วิธีทำ ไอศกรีมกะทิลอดช่อง กะทิหอม มัน ของชอบของทุกคน

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / วิธีทำ ไอศกรีมกะทิลอดช่อง กะทิหอม มัน ของชอบของทุกคน

วิธีทำ ไอศกรีมกะทิลอดช่อง กะทิหอม มัน ของชอบของทุกคน ไอศกรีมกะทิเป็นอะไรที่หากินได้ง่าย แต่ไม่ค่อยมีคนคิดที่จะทำเพราะคิดว่าทำยาก แต่วันนี้เราขอเสนอวิธีทำไอศกรีมกะทิลอดช่องที่หอมหวานได้เองง่ายๆที่บ้าน

ซึ่งพระเอกของไอศกรีมกะทิลอดช่องคือความสดของกะทิที่มีความขาวข้นหอมมันแต่ในยุคสมัยใหม่นี้ การหาวัตถุดิบอย่างกะทิคั้นสดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ที่จะมาตอบโจทย์การทำขนมของคุณให้อร่อยเหมือนได้กะทิที่ถูกคั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก นั่นก็คือกะทิอัมพวาเพียงเท่านี้การทำขนมก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กะทิอัมพวา กะทิที่มาในแพ็คเกจจิ้งลักษณะแบบขวด PET ที่ทำการคั้นกะทิทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือกเพียงแค่เปิดฝาเท่านั้นเอง ก็จะได้พบกับ ความขาว หอม มัน ของกะทิแท้ 100% ซึ่งตอบโจทย์ต่อการทำไอศกรีมกะทิลอดช่องแสนอร่อยของเราในวันนี้แน่นอน ไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลยค่ะ

ส่วนผสม

  • กะทิอัมพวา 300 มล.
  • นมสดจืด 200 มล.
  • น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1/4 ช้อนชา
  • เนื้อมะพร้าวอ่อน 1 ถ้วย
  • ขนุนหั่นเป็นเส้น
  • ลอดช่อง
  • แม่พิมพ์ทำไอศครีม

วิธีทำ

1

ตั้งกระทะด้วยไฟอ่อน เทน้ำกะทิอัมพวาลงไป ตามด้วยนมสด น้ำตาลทราย และเกลือ ตามส่วนผสมที่บอกไว้ข้างต้น จากนั้นคนให้เข้ากัน และมีความหอมลอยออกมา

2

พักกะทิที่คนจนได้ที่แล้ว ให้เย็นตัวลงพอให้อุ่นๆ แล้วเทใส่เครื่องปั่น แล้วใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนตามลงไป ปั่นให้ละเอียด

3

เทใส่ถ้วยและนำเข้าช่องฟรีซใช้เวลา 3 ชั่วโมง เมื่อครบ 3 ชั่วโมงแล้ว นำออกมาปั่นด้วยเครื่องปั่นอีกครั้ง เพื่อได้เนื้อไอศกรีมที่เนียนนุ่มน่าทาน (ถ้าอยากได้เนื้อที่ละเอียดกว่านี้ สามารถทำซ้ำได้อีก)

4

ปั่นน้ำกะทิเสร็จแล้ว ใช้ช้อนตักน้ำกะทิหยอดลงไปในแม่พิมพ์ครึ่งหนึ่งก่อน แล้วตามด้วยขนุนหั่นเป็นเส้นและลอดช่องตามความต้องการ และหยอดน้ำกะทิลงไปเป็นชั้นสุดท้าย ใช้ช้อนกดให้ขนุนและลอดช่องผสมกับเนื้อไอศกรีมกะทิ

5

ปิดฝาแม่พิมพ์ไอศกรีมให้แน่นและแช่ฟรีซต่ออีก 5 ชั่วโมง

  8

เมื่อครบเวลาแล้ว เช็คดูว่าไอศกรีมแข็งดีหรือยัง ถ้าแข็งดีแล้วก็นำออกจากแม่พิมพ์ มารับประทานกันได้เลย

9

เพียงเท่านี้ เราก็ได้ไอศกรีมกะทิ ที่ขาว หอม และอร่อยสุด ๆ น่ารับประทาน ด้วยกะทิอัมพวาที่ เป็นกะทิแท้ 100% ที่คั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก จึงได้กะทิที่มีคุณภาพ เปรียบดั่งกะทิที่คั้นสดนั่นเอง