Ekkamai Macchiato Macchiato กาแฟ ขนมโฮมเมด คาเฟ่ เอกมัย

Ekkamai Macchiato ที่สุดแห่งเอกลักษณ์และความอร่อย

Home / แนะนำความอร่อย / Ekkamai Macchiato ที่สุดแห่งเอกลักษณ์และความอร่อย

1

หากนึกถึง เอกมัย หลายคนคงนึกถึงความเจริญที่เต็มไปด้วยผู้คน เพราะที่นี่ถือเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองก็ว่าได้ แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้ความวุ่นวายของที่นี่ ก็ยังมีมุมสงบน่าค้นหาซ่อนอยู่ ในบ้านสีขาวชวนอบอุ่น ที่ถูกปรับให้กลายเป็นคาเฟ่แสนเรียบง่าย ทำให้เราได้พักผ่อนความคิดและความรู้สึกอันแสนเหนื่อยล้าจากเรื่องต่างๆ คงไม่มีที่ไหนดีไปกว่า Ekkamai Macchiato อีกแล้ว…

2

3

Macchiato คือภาษาอิตาลีมีความหมายว่าการทำสัญลักษณ์ หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อเรียกเครื่องดื่มอย่าง Latte Macchiato หรือ Caramel Macchiato จากร่องรอยเปื้อนนมหรือลวดลายคาราเมลที่ถูกทำเครื่องหมายไว้บนเครื่องดื่ม และนี่จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อร้านนั่นเอง ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นคอกาแฟและออกตระเวนชิมกาแฟมาอย่างโชกโชน ทำให้กาแฟของ Ekkamai macchiato กลายเป็นที่สุดของความอร่อย เป็นกาแฟที่มีคุณภาพและชงอย่างพิถีพิถัน นอกจากนั้นทางร้านยังมีขนมโฮมเมดหลายหลายเมนูไว้คอยบริการสำหรับคนรักของหวานอีกด้วย

4

5

สุดยอดความอร่อยของที่นี่ขอเริ่มที่เมนู Adult Affogato เมนูซิกเนเจอร์จากทางร้าน นอกจากกาแฟหอมๆ แล้ว ยังมีส่วนผสมของช็อคโกแลตส้มและเหล้าส้มที่ผสมกันทำให้ได้รสชาติทั้งหวานและขมได้อย่างเข้ากันสุดๆ เมนูถัดมาที่ขายดีไม่แพ้กันอย่าง Waffle and seasonal fruits ขนมโฮมเมดสดใหม่ ที่นอกจากวาฟเฟิลจะทำสดใหม่ตลอดแล้ว เมนูนี้ยังเสิร์ฟพร้อมไอศครีมวนิลารสชาติหวานกำลังดี และผลไม้สีสันสวยงามมากมายที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่เมนูความอร่อยไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะ เพราะยังมีเมนูของหวานอีกมากมายซ่อนอยู่ที่รอให้คุณได้เลือกตามความชอบ ไม่ว่าจะสั่งเมนูไหนก็ไม่ผิดหวังแน่นอน

6

7

8

เชื่อว่าร้านที่เปรียบดั่งบ้านสีขาวที่มีชีวิตนี้ ยังคงเฝ้ารอเรื่องราวจากผู้มาเยือน ที่จะมาช่วยเติมเต็มชีวิตชีวาและสีสันให้บ้านหลังนี้มีหลายเฉดสียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันทางร้านก็สร้างสรรค์ความอร่อยผ่านความใส่ใจ จนกลายเป็นความประทับใจที่อาจทำให้คุณต้องกลับมาบ้านสีขาวหลังนี้อีกหลายๆ ครั้ง!

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook Ekkamai Macchiato – Home Brewer 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร Life and Home ฉบับเดือนธันวาคม 2016

สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

%e0%b8%9b%e0%b8%81