ayam ถั่วขาว ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ อะยัม

เทรนด์กำลังมา! ถั่วขาว เมนูไขมันต่ำ ประโยชน์ครบครันสำหรับคนรักสุขภาพ

Home / แนะนำความอร่อย / เทรนด์กำลังมา! ถั่วขาว เมนูไขมันต่ำ ประโยชน์ครบครันสำหรับคนรักสุขภาพ

สายเฮลท์ตี้ที่ไม่ค่อยมีเวลา อาจจะไม่เคยได้ยินเรื่องของ ถั่วขาว ที่กูรูเรื่องสุขภาพหลายคน Recommend ว่าช่วยได้เยอะ นอกจากจะอร่อย ช่วยลดน้ำหนัก แล้วยังดีต่อสุขภาพ แถมหาได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตแถวบ้านด้วย เชื่อเถอะว่าถ้าได้ลองต้องถูกใจคนรักสุขภาพแน่นอน

ประโยชน์ของ ถั่วขาว

อย่างที่รู้กันว่าถั่วขาวนั้นมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะ ถั่วขาวสายพันธุ์เกรทนอร์ทเทิร์น นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณค่าทางโภชนาการและยังเป็นที่นิยม เพราะเมล็ดโต อวบ เนื้อนุ่มสายพันธุ์ดี ทำให้ได้รับประโยชน์มากขึ้น

  • อุดมด้วยเส้นใย : ถั่วขาวอุดมด้วยเส้นใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อระบบขับถ่ายของร่างกาย ทั้งยังส่งผลต่อระบบย่อยอาหารในร่างกาย
  • ไขมันต่ำ : ถั่วขาวสายพันธุ์นี้จัดอยู่ในหมวดหมู่อาหารประเภทไขมันต่ำ ที่ช่วยนำไขมันมาเผาผลาญเป็นพลังงานแทน

  • ลดเสี่ยงจากโรคเบาหวาน : ถั่วขาว ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคเบาหวาน และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุล ช่วยฟื้นฟูอาการของผู้ป่วยโรคเบาหวาน จากสารฟาซิโอลามิน (Phaseolamin) ที่พบในถั่วขาว โดยมีคุณสมบัติเป็นตัวบล็อกแป้ง (starch blockers)
  • ซ่อมแซมอวัยวะที่เสื่อมสภาพ : นอกจากนี้ยังช่วยสร้าง ซ่อมแซมเซลล์ และอวัยวะที่เสื่อมสภาพ จากโปรตีนที่อัดแน่นเต็มเมล็ด

หลายคนน่าจะอยากรู้แล้วว่าของดีแบบนี้สามารถหาได้จากที่ไหน ต้องบินไปถึงอเมริกาเลยรึเปล่า ไม่ต้องขนาดนั้น เพราะ ถั่วขาวสายพันธุ์เกรทนอร์ทเทิร์นนี้ ถูกบรรจุกระป๋องมาอย่างดีเป็น ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ ตราอะยัม ที่นอกจากจะได้ประโยชน์จากถั่วขาวแล้วยังมี ไลโคปืน ในซอสมะเขือเทศ ช่วยต้านอนุมูลอิสระและช่วยป้องกันสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งและช่วยลดโรคความดันโลหิต อีกด้วย

และ ผลิตภัณฑ์ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ สูตร ไลท์ ตราอะยัม ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น (ลดโซเดียม) จากเครือข่ายลดบริโภคเค็ม จากสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการเพิ่มความมั่นใจและการันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ โดยมีส่วนผสมของโซเดียมและน้ำตาลต่ำกว่าสูตรปกติถึง 50% ทั้งยังปราศจากวัตถุกันเสียและผงชูรส นอกจากนี้ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ ตราอะยัม ยังมีมาตราฐาน Halal รับรอง ผู้ที่รับประทานมังสวิรัติสามารถเลือกทานได้

เมนูง่ายๆ จากถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ

สำหรับคนไทยที่ยังไม่เคยลองทานอาจจะสงสัยว่ารสชาติจะถูกปากคนไทยหรือไม่ขอบอกเลยว่ารสชาติถูกปากแน่นอนและยังสามารถมิกซ์เป็นอาหารอย่างอื่นได้มากมายเช่น

ราดบนขนมปัง เป็นอาหารเช้า

สลัด เสริมสุขภาพ x2

ถั่วขาวผัดเห็ดรวมมิตร

ประโยชน์ครบครัน สามารถทำเป็นอาหารได้หลากหลาย ทานได้ง่ายเหมาะกับเป็นอาหารสุขภาพ แถมยังมีจำหน่ายแล้วที่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป เช่น Tops, Big C, Tesco Lotus, Foodland, The Mall, Villa Market และ Makro ทุกสาขาทั่วประเทศ

ใครกำลังเปลี่ยนพฤติกรรมมาทานอาหารเพื่อสุขภาพ ลองให้ ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ ตราอะยัม เป็นตัวช่วยดูสิ

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
FB: http://bit.ly/ayambrandthailand_fb
IG: http://bit.ly/ayambrandthailand_ig

#อะยัม #ถั่วขาว #สุขภาพ #ใยอาหาร #อาหารเพื่อสุขภาพ