๆ มันเยิ้มๆ

Home / Mafia Food พาชิม, อยุธยา / รวยกุ้งเผา กุ้งแม่น้ำสดๆ เนื้อหวานๆ มันเยิ้มๆ


สวัสดีชาวตามรอยนักชิมทุกๆท่านเลยจ้า วันนี้เราทีมงานและพี่หม่อมอิ้งก็ดั้งด้นไปถึงอยุธยากันเลยทีเดียว อิอิ เพราะได้ข่าวแว่วๆว่าตอนนี้มีร้านกุ้งเผาน้องใหม่มาแรงยอดฮิตติดอันดับ จะว่าใหม่ก็ไม่เชิง เพราะเปิดมาได้ 13 ปี แล้ว พี่หม่อมอิงค์เล่าว่า ร้านนี้มีชื่อเป็นมงคลว่ารวยกุ้งเผา ตั้งตามชื่อเจ้าของฝ่ายชายคือ พี่รวย” พื้นเพเป็นคนต.ไม้ตรา อ.บางไทร ขนานแท้ เดิมประกอบอาชีพขึ้นล่องรับซื้อกุ้งและปลาแม่น้ำสดๆไปขายตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ยังทำอยู่

 

คนเราจะรวยตามชื่อ เอาอะไรมาฉุดมารั้งก็ไม่อยู่หรอก วันหนึ่ง พี่รวยเห็นกองไม้ของตนกำลังจะโดนปลวกกิน เลยนำไม้ไปปลูกเรือนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียเลย แล้วให้พี่จุ๋มศรีภรรยาเป็นเดี่ยวมือหนึ่งปรุงอาหารให้ลูกค้ากิน ทำไปทำมากิจการรุ่งเรือง เลยยกพลขึ้นบกปักหลักทำร้านอาหารตั้งแต่ปี 2538

รวยกุ้งเผา..อยู่ใกล้แค่นี้เองครับ นับจากเมืองทองธานีไปจนถึงร้านแค่ 45 กม.เท่านั้น ทางไปร้านให้ตั้งต้นจากทางด่วนขั้นสองหรือทางด่วนศรีรัช ต่อเนื่องเข้าสายอุดรรัถยา(แจ้งวัฒนะ-บางปะอิน) ไปจนสุดทางที่บางปะอิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวงแหวนสาย 9 กาญจนาภิเษก (โดยเลือกทางไปปทุมธานี) ผ่านแยกทางเข้าศูนย์ศิลปาชีพบางไทรและขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปจนถึงทางต่างระดับข้างหน้า (7-8 กม. จากทางลงทางด่วน) เข้าช่องทางด้านซ้ายของทางต่างระดับ ที่มีป้ายบอกทางไปสาย 3111(เสนา)

 

เมื่อเลี้ยววกขึ้นเหนือเข้าสาย 3111 ไปอ.เสนาแล้ว ถนนจะเหลือเพียง 2 เลนไปกลับ ผ่านสะพานที่ 3 ข้ามคลองพระยาบรรลือเมื่อไหร่ ให้เลี้ยวขวาแยกหน้าตรงเชิงสะพานขาลง (ประมาณ7 กม. จากทางต่างระดับ) เลี้ยวแล้วจะเจอทางแยกซ้ายขวา ให้เลี้ยวขวาอีกที วิ่งตามป้ายชี้ทางไป..ร้านรวยกุ้งเผา..ไม่มีทางหลง เข้าไปกิโลกว่าๆถึงวัดท่าซุงให้เลี้ยวซ้ายผ่านวัด วิ่งไปจนถึงโรงเรียนไตรราชวิทยา จากนั้นเลี้ยวซ้ายตามป้าย ซิกแซกไปตามทางเรื่อยๆเดี๋ยวก็ถึง จ้า


ตัวร้านติดริมแม่น้ำ รับลมเย็นสบาย ฝั่งตรงข้ามเยื้องไปทางขวาเป็นศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ใครมาเที่ยวสามารถจ้างเรือข้ามมาที่โบสถ์คริสต์ใกล้..ร้านรวยกุ้งเผา..ได้ ค่าเรือคนละไม่เกิน 20 บาท


ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง..กุ้งแม่น้ำเผาสดๆตัวโตๆ.. ไม่ใช่กุ้งพม่าแช่แข็ง เนื้อจึงแน่นสดหวานอร่อย มีหลายขนาดตั้งแต่ไซส์ปานกลาง 6 ตัว ก.ก. (กิโลละ 600 บาท) ขนาดใหญ่ 5 ตัว ก.ก. (700 บาท) ไซส์จัมโบ้ 3-4 ตัว ก.ก. (800 บาท) และซุปเปอร์จัมโบ้ขนาดมหึมา 2 ตัว ก.ก. (900 บาท) ที่เราสามารถเลือกสั่งได้


จริงๆแล้ว พี่รวยแนะว่า ไซส์ 3 ตัว กิโล เด็ดสุดเพราะเป็นกุ้งหนุ่มสาว เนื้อไม่เหนียว ที่ร้านเผากุ้งแบบผ่าครึ่งซีก เห็นมันกุ้งเยิ้มๆสีส้มสด มันกุ้งเพียงครึ่งหัวคลุกข้าวได้ 1 จานเต็มๆ อร่อยสดสะอาด กินแล้วท้องไม่เสีย ราดน้ำจิ้มพริกตำกับกระเทียม รสจัดจ้านอย่าบอกใคร

ส่วนก้ามของกุ้งก้ามกรามที่เรากินไม่ได้ทิ้งเสียของ เอาไปทำได้หลายอย่าง เราสั่ง..ก้ามกุ้งผัดกับสายบัวกรอบ..หวานอร่อยยิ่งนัก หรือจะผัดกับผักอื่นๆก็มีให้เลือกหลายชนิด


อีกอย่างที่แปลกไม่ซ้ำใครคือ ไข่เจียวใส่ก้ามกุ้งกับหอมใหญ่ เหมือนที่เคยกินตอนเด็กๆ หรือจะทำเป็นข้าวผัดก้ามกุ้งก็ได้ แต่เราเลือกข้าวผัดปู เขาผัดข้าวได้แห้งดี ไม่แฉะ เติมพริกน้ำปลา บีบมะนาวอีกนิด ขนาดกินข้าวสวยคลุกมันกุ้งแล้ว ผมยังฟาดข้าวผัดไปอีกจานโตเลยล่ะ อิอิ

 

มาร้านชาวบ้านแบบนี้อย่าลืมสั่ง..กบนาตัวโตๆทอดกระเทียมพริกไทย..ที่นำหนังกบไปทอดจนกรอบอร่อย เนื้อกบอวบอ้วนกินได้เต็มคำ

ของน้ำๆที่อร่อยขึ้นชื่อคือ..ต้มยำปลาม้า..เนื้อปลาม้าชิ้นโตๆสดๆ ซดน้ำต้มยำรสพื้นบ้านจัดๆเปรี้ยวๆเค็มๆเผ็ดร้อนด้วยพริกขี้หนู และหอมพริกแห้ง อร่อยถึงเครื่องเด็ดจริงๆ



อีกทั้งยังมี..ฉู่ฉี่ปลาน้ำเงิน.แล่มาเป็นชิ้นโตๆ หอมเครื่องแกงรสพื้นบ้าน ไม่มีรสหวานแทรก ปลาน้ำเงินสดมาก เนื้อสุกกำลังดี ไม่แห้ง


 


ส่วนของหวานไม่ต้องสั่งเพราะมีผลไม้ตามฤดูกาลแถมให้ฟรี อย่างช่วงนี้มีส้มโอพันธุ์ขาวแตงกวารสหวานแหลมจากชัยนาท เข้าหน้ามะม่วงท่านก็จะได้ลิ้มลองมะม่วงมัน มาหลายคนนั่งกันนานๆแถมให้หลายๆจาน ใจกว้างเหมือนแม่น้ำเจ้าพระยาจริงๆ

ปิดท้ายด้วยคำเตือนเช่นเคย ร้านนี้พี่จุ๋มว่าการเรื่องอาหารคนเดียว ถ้ามาตอนมื้อเที่ยงอีกทั้งวันเสาร์- อาทิตย์ตลอดทั้งวัน ต้องเข้าคิวรออาหารนานนับชั่วโมง จึงอย่าปล่อยให้หิวจนไส้กิ่ว ไปเสียแต่เนิ่นๆ ของดีๆอย่างนี้ต้องใจเย็นๆ รับรองได้กินของอร่อยแน่

ข้อมูลรวยกุ้งเผา….

โดย คุณมนัส(รวย) ประสมทรัพย์
ที่ตั้ง 74 หมู่ 2 ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.อยุธยา
โทร คุณรวย 08-6007-1451 คุณจุ๋ม 08-9124-3640? 035-741-042
เปิดบริการ 10.00 -20.00น.(ครัวปิด) ทุกวัน ไม่หยุดช่วงเทศกาล
แนะนำ กุ้งแม่น้ำเผา ก้ามกุ้งผัดกับสายบัว ไข่เจียวใส่ก้ามกุ้ง ข้าวผัดปู กบนาทอดกระเทียมพริกไทย
กบนาผัดฉ่า ต้มยำปลาม้า ฉู่ฉี่ปลาน้ำเงิน