Hotpot เย็นตาโฟต้มยำ

จับ “เย็นตาโฟต้มยำ” มาลงหม้อชาบู แล้วกินกันให้หนำใจในราคาแค่ 299 บาท

Home / แนะนำความอร่อย / จับ “เย็นตาโฟต้มยำ” มาลงหม้อชาบู แล้วกินกันให้หนำใจในราคาแค่ 299 บาท

จะกินชาบู – สุกี้ให้อร่อย นอกจากน้ำจิ้มต้องครบรสแล้ว น้ำซุปก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยนะ เพราะทั้งเอาไว้ซดร้อนๆ แล้วยังช่วยเพิ่มความอร่อย เวลาที่ปล่อยให้รสชาติของน้ำซุปแทรกซึมเข้าไปในบรรดาเนื้อหมู เนื้อไก่ ลูกชิ้น และบรรดาเครื่องชาบูทั้งหลายอีกด้วย แต่ครั้นจะมาในรูปของน้ำซุปแบบเดิมๆ มันก็น่าเบื่อไปหน่อยใช่มั้ยล่ะ

img_8871
อย่างที่ Hot Pot Buffet ซุปบูเดชิเกเค้าก็เคยมีแล้ว ซุปต้มยำมันกุ้งแซ่บๆ ก็มีแล้ว ยังขาดน้ำซุปอะไรอีกน้า ที่มันจะอร่อย เมื่อจับมาเข้าคู่เนื้อสัตว์ต่างๆ ลูกชิ้นสารพัดชนิด และผักมากมายที่เรียงรายอยู่ที่บุฟเฟต์บาร์

img_5033

คำตอบก็คือ “ซุปเย็นตาโฟต้มยำ” ไงล่ะ! ลองคิดถึงกลิ่นหอมๆ และรสชาติเฉพาะตัวของเย็นตาโฟดูสิ มันเข้ากันได้ดีเลยนะ ยิ่งมีเสิร์ฟพร้อมหนังปลาแซลมอน ยิ่งฟินกับพวกลูกชิ้นต่างๆ และเนื้อสัตว์นุ่มๆ ทั้งเนื้อ หมู ไก่ และหัวปลาแซลมอน (เมนูใหม่ไม่ได้หาทานง่ายๆ นะ)

img_5060
ไปถึงก็จัดเลย! ตักลูกชิ้นต่างๆ ทั้ง ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา หมูห่อสาหร่าย ปลาหมึกแช่ เกี๊ยว ลูกชิ้นแคะ ผักบุ้ง และเห็ดหูหนูขาว จับลงหม้อแล้วรอน้ำซุปเดือดปุดๆ ได้เลย พอน้ำซุปเดือดแล้ว แนะนำให้ปล่อยทิ้งไว้สักพักนะ รอให้รสชาติของน้ำซุปค่อยๆ กำซาบเข้าไปพวกลูกชิ้นอีกสักนิด เวลาเคี้ยวจะฟินมาก

img_5109

img_5111

จากนั้นก็ไปต่อกันที่เนื้อสัตว์บ้าง จัดแจงไปตัก เนื้อหมูสไลซ์ เนื้อหมูหมัก เบคอน หมึกทรงเครื่อง และหัวปลาแซลมอนมาเลย จับหัวปลาแซลมอน ใส่ลงในหม้อ ให้ความหวานจากเนื้อปลาและไขมันโอเมก้าอันแสนจะมีประโยชน์ ได้แทรกซึมอยู่ในน้ำซุปก่อนนะ แล้วค่อยจับหมูสไลซ์ หมูหมัก และเบคอนลงไปแกว่งในน้ำซุปให้แค่พอสุก อย่าลวกนาน เพราะเนื้อหมูและเบคอนจะสุกเกินไปจนเสียความเหนียวนุ่ม

img_5096

และด้วยความที่น้ำซุปเย็นตาโฟมีรสชาติที่เข้มข้นอยู่แล้ว ทั้งเปรี้ยวเค็มและหวานนิดๆ ก็สามารถตักซดได้เลย ไม่ต้องเติมอะไร ส่วนน้ำจิ้ม ใครชอบใส่รสจัดๆ ก็ตักพริกกระเทียมลงไปให้หนักๆ เลย

img_5010

img_4993

img_5124

img_4989

img_5027

img_5053

img_5048

img_5037

img_5003

บุฟเฟต์ที่ Hot Pot Buffet แค่หัวละ 299 บาทเท่านั้น กินได้หนึ่งชั่วโมงครึ่ง แถมไม่ได้มีแค่บุฟเฟต์ชาบูเท่านั้น แต่ยังมีโซน ติ่มซำ, อาหารจานร้อน เช่น ข้าวผัด สปาเก็ตตี้ ปลานึ่งซีอิ๊ว, ของทอดต่างๆ เช่น กุ้งเทมปุระ ทาโกะยากิ ไก่ทอด, ซูชิหลากหลายหน้า และของหวานให้เลือกด้วยนะ มันช่างคุ้มค่าจริงๆ