ซาลาเปาแป้งนิ่มคุณป้อม อร่อยทุกรส ตลาดน้ำบางคล้า

Home / Mafia Food พาชิม, ฉะเชิงเทรา, ปิ่นโตเถาเล็ก / ซาลาเปาแป้งนิ่มคุณป้อม อร่อยทุกรส ตลาดน้ำบางคล้า


ใครชอบกินซาลาเปามาทางนี้เลยจ้า อิอิ ตามรอยนักชิม..วันนี้ขอเสนอซาลาเปาแป้งนิ่มร้านคุณป้อม”ครับ อยู่ที่ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา นับว่าป็นเมนูแรกๆ เลยที่เราได้ลิ้มรสชาติ…เมื่อเราไปถึงที่ตลาดน้ำบางคล้าแห่งนี้ ซาลาเปาเค้าไม่ธรรมดาจริงๆ

 

image


พี่ปิ่นโตเถาเล็ก..ถึงกับแนะนำว่าไม่น่าพลาดเป็นอย่างยิ่งควรจะลองสักหน่อยกันจะกินหนักๆ หรือกินเล่นๆ ก็ดูดีซื้อกลับบ้านก็ยังอร่อยครับ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าแป้งนิ่มงานนี้ไม่มีแข็งอยู่แล้วครับ คุณป้อมเค้าถึงกับมารับรองด้วยตัวเองเลยเชียวนะ ขอบอกๆ

 

image


“ซาลาเปาแป้งนิ่มร้านคุณป้อม” ทำให้ผมติดใจในรสชาติจริงๆ ครับโดยเฉพาะซาลาเปาไส้หมู กับ ซาลาเปาไส้หมูแดง นั่นอร่อยสุดยอดแป้งโคตะระนิ่มเลย ที่เด็ดกว่านั้นคือ ถึงเราวางทิ้งไว้แป้งของซาลาเปาก็ยังนุ่มและนิ่มไม่มีแข็งตัวเลยน่าทึ่งมากจริงๆ

 

image



สำหรับ“ไส้หมู”..รสชาตินุ่มอร่อยไม่หวานแล้วก็ไม่เค็มจนเกินไป รสชาติกำลังดีครับแล้วที่สำคัญไร้มันอีกด้วย (ไม่ต้องกลัวอ้วนเลย อิอิ) แป้งไม่มากเท่าไหร่นักแต่กลับให้ไส้ที่เยอะเกินคาดและแน่นเอามากๆ กินแล้วได้อรรถรสเต็มปากเต็มคำดีแท้อร่อยจนหมดคามือไม่รู้ตัวเนื้อรู้ตัวเลยทีเดียวเชียว

 

image


ที่พิเศษอีกอย่างก็คือ
“ไส้หมูแดงของ“ซาลาเปาแป้งนิ่มร้านคุณป้อม” เค้าจะนำเอาไปผัดทำแบบคนจีน ตัวแป้งนั้นนุ่มๆ อีกเช่นกัน ไม่หนาเกินไปแถมยังมีไส้อื่นๆ ให้เลือกหลากหลายเลยนะครับ อย่างเช่น ไส้แปะก๊วย ไส้ถั่ว ไส้ครีม ไส้เผือก ใครชอบแบบไหนก็จัดไป…ราคาก็ไม่แพงเลยเพียงลูกละ 10 บาทเท่านั้นจ้า

 

image

 

อีกทั้งร้านคุณป้อมยังทำ“เส้นบะหมี่สายรุ้ง” เป็นเส้นบะหมี่สำเร็จรูปที่สามรถนำไปต้มทานได้เลยในเวลาแค่ 5นาทีเท่านั้น อิอิ (ไม่ใช่มาม่า) เรียกว่า..มีหลายรสชาติให้เลือกสรรเลย เช่น บะหมี่มะเขือเทศ บะหมี่ใบเตย บะหมี่อัญชัญ และอีกมากมายครับ คือเรียกได้ว่าทั้งซาลาเปาแป้งนิ่มๆหรือเส้นบะหมี่สายรุ้งก็ล้วนเหมาะแก่การเป็นของฝากให้แก่กันได้ดีเลยทีเดียวครับ

image

 


สุดท้ายก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆให้ลองไปเที่ยวที่ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ดูสักครั้งรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ..ของอร่อยๆ เยอะมากจนคุณเลือกไม่ถูกเลยล่ะ ส่วนรายละเอียดที่ท่องเที่ยวก็สามารถติดตามชมได้ที่ลิ้งก์เนื้อหาข้างล่างนี้ำได้เลยจ้า

* ตลาดน้ำบางคล้า สถูปพระเจ้าตาก อาหารหลากรส ขอแนะนำให้คุณไปให้ได้ในชีวิตนี้


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น