“ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร บิ๊กสุ”อร่อยแบบครบสูตร

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตดุสิต / “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร บิ๊กสุ”อร่อยแบบครบสูตร

 

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนครับ วันนี้ทีมงาน(ตามรอยนักชิม)ก็ยังคงประจำการอยู่ที่แถวๆถนนราชวัตร เช่นเคย…เนื่องจากคราวที่แล้วยังคงจำกันได้ใช่มั้ยล่ะครับ ที่เราไปชิม ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเด็ด นายอ้วน (เจ้าเก่า) สี่แยกราชวัตร 

จากนั้นเมื่อเราขับรถถัดมาอีกนิดหน่อยก็จะพบกับร้านที่มีลูกค้าแน่นมากมายขนาดล้นออกมาจากนอกร้านกันเลยทีเดียว (อะไรจะขนาดนั้น) และที่สำคัญลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นทหารกันทั้งนั้นเลย อิอิ งานเข้า ร้านนี้มีชื่อเท่ๆว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร บิ๊กสุ” (เพื่อนๆคงสงสัยล่ะสิว่าทำไมต้องบิ๊กสุ) งั้นเราไปติดตามชมพร้อมๆกันเลย….

“ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร บิ๊กสุ” เปิดมา 60 กว่าปีแล้ว (โฮ้โห ยาวนานจริงๆ) อีกทั้งยังเป็นสูตรโบราณดั้งเดิม ด้วยล่ะและสาเหตุที่ต้องบิ๊กสุก็เพราะ พลเอกสุจินดา คราประยูร ท่านมาทานที่ร้านนี้อยู่บ่อยๆจึงไม่น่าแปลกเลยที่ร้านนี้จะเต็มไปด้วยทหารและก็ทหารอีกนั้นแหละ อิอิ

 



อาเฮียเจ้าของร้านเรียกว่าลงมือทำเองเลย..เพื่อให้ได้รสชาติคงที่และได้มาตรฐานอร่อยเหมือนกันทุกชามจ้ารับประกันๆ

 


เหอๆ “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ราชวัตรบิ๊กสุ”…..เค้าโดดเด่นด้วยน้ำซุปที่หอมฟุ้งกระจายเพลินเกินห้ามใจมากมาย หอมหวน ชวนดมจริงๆ แล้วก็เนื้อเปื่อยที่คัดสรรมาอย่างดีจะเป็นเนื้อส่วนที่เอ็นและมันแทรกพอประมาณ เอามาเคี่ยวจนเปื่อยพอดีๆ เข้าปากเคี้ยวแล้วพอกรุบๆ มีความหอมของเนื้ออยู่บ้าง แนะนำถ้าไปให้สั่งเกาเหลาทุกอย่างครับ…ไม่น่าผิดหวัง…อีกทั้งราคาก็ไม่แพงเลย

มาที่เมนูแรกกันเลยครับกับ เกาเหลารวม ชามล่ะ 30-35 เอง เกาเหลาชามนี้เนื้อเน้นๆครับ แถมยังหอมน้ำซุปมีเนื้อสันที่ไม่เป็นไขติดปาก…..ใครที่ได้กลิ่นน้ำซุปต้องมีเลี้ยวกลับกันมั่งแหล่ะครับ เกาเหลาชามนี้เรียกว่าครบเครื่องจริงๆ มีทั้งเอ็นตับ เนื้อไส้ ม้าม เครื่องในไม่มีกลิ่นสาบหอมชวนน่ารับประทาน

และที่เด็ดสุดๆ อยู่ตรงที่ไส้นี่ล่ะครับ ไส้ของร้านบิ๊กสุหวานมากๆ สุดยอดๆในชีวิตนี้ผมเพิ่งได้เคยกินไส้ที่อร่อยขนาดนนี้เป็นครั้งแรกเลยและที่สำคัญ คือลูกชิ้นที่นี่เขาก็ทำเองนะครับ นุ่ม ไม่เหมือนร้านอื่นๆจนเป็นเอกลักษณ์ประจำของร้านไปแล้วก็ว่าได้


มาถึงชามที่2 เป็น เกาเหลาชิ้นเปื่อยไส้ สูตรโบราณดั้งเดิมตุ๋นยาจีนรสชาติหอมหวานจากไขของเนื้อที่ต้มออกมาส่วนเครื่องปรุงก็ใช้พริกสวน เผ็ดร้อน หอมชวนรับประทานจริงๆครับ


เมื่ออิ่มจากของคาวแล้วก็ต้องตบท้ายด้วยของหวานกับ ขนมใส่ไส้ รสชาติหวานนุ่มลิ้นกำลังดีจ้า

 

พี่มาเฟียฟู้ด..ของเราอร่อยจนลืมตัวไปรึป่าว อิอิ

 

 

 การเดินทาง ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร บิ๊กสุ… อยู่ตรงถนนนครชัยศรี ถ้าขับมาจากตลาดราชวัตร (ทางกรมสรรพสามิต) ข้ามสะพานราชวัตร (ไปทางศรีย่าน) ไปซัก 200 เมตร จะเจอร้านที่เป็นตึกแถว 2 คูหาทางซ้ายมือเยื้องๆ กับศูนย์ซ่อมรถมิตซูบิชิ ขอแนะนำว่าให้จอดรถในปั๊มน้ำมันทางซ้ายมือครับ….

ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า

5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด