Mashroom Travel ชานมไข่มุก ไทเป ชานมไข่มุกอร่อย ชานมไข่มุกไต้หวัน มัชรูมทราเวล

ตะลุยกินตามพิกัด ชานมไข่มุกไต้หวัน เจ้าดังในไทเป!!

Home / แนะนำความอร่อย / ตะลุยกินตามพิกัด ชานมไข่มุกไต้หวัน เจ้าดังในไทเป!!

ตะลุยกินตามพิกัด

ชานมไข่มุกไต้หวัน เจ้าดังในไทเป!!

หลายคนคงจะมีเครื่องดื่มในดวงใจเป็น ชานมไข่มุก รสนุ่มๆ มันๆ พร้อมกับไข่มุกเม็ดใหญ่เคี้ยวเพลินกันใช่มั้ยเอ่ย ยิ่งถ้าได้ดื่มสักแก้วในบ่ายวันทำงานนะ รับรองว่าสดชื่น ชาร์จพลังไปได้ถึงเย็นเลยแหละ และรู้มั้ยคะว่า ชานมไข่มุก เป็นของอร่อยขึ้นชื่อของประเทศไต้หวัน ที่เข้ามาโด่งดังในประเทศไทยตั้งหลายปีก่อนนู้นนน จากการวิเคราะห์ของเราเอง คิดว่า ชานมไข่มุกไต้หวัน คงได้รับอิทธิพลมากจากวัฒนธรรมการดื่มชาของคนจีน ผสมผสานกับการดื่มชาใส่นมแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า Royal Milk Tea บวกกับความโดดเด่นของไข่มุกเหนียวหนึบหนับรสหวานกำลังดี กลายเป็นชานมไข่มุกที่หวานมันอร่อยถูกปากคนไทยสุดๆ โดยเฉพาะในหมู่สาวๆ อย่างเรานี่แหละ

ถึงแม้ในเมืองไทยจะมีร้านชานมไข่มุกเจ้าอร่อยอยู่มากมาย แต่ถ้าได้ไปลองชิม ชานมไข่มุกไต้หวัน จากเจ้าอร่อยแบบต้นตำรับจะฟินแค่ไหนน้อ? วันนี้มัชรูมทราเวลก็เลยจะพาไป ทัวร์ไต้หวัน เช็คอินร้านชานมไข่มุกในไทเปกันค่ะ ร้านไหนที่ต้องโดน ตามไปดูกันเลย

 

Chun Shui Tang (春水堂)

Cr: chunshuitang.com.tw
Cr: chunshuitang.com.tw

ร้าน ชาไข่มุกไต้หวัน ร้านแรกมีชื่อว่า Chun Shui Tang เป็นร้านชาและอาหารที่เปิดกิจการมายาวนาน ซึ่งในปี 2017 นี้ ก็จะครบ 34 ปีแล้วค่ะ ภายในร้านตกแต่งให้มีสเน่ห์ของร้านชาแบบดั้งเดิม แต่ในบางสาขาก็จะตกแต่งแตกต่างกันไป  ส่วนเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลายเมนู แต่เมนูเด็ดก็คือ ชานมไข่มุก สูตรดั้งเดิมของร้านที่คิดค้นขึ้นมาตั้งแต่ปี 1987 เป็นการผสมผสานกันอย่างลงของชาและนมรสเข้มข้น ส่วนไข่มุกก็ต้มด้วยอุณหภูมิต่ำ และที่สำคัญคือไม่ใช้วัตถุกันเสียค่ะ

ราคา : 90-115 NT (ประมาณ 100-130 บาท)
เว็บไซต์ : www.chunshuitang.com.tw
การเดินทาง : ร้านนี้มีสาขามากมายทั่วไต้หวัน แต่สาขาที่จะแนะนำอยู่ที่ MRT สถานี Chiang Kai Check Memorial Hall ออกทางออก 5 ตรงข้ามรูปปั้น Chiang Kai Check จะมีอาคาร National Theater and Concert hall มี Chun Shui Tang อยู่ในนั้น
พิกัด :

 

อู่สือหลาน ( 50嵐 )

Cr : FB/50嵐 中區
Cr : FB/50嵐 中區

คงไม่มี ชานมไข่มุกไต้หวัน ร้านไหนดังเทียบเท่าร้านนี้ได้ ร้านนี้คนไทยเรียกกันว่า ร้าน 50 มีสาขามากมายในไทเป พบได้ตามย่านช้อปปิ้งทั่วไป  แถมยังเอาใจนักท่องเที่ยวสุดๆด้วยเมนูภาษาอังกฤษ ทำให้เราสามารถเลือกประเภทของชา ระดับความหวาน ท็อปปิ้ง หรือน้ำแข็งได้ง่ายดายแม้ไม่รู้ภาษาจีน จุดเด่นอยู่ที่ไข่มุกลูกเล็กๆ ของที่นี่ทำให้ดูดคล่องและเคี้ยวเพลินอย่าบอกใคร นอกจากชานมไข่มุกรสดั้งเดิมแล้ว ยังมี ชานมรสฮาเซลนัท ที่เขาว่าอร่อยสุดยอดอีกด้วย ใครไป ทัวร์ไต้หวัน ห้ามพลาดค่ะ

ราคา : 45 NT (ประมาณ 50 บาท)
เว็บไซต์ : www.50lan.com.tw
การเดินทาง : นั่ง MRT ไปสถานี Ximending (สายสีเขียว/น้ำเงิน ) ออกทางออก 1
พิกัด :

 

Chen San Ding 陳三鼎黑糖粉圓專賣店

Cr: thesunbreak.com

ต่อมาเป็นร้าน ชานมไข่มุกไต้หวัน อันเลื่องชื่อ ขวัญใจวัยรุ่น ไปทีไรแถวยาวอย่างกับแจกฟรี ร้านนี้มีจุดเด่นตรงใช้นมสด ทำให้มีกลิ่นหอม ถูกใจคนไม่ชอบหวาน (แต่ยังสามารถเลือกระดับความหวานได้) ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ ที่หน้าร้านและเครื่องดื่มดูธรรมดาแต่ขอบอกว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลย ส่วนไข่มุกก็ต้มกันแบบสดใหม่ ไม่อ้วน ไม่บวม หวานๆ เคี้ยวหนึบกำลังดี ที่สำคัญคือราคาน่ารักโดนใจมากๆ จ้า

ราคา : 35 NT (ประมาณ 40 บาท)
การเดินทาง : จากสถานี MRT Gongguan เดินมาทาง Gongguan Night Market ร้านจะอยู่กลางๆตลาดกลางคืน ถ้าเริ่มเห็นคนต่อคิวยาวๆ นั่นแหละ แสดงว่าคุณมาถูกที่แล้ว
พิกัด :

 

Rabbit Rabbit TEA

兔子兔子茶飲專賣店 ชามุกในหลอดไฟ

Cr : FB/rabbitrabbittea
rabbitrabbit-tea.com

เป็นกระแสในโลก Social กันพอสมควรกับร้านชาที่มีไอเดียไม่เหมือนใคร สั่นสะเทือนวงการ ชานมไข่มุกไต้หวัน กับชานมไข่มุกที่เสิร์ฟมาในภาชนะรูปทรงหลอดไฟแบบกลม เป็นร้านที่ได้รับความนิยมมากๆ โดยเฉพาะในหมู่สาวๆ ที่หลงรักการเซลฟี่ เพราะแก้วมันน่ารักมากเลย แถมยังจำกัดการขายแค่วันละ 100 หลอดเท่านั้น ใครไป ทัวร์ไต้หวัน แล้วอยากลองต้องรีบหน่อย แถมร้านนี้ยังตกแต่งได้เก๋ถูกใจคนชอบอัพรูปลงโซเชี่ยลด้วยจ้า

ราคา : 65 NT (ประมาณ 60 บาท)
เว็บไซต์ : http://rabbitrabbit-tea.com , www.facebook.com/rabbitrabbittea
พิกัด: 

จากใจคนชอบชานมไข่มุกอย่างเราบอกเลยว่าน่าไปลองมากกกก เห็นแล้วก็อยากวิ่งไปซื้อชานมไข่มุกมาดูดให้ชื่นใจเดี๋ยวนี้เลย ใครไป ทัวร์ไต้หวัน  อย่าลืมไปลองกันให้ได้นะ ลองดูสิว่ารสชาติแบบต้นตำรับไต้หวันจะแตกต่างจากของบ้านเรายังไงบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าคนชอบชานมไข่มุก ไม่ว่าแบบไหนก็ปลื้มทั้งนั้นแหละ

ข้อมูลจาก MashroomTravel