Hot Star Xing Fu Tang ของกินไต้หวัน ข้าวหมูพะโล้ ชานมไข่มุกไต้หวัน นูแกต บะหมี่อาจง หอยทากย่าง เสี่ยวหลงเปา ไอติมถั่วตัด

รีวิว ของกินไต้หวัน ฉบับ “กินไปเรื่อยเรื่อย”

Home / แนะนำความอร่อย / รีวิว ของกินไต้หวัน ฉบับ “กินไปเรื่อยเรื่อย”

วันนี้เราจะพาไปตะลุยของกินไต้หวันกัน ในแบบฉบับไปเรื่อยๆ เจออะไรน่ากินก็กิน หิวเมื่อไหร่ก็กิน ซึ่งจริงๆของกินนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น จริงๆของกินไต้หวันยังมีอีกเพียบเลย ซึ่งทัวร์กินครั้งนี้เราได้เพจ “ไปเรื่อยเรื่อย” มาเป็นผู้นำทัวร์ ว่าแล้วก็ไปตะลุยกินกันเลย

รีวิว ตะลุยกินไต้หวัน ฉบับ “กินไปเรื่อยเรื่อย”

ไต้หวันสวรรค์ของนักกิน เพราะ Street foods เยอะมากกกกไม่แพ้ไทยของเราเลย ใครไปก็ต้องน้ำหนักตัวขึ้น เพราะของกินอร่อยราคาไม่แพง มีทั้งคาวทั้งหวานให้เลือกกิน

บะหมี่อาจง

บะหมี่ที่มีคนต่อแถวยาวทุกวัน ขายดีจริงๆ คล้ายกระเพาะปลาบ้านเรา เส้นน่าจะทำมาจากแป้งนะนิ่มละลายในปาก น้ำซุปกลมกล่อม ถ้าใครชอบรสชาติจัดจ้านด้านข้างร้านมีเครื่องปรุงตั้งอยู่จัดได้เลย (50 NT)

นูแกต

มีขายหลายที่มากทั้วทั้งไต้หวัน แต่เราไปซื้อที่จิ่วเฟิ่นทำใหม่ๆทุกวัน ตัวนูแกตสีขาวๆไม่เหนียว ไม่แข็งเกินไ

หมูป่าย่าง

ทางผ่านด้านข้างกล้บจากอาลีซาน มีหัวหอมหั่นคู่พริกสด อร่อยยยย ไม่เหนียวไม่เหม็น

ข้าวหมูพะโล้

ตอนกินคาดหวังว่ามันจะเหมือนพะโล้ แต่มันเป็นพะโล้จืดๆ ไม่เข้มข้น ให้ชามเล็กมีไข่ฟองนึง หมูชิ้นนึง ถือว่าโอเคไม่เลวร้ายเท่าไหร่ (70 NT)

Xing Fu Tang


มีหลายสาขา สาขาที่ลองอยู่ซีเหมิน สาขานี้พ่อค้างานดีขอบอกต่อ ความหอมของของ Brown Sugar กับนมกลิ่นอ่อนๆ นมจะเหมือนนมสดเลยไม่หวาน ตัวมุกจะนิ่ม และชาเขียวมัจฉะมุกสตอเบอร์รี่ ไม่หวานมาก มุกนิ่มๆหอมกลิ่นสตอเบอร์รี่อ่อนๆ
พิกัด: ย่านซีเหมินติง ซอยข้างๆยูนิโคลเลย

หมึกย่างโรยพริกไทย

ขายอยู่ตลาดทางไปอาลีซาน ถ้ากินคู่กับพริกของพื้นเมืองที่นั่นขอบอกอร่อยมากกกเผ็ดจนน้ำตาไหล

บัวลอยไต้หวัน

ใครไปใครมาก็จะมากินบัวลอยต้หวันเพราะมันอร่อยจริงๆจ้าาาา ทุกวันนี้ยังติดใจอยากเอากลับบ้าน ตัวแป้งจะมีทั้งหมดสามสี ท็อปปิ้งเราสามารถเลือกเองได้ว่าจะใส่อะไร ราดด้วยน้ำต้มถั่วเขียว เราเลือกกินแบบเย็นพอใส่น้ำแข็งไม่หวานไปกำลังดี ติดใจอันนี้ขอแนะนำจริงๆ

หอยทากย่าง


คนขายบอกเป็นหอยทากทะเลไม่ใช่หอยกระดึ๊บๆแบบที่คิด เนื้อนิ่มละมุนโรยผงพริกไทย กินแล้วฟินลืมภาพตอนมันคลานได้เลย จะมีขายอยู่ที่หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น
ราคา : 3 ตัว 100NT

ไอศครีมถั่วตัด

เหมือนจะใช้แป้งโรตีในการห่อ ใส่ไอศครีม ถั่วตัดป่นโรยด้วยผักชี เป็นการผสมของของหวานกับผักกันอย่างลงตัว ความเค็มของถั่วจะไปตัดรสกับหวานของไอศครีม และมีกลิ่นหอมของผักชี ราคา : 40 NT

ชานมไข่มุกร้าน 85


เป็นร้านเบเกอรี่ของไต้หวัน พึ่งเห็นว่ามีชานมขายด้วยเลยจัดมา ตัวนมหวานน้อยกำลังดีพอดูดปุ๊ปไปผสมกับความหวานของน้ำตาลแดงกับไข่มุกที่นิ่มๆไม่หนึบมาก ลงตัวกำลังดี ราคา 60NT

ไก่ทอด Hot Star

คนเยอะมากกกกกก เหมือนที่ไทยจะเคยมีอยู่พักนึงละหายไป ที่ไต้หวันให้แป้งเยอะ อร่อยเพราะไก่จะทอดใหม่ กรอบ (แต่แป้งแอบเยอะไปนิดนึง) โรยด้วยผงพริก
ราคา : 70 NT

ปลาหมึกชุปแป้งทอด

ราดเหมือนน้ำจิ้มไก่ของบ้านเรา หวานๆ ที่จริงมีหลายซอสให้ราดนะ แต่ไม่ได้เสี่ยงลอง

น้ำผลไม้สีๆแยกชั้น


บอกเลยเหยื่อการตลาดที่แท้ทรู เอาไว้ถ่ายรูปและเอากระบอกกลับบ้าน เป็นน้ำผลไม้หวานๆเปรี้ยวๆมีหลายรสชตาิให้เลือก เราเลือกขวาสุดเป็นน้ำ Aurora Flash (Kumquat Lemon Juice กับ Butterfly pea flower tea)
ราคา : 2 ขวด 100 NT (ซื้อตอนที่จัดโปรโมชั่น)

ขนมพื้นบ้านอาลีซาน


ขนมพื้นบ้านทางลงจากอาลีซาน เป็นแป้งหนึบๆ มีโรยด้วยงา สีน้ำตาลจะเป็นถั่วป่น สีข้าวเป็นมะพร้าวกินแล้วคล้ายมันสำปะหลัง 50 NT

ลูกชิ้นต้ม

ที่จิ่วเฟิ่นเดินเข้าไปจะเจอร้านนี้ด้านซ้ายมือ จะเห็นลูกชิ้นหลากหลายแบบมีทั้ง ปลา หมู หมึก ไส้หมูหวาน อร่อยยยยยยย น้ำซุปก็ดี
ราคา : 40 NT

เสี่ยวหลงเปา

เราไปกินร้านที่จิ๋วเฟิน 120 NT อร่อยยยยยยยยครั้งแรกกับการกินเสี่ยวหลงเปา ข้างในมีหมูและน้ำซุป ให้ดูดน้ำซุปก่อนแล้วค่อยไปจิ้มกับซอสที่ผสมขิงจะฟินขั้นสุด

ชานมไข่มุก 50 Lan (อู่สื่อหลาน)


เป็นร้านชานมที่อยากแนะนำอีกร้านนึง เพราะความหวานหรือน้ำตาลสามารถเลือกเองได้ รสชาติกำลังดีไม่ได้หวานเว่อร์อะไร นอกจากพวกนมร้านนี้มีชาผลไม้ให้เลือก มีหลายสาขาให้เลือกตามสถานีรถไฟก็มีลองไปตามดู

ซูชิ Sushi take away

อร่อยยย วัตถุดิบดีสด ราคาถูกแค่10-15NTต่อชิ้นเท่านั้น เซ็ทข้าวก็ไม่แพง หาซื้อได้ง่ายที่ Taipei Main station

ชาบูหมาล่า

บรรยากาศในร้านชาบู Mala Yuanyang Hotpot มีเวลาให้ 2 ชม. มีทั้งเนื้อ หมู ทะเล เบียร์ น้ำผลไม้ และไอศรีมHagendazอีกมากเลือกฟินได้เลยยยย มีหลายสาขาและก็ราคาตามช่วงเวลานะไม่ได้เท่ากันหมด

ใครจะไปไต้หวันแล้วกลัวกินยาก ไม่มีอะไรกินขอให้คิดใหม่ เพราะแหล่งของกินมีเยอะมากไม่ว่าจะ Taipei fish market, ย่าน Ximending, Jiufen Old street และอีกหลายแหล่งที่ชวนให้กินจนพุงแตกกันไปเลย ล้างท้องแล้วเตรียมบินไปตะลุยกินที่ไต้หวันในแบบฉบับไปเรื่อยเรื่อยกันได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างกับการกินเรื่อยเรื่อย สรุปแล้วก็อร่อยทุกอย่าง ใครที่มีแพลนจะไปกิน ไปเที่ยวไต้หวันก็หวังว่าเมนูที่เราเอามานำเสนอจะเป็นส่วนหนึ่งของมื้อความสุขของคุณนะคะ

ขอบคุณรีวิวและรูปภาพจาก เพจไปเรื่อยเรื่อย