ร้านไก่ย่างลุงแดง

Home / Mafia Food พาชิม, ชลบุรี / ร้านไก่ย่างลุงแดง


ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสออกต่างจังหวัดกะเขา แต่ก็ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ เท่าไร แค่แถวๆ บางแสนนี่เอง เผอิญวันที่ไปเป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุด ก็เลยไม่ค่อยมีคนมาก ออกไปตั้งแต่เช้า อากาศค่อนข้างดี เล่นน้ำทะเลนิดหน่อย ช่วงสายนิดๆ แดดหน่อยๆ ไม่ร้อนมาก คนไม่เยอะเล่นน้ำสนุกดี ที่เกริ่นนำแบบนี้ไม่ใช่คอลัมน์นำเที่ยวนะครับ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด อิอิ ที่พูดถึงบางแสนนี่เพราะผมจะพาไปชิม ไก่ย่างอบน้ำผึ้ง กัน เผื่อใครมาเที่ยวบางแสน จะได้แวะมาซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากญาติพี่น้อง เพื่อนพ้องกันได้

 

image image

image


ร้านไก่ย่างที่ผมพูดถึงมีชื่อว่า ร้านไก่ย่างลุงแดง เป็นไก่อบน้ำผึ้งสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร รสหวาน นุ่ม อร่อยมากๆ กลิ่นหอมน่ารับประทานมาก ใครซื้อติดไม้ติดมือ แล้วไม่แอบชิมก่อนระหว่างทางก่อนได้ ถือว่าใจเด็ดมาก ที่อดทนต่อกลิ่นหอมยั่วยวนของไก่อบได้ พูดแล้วน้ำลายไหล นอกจากจะมีไก่ย่างแล้ว ยังมี คอหมู กระดูกอ่อนอบน้ำผึ้งอีกด้วย ซึ่งน่ารับประทานพอๆ กัน จากการที่สอบถามลุงแดงเจ้าของร้านบอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อกันทีละเยอะๆ เอาไปฝากเพื่อนฝูง บางคนก็สั่งจองกันมาก่อน ซึ่งลูกค้าติดอกติดใจกัน ผ่านมาทางบางแสน – อ่างศิลา เป็นต้องแวะมาอุดหนุนประจำ


มาดูเมนูกันหน่อยว่ามีอะไรบ้าง

– เมนูแรก ไก่อบสมุนไพร สูตรลุงแดงเอง อันนี้ขึ้นชื่อของร้านเลย
– ต่อมา คอหมูย่าง อันนี้ก็คล้ายๆ กับคอหมูย่างทั่วไป แต่รสชาด ไม่ธรรมดาเลย
กระดูกอ่อนอบน้ำผึ้ง นี่สุดยอดเลย ใครชอบแนวกรุปๆ กรอบๆ ของกระดูกอ่อน

มีโอกาสผ่านมาเส้นเมืองใหม่ – อ่างศิลา จะไปเที่ยวบางแสน ก็แวะมาชิมของอร่อยๆ ที่ร้าน ไก่ย่างลุงแดง ได้ครับ รับรองจะติดใจกับไก่อบสมุนไพร สูตรพิเศษของลุงแดงครับ


ที่ตั้งและการเดินทาง

“ไก่ย่างลุงแดง” อยู่ตรงข้ามศึกษาภัณฑ์ ถนนพระยาสัจจา ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก็เข้าเส้นทางเลียบทะเล หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เข้าเส้นเมืองใหม่ – อ่างศิลาก็ได้ครับ หน้าร้านจะมีป้ายสีเหลืองๆ บอกชัดเจน ถ้าไปไม่ถูกก็โทรสอบถามเส้นทางได้ ที่ 0-9669-6909 ,038-783506, 0-1982-1897 หรือใครจะโทรสั่งจองทางโทรศัพท์ก่อนก็ได้ครับ จะได้ไม่พลาดได้ชิมของอร่อยๆ กัน

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น