น้ำมันมะกอก เบอร์ทอลลี่

รู้จัก น้ำมันมะกอก ออร์แกนิค ไอเทมเด็ด อร่อยง่าย สุขภาพดีด้วย

Home / แนะนำความอร่อย / รู้จัก น้ำมันมะกอก ออร์แกนิค ไอเทมเด็ด อร่อยง่าย สุขภาพดีด้วย

แน่นอนว่าอาหารที่อร่อยและดีนั้นเริ่มต้นจากการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ยกตัวอย่างเช่น วอลนัท อะโวคาโดและน้ำมันมะกอกที่ช่วยดูดซึมไขมันชนิดดีเข้าสู่ร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล การเลือกน้ำมันมะกอกนั้นถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะทำให้อาหารมีรสชาติอร่อยแล้วยังช่วยส่งเสริมสุขภาพได้อีกด้วย

ชนิดของน้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอก นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะว่าเป็นส่วนประกอบอาหารที่สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ใช้หมักเนื้อสัตว์ ผัดผัก ราดบนเส้นพาสต้า ใช้รับประทานคู่กับขนมปังกรอบๆ และอื่นๆ อีกมาก สำหรับบางเมนู จะใช้น้ำมันมะกอกแทนเนยก็ยังได้

น้ำมันมะกอกธรรมชาติหรือชนิดเอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น (Extra Virgin) ซึ่งเป็นน้ำมันที่สกัดโดยตรงจากผลมะกอกโดยกระบวนการบีบสดแบบเย็นทันทีหลังการเก็บเกี่ยวนั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเสิร์ฟคู่กับสลัด ปรุงรสเส้นพาสต้า ซอสและซุป รวมถึงใช้หมักเนื้อต่างๆ

ในส่วนของ น้ำมันมะกอกผ่านกรรมวิธีหรือชนิดเอ็กซ์ตร้าไลท์เทสติ้ง (Extra Light Tasting) นั้นเหมาะสำหรับเมนูอาหารที่ใช้ความร้อนสูงอย่างเช่น การอบ ทอดและผัด และยังมีอาวุธลับอย่างน้ำมันมะกอกชนิดคลาสสิกที่ใช้ปรุงได้กับอาหารแทบทุกประเภท รวมถึงการทอดแบบน้ำมันท่วม การปิ้ง ย่างและอบ

น้ำมันมะกอก ออร์แกนิค

นอกจากความหลากหลายของชนิดน้ำมันมะกอกแล้ว เบอร์ทอลลี่ แบรนด์น้ำมันมะกอกอันดับหนึ่งของโลก แนะเพิ่มเติมว่าสิ่งสำคัญที่ควรคำถึงคือการเลือกซื้อน้ำมันมะกอกที่สดใหม่ ปลอดสารเคมีและมอบคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งน้ำมันมะกอกของเบอร์ทอลลี่สามารถตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคทุกคนต่างมองหาได้เป็นอย่างดี

นิยามคำว่า ออร์แกนิค หรือปลอดสารพิษ ตามแนวคิดของเบอร์ทอลลี่นั้นครอบคลุมตลอดทั้งกระบวนการผลิต เริ่มตั้งแต่การเพาะปลูก การเก็บเกี่ยว การนำเข้าเครื่องสกัด การบรรจุลงขวด จวบจนการนำออกวางจำหน่าย

คุณภาพของน้ำมันมะกอกนั้น เริ่มตั้งแต่ดินที่ปลูก เบอร์ทอลลี่ทำงานกับเหล่าเกษตรกรอย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่าต้นมะกอกที่เรานำมาผลิตนั้น ปลูกในดินที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ โดยที่แร่ธาตุเหล่านี้มาจากการที่เกษตรกรตัดแต่งกิ่งไม้ของต้นมะกอกเอง จากนั้นจึงนำเศษไม้ไปบดและโรยลงบนหน้าดินเพื่อเติมธาตุอาหารเข้าไป

น้ำมันมะกอกของเบอร์ทอลลี่ถือเป็นน้ำมันมะกอกคุณภาพชั้นเลิศ เนื่องจากใช้เฉพาะมะกอกเกรด พรีเมียม โดยใส่ใจตั้งแต่การตรวจสอบตัวอย่างผลผลิตในช่วงเริ่มต้นของฤดูเก็บเกี่ยว ต่อเนื่องจนถึงการหมั่นเช็คสภาพสินค้าตลอดอายุการวางจำหน่าย 

น้ำมันมะกอกนั้น ยิ่งมีกรดไขมันต่ำเท่าไหร่ ก็ถือเป็นน้ำมันมะกอกคุณภาพสูงเท่านั้น แนวคิดหลักของเบอร์ทอลลี่คือการเก็บเกี่ยวตั้งแต่ต้นฤดู ไม่ทิ้งเวลาไว้นานจนเกินไป และใช้การสกัดแบบสดใหม่ นั่นหมายถึง หลังจากที่เก็บผลมะกอกสุกเต็มที่จากต้นแล้ว จะนำผลมะกอกที่มีความคุณภาพเยี่ยมไปสกัดทันทีภายใน 10 ชั่วโมง เพื่อรักษาความสดใหม่และให้มั่นใจได้ว่าระดับความเป็นกรดจะต้องน้อยกว่า ร้อยละ 0.3

ยิ่งไปกว่านั้น เบอร์ทอลลี่ ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนความยั่งยืนผ่านการจัดโปรแกรมฝึกอบรมให้กับเหล่าเกษตรกรและพนักงานที่โรงงานสกัด เพื่อให้ความรู้ด้านการเก็บเกี่ยวและแบ่งปันเทคนิคที่จะช่วยรักษาความหลากหลายทางชีวภาพในบริเวณสวนมะกอก ดีโอเลโอ เจ้าของแบรนด์   เบอร์ทอลลี่ ยังได้ประกาศว่าจะนำแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนมาใช้ในร้อยละ 80 ของพื้นที่ผลิตและสกัดน้ำมันมะกอกของเบอร์ทอลลี่ให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2566 

สำหรับผู้บริโภคเอง อาจแค่คำนึงถึง 3 ข้อง่ายๆ ในการปรุงอาหาร ได้แก่ การเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ / ปรุงอาหารด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก / เลือกใช้น้ำมันมะกอกที่ส่งเสริมรสชาติแสนอร่อย ให้กับอาหารและเปี่ยมด้วยประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ และครอบครัว อย่างเช่นน้ำมันมะกอกของเบอร์ทอลลี่

โปรโมชั่นสุดพิเศษ

รับทันที! ส่วนลด 15% ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม เมื่อซื้อน้ำมันมะกอกเบอร์ทอลลี่ขนาด 500 มล. ชนิดใดก็ได้ที่ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนี้ ดีโอเลโอและท็อปส์ยังมอบคูปองส่วนลดเพิ่มอีก 25 บาท เพื่อใช้ในช่วงโปรโมชั่นดังกล่าวทั้งที่สาขาและการช้อปออนไลน์

รายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติม : https://www.tops.co.th/th/campaign/promotion-bertolli-26-jun-9-jul-2019