มานีมีหม้อ ต้นตำหรับชาบูมันกุ้งแห่งเดียวในเมืองไทย

Home / Mafia Food พาชิม / มานีมีหม้อ ต้นตำหรับชาบูมันกุ้งแห่งเดียวในเมืองไทย

สวัสดีค่ะสมาชิก MThai ทุกคน หลังจากปีใหม่เที่ยวกันจนเพลินและกับมาสู่ชีวิตปกติอีกครั้ง คอนเทนต์แรกของปีในการรีวิวอาหารของมาเฟียฟู้ด ต้องเป็นร้านเด็ดๆ อย่าง มานีมีหม้อ ต้นตำหรับชาบูมันกุ้งแห่งเดียวในเมืองไทย เรามากันที่สาขา Festival Walk ถนนเกษตร-นวมินทร์ อยู่ข้าง Nawamin city Avenue ซึ่งร้านนี้มีแต่คนพูดถึงว่าอร่อยมาก มาเฟียฟู้ดและทีมงานตามรอยนักชิมไม่รอช้า ต้องมาพิสูจน์

มานีมีหม้อ

มานีมีหม้อ

มานีมีหม้อ

มานีมีหม้อ หากเห็นโลโก้เป็นมานีเท้าคางแบบนี้ ต้องเป็นของแท้แน่นอน ถ้านอกเหนือจากสาขา The Festival Walk และอีกสาขาคือ The Avenue แจ้งวัฒนะ ถือว่าของเลียนแบบนะคะ

มานีมีหม้อ

มานีมีหม้อ

มานีมีหม้อ สาขา The Festival Walk ตกแต่งร้านแบบย้อนยุคให้เรานึกถึงตอนสมัยเรียน โต๊ะ เก้าอี้ไม้ ให้นึกถึงความทรงจำวัยเด็กและประดับหม้อเปนโมเดลไว้ตามมุมต่างๆ วางเรียงรายเต็มร้าน จาน ชาม เป็นตราไก่ และปิ่นโต ดูเป็นเอกลักษณ์

มานีมีหม้อ

ลงรายเอียดไปในเมนูเพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์โดยใช้ตัวละครในแบบหนังสือเรียนภาษาไทยอย่าง มานี ปิติ ชูใจ วีระ เข้ามาเล่นในชื่อเมนูอีกด้วย

มานีมีหม้อ

มาเข้าเรื่องกันที่เมนูกันเลยค่ะ

มานีมีหม้อ

จะรอช้าอยู่ทำไม ตั้งหม้อกันเลย ต้องจัดเมนูผักก่อน สั่งแยกเป็นแต่ละชนิดก็ได้ แต่ละชนิกเฉลี่ยราคาอยู่ที่ 15- 30 บาท หากทานผักได้ทุกชนิด สั่งตะกร้าผักยกสวนวีระ ในราคา 198 บาทจะคุ้มกว่า ใส่ลงไปในน้ำซุปที่ทำจากสมุนไพรเผา รสชาติหอมนุ่มลิ้น

DSC_7346

ระหว่างที่รอน้ำเดือด เรียกน้ำย่อยก่อนด้วย Signature Dish อย่าง ข้าวหน้ามันกุ้งเสวย เมนูที่มาแรง ใครมาเป็นต้องสั่ง

มานีมีหม้อเมนูทานเล่นร้องใหม่มาแรงอย่าง ปังหน้าหมูไข่กุ้ง หมูล้วนๆ ไข่กุ้งเน้นๆ ทานเพลินแบบเบรคแตกหยุดไม่อยู่จริงๆ ในราคาเพียง 75 บาท

DSC_7353

มานี มี หม้อ

ข้าวเหนียวทอดสอดไส้ลูกเดทสีแดง 38 บาท กรอบนอกนุ่มใน ไส้ที่ทำจากผลไม้หลากหลายชนิด ทำให้เกิดรสชาติที่ หวานเค็ม ทานคู่กับเก็กฮวย และ หรือชามะลิเตยหอม เครื่องดื่มเย็นๆ ของทางร้าน

มานีมีหม้อ

หมูสับเทวดา ที่เคี่ยวด้วยน้ำสต๊อกสูตรพิเศษ มีกากหมูโรยอยู่ด้านบน เทลงไปในน้ำซุป เป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำน้ำซุปฟรุ้งฟริ้งของทางร้านอีกด้วย เพราะน้ำสต็อกจากหมูสับลงไปผสมกับน้ำซุปจากสมุนไพรทำให้เกิดรสชาติที่ฟรุ้งฟริ้งสมชื่อ

DSC_7379

 มันกุ้งแม้น้ำ พระเอกของร้านไม่สั่งไม่ได้ เทลงไปในน้ำซุปทำให้เกิดความหอม รสชาติหวานมัน น้ำเดือดเต็มที่แล้วใส่มันกุ้งตามลงไป รอให้สุก ก็จะได้น้ำซุปที่หอมมันกุ้ง

มานี มี หม้อ

มานีมีหม้อ

เอาใจคนชอบทานเนื้อด้วย เนื้อสันออสเตเลีย สไลด์บางนำเข้ามาเพื่อลูกค้ามานีมีหม้อโดยเฉพาะ

 มานีมีหม้อ

ทางร้านใส่ใจเพื่อคนที่รักสุขภาพด้วย  เต้าหู้ออร์แกนิก จากถั่วภูเขา และ แปลงหญ้าหวาน 35 บาท

มานีมีหม้อ มานีมีหม้อ มานีมีหม้อ มานีมีหม้อ

มีเมนูหลายเมนูให้เลือกมาก อาทิเช่น หมูสับเทวดา หัวใจหมูหมักไวน์แดง ตับหมูหมักน้ำมันหอย ปลามากุโร่ตกด้วยเบ็ด กุ้งกระจก  หมูยอโฮมเมด ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งแชงกรีลา ฯลฯ แค่ชื่อก็เก๋ไม่ซ้ำใครแล้ว

DSC_7362

เมนูใหม่ เกี๊ยวกุ้งแป้งข้าวเจ้าชาววัง นำไปลวกตัวแป้งจะใส่เห็นตัวกุ้ง

มานีมีหม้อ

ลูกชิ้นมันกุ้ง ลูกชิ้นเด้งๆ มีมันกุ้งอยู่ด้านใน

มานีมีหม้อ

ไข่ปลาหมึก ไข่ชิ้นใหญ่ๆ เอาลงไปลวกแล้วจิ้มน้ำจิ้มมานีสีดำและพริกตำของแม่ อร่อยหวานมันมาก

e9dbebc05be847149bac2525f0dabc02

222

น้ำจิ้มสูตรเด็ดจาก มานีมีหม้อ มี 2 รสชาติ ขวดสีส้มคือ เปรี้ยวเผ็ด ขวดสีแดงจะเป็นรสหวานเค็ม ถ้าจะให้อร่อยต้องนำมาผสมให้เข้ากัน และเติมพริกและกระเทียมไปด้วยเพื่อความแซบถูกปากคนไทย

มานีมีหม้อ มานีมีหม้อ

 ตบท้ายด้วยไอศครีมโฮมเมดตำรับอิตาเลียน รสกะทิ และฝรั่งโรยด้วยบ๊วย

มานีมีหม้อ

วันนี้มาเฟียฟู้ดนำทีม พิธีกรมาพิสูจน์ความอร่อย พี่ตูน ข่าวภาคซ่าส์ และน้องแพรสาวยสวย พลาดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปเชคอินผ่าน facebook และ IG ให้เพื่อนๆ อิจฉาเล่น ด้วยท่าเท้าคางสุดฮอต

มานีมีหม้อ

“อร่อยจริง เจอกัน”

มานีมีหม้อ

ร้านอร่อยๆ ต้องมอบประกาศนียบัตรเป็นการการันตีว่าอร่อยแน่นอน ไม่ผิดหวัง

มานีมีหม้อ

ติดตามกิจกรรมและ Promotion ของร้านได้ที่ Facebook : maneememore

แผนที่ ร้าน มานีมีหม้อ สาขา  The Festival Walk