Air Space ขนมหวาน ของอร่อย คาเฟ่ ประจวบคีรีขันธ์ หัวหิน อากาศ อาหาร เครื่องบิน

พื้นที่ของความอร่อย! Air Space คาเฟ่น้องใหม่เมืองหัวหิน

Home / แนะนำความอร่อย / พื้นที่ของความอร่อย! Air Space คาเฟ่น้องใหม่เมืองหัวหิน

1

Air Space เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่น่านั่ง ที่ดึงดูดสายตาผู้ผ่านไปมาไว้ด้วยกำแพงต้นไม้สีเขียว และรูปทรงแปลกตาของตัวร้าน มีลักษณะเหมือนโรงเก็บเครื่องบินหลังใหญ่ที่มีความแข็งแรง แต่ขณะเดียวกันก็ดูโล่งสบายจนอยากจะทิ้งตัวเอนกายไว้ที่คาเฟ่แห่งนี้ทั้งวัน

2

3

นอกจากสถาปัตยกรรมอันน่าตื่นตาแล้ว คอนเซ็ปต์หรือที่มาที่ไปของร้านยังน่าสนใจไม้แพ้กัน เพราะ“อากาศ” นอกจากจะเป็นสิ่งที่เราทุกคนใช้สำหรับหายใจแล้ว ยังเป็นหนึ่งในภาพจำผืนกว้างบนท้องนภาขนาดใหญ่ ที่มีไว้รองรับการเคลื่อนไหวของเครื่องบิน ทำให้เจ้าของร้านเลือกนำคำว่า “อากาศ” มาตีความให้สอดคล้องกับประวัติศาสตร์ของเมืองหัวหิน ถ่ายทอดเรื่องราวของพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากรกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน โอรสในรัชกาลที่ 5 ผู้พัฒนาเมืองหัวหินอีกทั้งยังเป็นคนไทยคนแรกที่ถูกส่งไปขึ้นเครื่องบินของพี่น้องตระกูลไรท์ จากความเชื่อมโยงนี้จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบร้านที่เจ้าของตั้งใจให้มีความคล้ายโรงเก็บเครื่องบินนั้นเอง

4

5

ทางด้านเมนูอาหาร Air Space ได้รวบรวมขนมโดดเด่นจากการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ของเจ้าของ มาปรับสูตรใหม่ผ่านฝีมือเชฟมากประสบการณ์และใช้วัตถุดิบคุณภาพ เพื่อเสิร์ฟความอร่อยในแบบทานง่ายแต่อิ่มท้อง อาทิ เฟรนช์โทรส ฮอตด็อก เป็นต้น มาร่วมสัมผัสอากาศแห่งใหม่ใจกลางหัวหิน กับ Air Space พื้นที่ที่เต็มไปด้วยความสบายและอากาศถ่ายเท ให้ทุกคนได้ชุ่มชื่นหัวใจไปกับความเย็นชุ่มฉ่ำของอากาศ เปิดบริการทุกวันแต่เวลา 08.00 – 21.00 น.

6

7

8

รูปภาพจาก www.airspacehuahin.com

 

ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร Life and Home ฉบับเดือนมกราคม 2017

สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com