นายหมง..หอยทอดเตาถ่าน หอม กรอบนอกนุ่มใน

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย / นายหมง..หอยทอดเตาถ่าน หอม กรอบนอกนุ่มใน

 

วันนี้พี่ปิ่นโตเถาเล็กจะพาเพื่อนๆมาชิมกันที่ร้าน “นายหมงหอยทอด” ซึ่งชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วสำหรับเมนูของเราว่าจะเป็นอื่นใดไปเสียไม่ได้นอกจากหอยทอดเท่านั้น สำหรับร้าน นายหมงหอยทอด ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่าราคาค่อนข้างจะสูงกว่าร้านหอยทอดธรรมดาทั่วๆไป แต่ถ้าแลกมาด้วยความเอร็ดอร่อยพุงกางก็คุ้มใช่ใหมล่ะครับ

 

 

นายหมงหอยทอด ร้านดั้งเดิมตั้งอยู่บนถนนแปลงนาม ตอนนี้ย้ายมาอยู่ริมถนนพลับพลาไชยใกล้ถนนเจริญกรุง ถ้าขับรถมาให้จอดในวัดคณิกาผลซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสถานีตำรวจพลับพลาไชย จอดรถแล้วข้ามถนนมาฝั่งโรงพัก (หันหน้าเข้าโรงพัก)แล้วเลี้ยวขวาเดินไปเรื่อยๆ จนถึงร้านที่อยู่ตรงตึกแถวช่วงสุดท้ายก่อนถึงถนนเจริญกรุงครับ

 

คลิ๊กเพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่

 

ไม่รอช้า..ของอร่อยที่อยากจะแนะนำก็คือ“หอยนางรมทอด เป็นแป้งทอดราดหน้าด้วยหอยนางรมผัดกับต้นหอม สนนราคาจานละ 65 บาท

 

 

ไหนๆมาแล้วก็ต้องไม่พลาดที่จะชิมหอยทอดกรอบๆอย่างนี้ ย้ำอีกครั้งว่าอร่อยสุดๆ ไม่เชื่อเราไปฟังจากปากพี่ปิ่นโตเถาเล็กกันสดๆเลย
ใครมาร้านนี้ส่วนใหญ่จะเลือกชิมแต่หอยนางรม แต่ถ้าอยากลองเมนูคุ้นเคยก็มี“หอยแมลงภู่ทอดผัดกับถั่วงอกเหมือนร้านหอยทอด ทั่วไป ตัวแป้งกรอบอร่อย กรอบนอกหนึบในราคา 65 บาทเช่นกัน

 

เคล็ดลับความอร่อยของร้าน นายหมงหอยทอดอยู่ที่การใช้เตาถ่านทอดหอยเหมือนยุคโบราณ เตา ที่ใช้ทอดเป็นเตาถ่านที่ติดด้วย พัดลมไฟฟ้า ทำให้ได้เปลวไฟและความร้อนที่แรงคงที่สม่ำเสมอครับ สุดท้ายส่วนท่านที่ต้องการไปลิ้มรสความอร่อยขอแนะนำว่าควรโทรไปถามเค้าก่อนนะครับว่าร้านปิดไปงานนอกหรือป่าวที่ 0-2623-1890 หรือ 08-9773-3133

 

 

ข้อมูลร้านนายหมงหอยทอด

โดย นายซิกหมง แซ่ตัน
ที่ตั้ง 539 ถ.พลับพลาไชย ตรงข้ามบูรพารังนก ใกล้สี่แยกแปลงนาม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
โทร 0-2623-1890 08-9773-3133
เปิดบริการ 10.30 -21.30 น. ทุกวัน (ควรโทรถามก่อนว่าไปงานข้างนอกหรือไม่)
หยุด วันที่รับออกงานข้างนอก
อาหารแนะนำ หอยนางรมทอดอย่างกรอบ(ออหลั่วะ) ออส่วน(อย่างนิ่ม)? หอยแมลงภู่ทอด ข้าวผัดปู