มาทำกำไลจาก ขวดพลาสติก ที่ไม่ใช้แล้วกันดีกว่า (DiY ก้นครัว)

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / มาทำกำไลจาก ขวดพลาสติก ที่ไม่ใช้แล้วกันดีกว่า (DiY ก้นครัว)

กำไลจาก ขวดพลาสติก ที่ไม่ใช้แล้ว

กำไลจากขวดพลาสติก

ทุกวันนี้โลกก็ร้อนขึ้นเลื่อยๆ เพราะมลภาวะ และของเสียต่างๆ รวมถึงทั้งขยะ สิ่งปฏิกูล ต่างๆ โดยเฉพาะ?ขวดพลาสติก? ย่อยสลายยาก?ดังนั้นเรามาช่วยกันลดโลกร้อนกันดีกว่าค่ะ เพราะครั้งนี้ DiY ก้นครัว จะขอนำเสนอ การทำกำไลจาก ขวดพลาสติก ที่ไม่ใช้แล้ว กันค่ะ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ หรือทำไม่ได้นะคะ เพราะไม่ได้อยาเลยค่ะ ถึงแม้จะเป็นงานประดิษฐ์ ที่คุณผู้ชายจะคิดว่า ไม่เอา ผมทำไม่ได้หรอกงานประดิษฐ์ ประดอยแบบนี้ ?เพราะไม่ได้ต้องระเอียดอะไรมากมายขนาดนั้นค่ะ แค่แปะๆ พันๆ เท่านั้นก็มี กำไลจาก ขวดพลาสติก ไปเอาใจสาวๆ แล้วค่ะ

อุปกรณ์
ก็ไม่มีไรมาเลยค่ะ แค่ ขวดพลาสติก กรรไกร กาว และเศษผ้าหรือสิ่งของตกแต่งตามต้องการ

วิธีทำ
กำไลจากขวดพลาสติก

กำไลจากขวดพลาสติก

1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

2. ตัด ขวดพลาสติก ให้มีความกว้างตามที่ต้องการ (เคล็ดลับ ถ้าคุณข้อมือเล็ก ก็ตัดครึ้งและนำปลายทั้งสองข้างมาแปะติดกัน ด้วยกาวหรือกระดาษกาว เพื่อให้มีขนาดพอดีกับข้อมือของคุณค่ะ)

3.นำผ้าหรือเศษผ้าที่เตรียมไว้มาพัน ขวดพลาสติก ที่ตัดไว้เรียบร้อยแล้ว โดยติดกาวที่ชายผ้าที่เริ่มพัน และทำการพัน พัน พัน ไปเลื่อยๆ จนครบรอบแล้ว ก็ทำการผูกชาย หรือทำการตัดและติดกาวให้แน่นในด้านใน ของกำไล

4. ทำการตกแต่งเล็กน้อย เช่น ติดดอกไม้ ติดลูกไม้ เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จแล้วค่ะ

กำไลจากขวดพลาสติก

เห็นไหมคะไม่ยากเลย แค่ ตัด แปะ พัน เพียงเท่านี้ก็ได้ กำไลจาก ขวดพลาสติก ที่เราทำด้วยตัวเองแล้ว และ DiY ก้นครัว ก็ได้รวบรวมไอเดียในการทำ กำไลจาก ขวดพลาสติก ที่ไม่ใช้แล้ว?มาไว้ให้เพื่อน?food.mthai ได้นำไปเป็นไอเดียก่อนการลงมือทำด้วยนะคะ

 

 

 

credit :?thetrendygirl.net