ตะเกียบ ตะเกียบกินได้

ญี่ปุ่นปิ๊งไอเดีย!! ตะเกียบกินได้ ถ้าไม่อิ่มก็กินตะเกียบไปด้วยเลย

Home / แนะนำความอร่อย / ญี่ปุ่นปิ๊งไอเดีย!! ตะเกียบกินได้ ถ้าไม่อิ่มก็กินตะเกียบไปด้วยเลย

ต้นกก เป็นวัตถุดิบที่นำมาทำเสื่อทาทามิ จังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้ต้นกกไม่ได้เป็นแค่พืชอีกต่อไป ญี่ปุ่นมีไอเดียดีที่นำเอา ต้นกก มาทำเป็นตะเกียบ แถมกินได้รักษาสภาพแวดล้อม

ญี่ปุ่นปิ๊งไอเดีย!! ตะเกียบกินได้ ถ้าไม่อิ่มก็กินตะเกียบไปด้วยเลย

เพื่อเป็นการส่งเสริม และรักษามรดกทางการเกษตรของประเทศญี่ปุ่น ทางสมาคมอนุรักษ์และส่งเสริมบทบาทของต้นกกและเสื่อทาทามิแห่งจังหวัดคุมาโมโตะ จึงได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด

เป็นการโปรโมทต้นกกที่เป็นมรดกทางการเกษตร ส่งเสริมบริบทให้ต้นกกนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ปัจจุบันความนิยมของต้นกกลดน้อยลงทุกที สมาคมจึงคิดค้นประโยชน์ของต้นกกที่นอกจากนำมาทำเป็นเสื่อทาทามิแล้ว และยังเอามาทำเป็นตะเกียบแถมกินได้อีกด้วย

ต้นกกที่ปลูกด้วยกรรมวิธีแบบออร์แกนิค จึงสามารถกินได้ เมือ่ใช้ตะเกียบเสร็จแล้วก็กินตะเกียบต่อได้เลย ประโยชน์ของตะเกียบที่ทำจากต้นกกไม่ได้มีแค่นี้ ตะเกียบหนึ่งคู่จะมีปริมาณเส้นใยอาหารเท่ากับสลัด 1 จาน ตะเกีบแท่งนี้มีประโยชน์ถึง 3 ต่อเลยทีเดียว

ตะเกียบที่ผลิตจากต้นกกนี้มีให้บริการที่ร้านอาหารในกรุงโตเกียว ร้านแรกเป็นร้าน Casa Afeliz Ginza ที่ GINZA GCube ชั้น 8 โดยจะเปิดในเวลา 06:00-02:00 (วันจันทร์-วันเสาร์) และ 18:00-23:00 (วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ) และร้าน Umato ที่สถานี Shimbashi บริเวณอาคารพลาซ่าชั้น 1 ซึ่งจะเปิดเป็นเวลาเที่ยงคืนไปจนถึงตี 5 (ปิดวันอาทิตย์)

ที่มา : rocketnews24