เพิ่มความโรแมนติกด้วย ขวดแก้ว เหลือใช้ในครัวคุณ (DiY ก้นครัว)

Home / โปรโมชั่นร้านอาหาร / เพิ่มความโรแมนติกด้วย ขวดแก้ว เหลือใช้ในครัวคุณ (DiY ก้นครัว)

เพิ่มความโรแมนติกด้วย ขวดแก้ว เหลือใช้ในครัวคุณ (DiY ก้นครัว)

ขวดแก้ว เป็นแจกัน

เพื่อนๆ food.mthai?เคยซื้อแยม หรือซอสต่างๆ มาทาน แต่เมื่อทานหมดแล้ว จะต้องทิ้งเจ้า ขวดแก้ว ที่บรรจุแยมนั้นๆ มาไม่ลงบ้างไหมคะ เพราะ?ขวดแก้ว?พวกนั้นบางยี่ห้อ ก็สวยจนทิ้งไม่ลง จะทิ้งก็เสียดาย แต่จะให้เก็บไว้ก็ไม่รู้จะนำไปทำอะไรดี เดี๋ยวจะรกเกะกะบ้านเปล่าๆ แต่วันนี้ DiY ก้นครัว มีไอเดียดีๆ เพิ่มความโรแมนติก น่ารักๆ ให้กับบ้านหรือสวนหน้าบ้านของคุณด้วย ขวดแก้ว เหลือใช้ในครัวคุณ เพียงแค่คุณมี?ขวดแก้ว ลวด และของตกแต่งขวดเพิ่มนิดหน่อยเช่น ลูกไม้ หรือกระดาษลายสวยๆ (หรือจะไม่ตกแต่งโชว์ความใสของขวดเลยก็ได้) เท่านั้นก็พอแล้วค่ะ ส่วนเรื่องฝีมือ ไม่จำเป็นเลยค่ะ ต่อให้เป็นมือใหม่ก็ทำได้ง่ายๆ เลย อ้อ!!! อย่าลืมเทียนหอม หรือดอกไม้สีสวยๆนะคะ เพราะขาดเทียนหรือดอกไม้ไปความโรแมนติก จะไม่เกิดนะคะ

ขวดแยมขวดแก้วที่เหลือใช้แล้ว

วิธีทำ ก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณนำลวดมาขดให้เป็นห่วง (โดยใช้ปากกาหรือดินสอช่วยเล็กน้อยค่ะ) เมื่อได้ห่วงแรกแล้ว ก็นำไปทาบกับปากขวดแก้ว แล้วทำห่วงอีกห่วงหนึ่ง โดยกะให้อยู่ครึ่งหนึ่งของปากขวด และตรงกับห่วงแรก เมื่อเสร็จแล้ว ก็พันให้รอบปากขวดแก้ว และนำลูกไม้ หรือกระดาษ มาติดกาวที่ขวดแก้วด้านนอก ส่วนสายคล้องก็วัดให้ยาวพอสมควรกับบริเวณที่เราต้องการจะแขวน เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จแล้วค่ะ (ถ้าไม่ต้องการจะแขวนขวดแก้ว จะวางไว้สวยๆ ก็ไม่ต้องทำสายคล้อง และดัดหูลงมา ก็ดูไม่เกะกะแล้วค่ะ)

ขวดเหลือใช้

เป็นยังงัย กับขวดแก้วเหลือใช้ของเราคะ แค่นำมาดัดแปลงนิดหน่อย ก็กลายเป็นของตกแต่ง ที่ช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้เราได้แล้ว ไม่ยากเลยเห็นไหมค่ะ ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่อยากจะโรแมนติก ก็เพียงแค่จุดเทียนเข้าไป (ขอแนะนำว่าเป็นเที่ยนหอมซะหน่อย ก็จะมีความโรแมนติกทั้งรูป ทั้งกลิ่น) หรือจะหาดอกไม้ ดอกเล็กๆ สีสดๆ มาจัดเข้าไปเท่านั้น จากบ้านธรรมดา หรือสวนธรรมดา ก็ดูสวยและโรแมนติกขึ้นมาทันทีเลย หรือจะนำไปตกแต่งบนโต๊ะอาหาร ?เวลาจัดปาร์ตี้ก็เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

DiY ก้นครัว นำรูป ขวดแก้ว ที่ทำเสร็จแล้ว และนำไปตกแต่งหรือวางไว้ในที่ต่างๆ มาให้ชมกันบางส่วนด้วยคะ

ขวดแก้ว ดอกไม้

ขวดแก้ว เป็นแจกัน

แจกันขวดแก้ว

แจกันขวดแก้ว

ขวดแก้ว เป็นแจกัน

แจกันจากขวดแก้วเหลือใช้

ขวดแก้ว ปลูกต้นไม้

สวนน้อยจากขวดแก้วเหลือใช้

ขวดแก้วตกแต่งสวนด้วย ขวดแก้วเหลือใช้

ขวดแก้ว ปาร์ตี้

โมบาย ขวดแก้ว

ขวดแก้ว ในสวน

จัดงานปาร์ตี้ ด้วยขวดแก้วเหลือใช้

?รูปภาพจาก Diywedding.org และ?internet