กรุงเทพฯ ร้านริมน้ำ ร้านอาหารริมน้ำ ลอยกระทง อาหารอร่อย

10 ร้านอาหารริมน้ำเมืองกรุงฯ เหมาะไปกินวันลอยกระทง

Home / แนะนำความอร่อย / 10 ร้านอาหารริมน้ำเมืองกรุงฯ เหมาะไปกินวันลอยกระทง

เข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขในเดือนสิบเอ็ดของไทย กับการสืบสานวัฒนะธรรมและ ประเพณีของไทยมาเนิ่นนาน นั่นก็คือ “เทศกาลลอยกระทง” ซึ่งในปีนี้ช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561  ทางทีมงาน MThai จึงได้รวบร่วมแหล่งอาหารจานเด็ด 10 ร้านริมน้ำ ที่สามารถนั่งทานข้าวได้ ชมวิวริมแม่น้ำ ลอยกระทงได้ เทศกาลดีๆ แบบนี้ มันต้องคู่กับของอร่อย ๆ งั้นอย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีร้านเด็ด ร้านอร่อย ร้านไหนน่าไปโดนกันบ้าง ตามมาเลย

10 ร้านอาหารริมน้ำเมืองกรุงฯ เหมาะไปกินวันลอยกระทง

1. The Never Ending Summer @ท่าเรือคลองสาน

สำหรับร้านที่สองเราพามาลิ้มลองความอร่อยแบบไทยๆ กับไทยแท้ๆ ที่บอกได้เลยว่าเมนูแต่ละเมนู เป็นเมนูอาหารไทยโบราณที่หาทานได้ยาก ที่ใครจะเชื่อว่าริมท่าเรือคลองสาน ในโครงการ The Jam Factory จะมีร้านอาหารสวยๆบรรยากาศดีๆ ที่ดัดแปลงโรงน้ำแข็งเก่า ให้มีบรรยากาศของความเป็นโมเดิร์นในแบบ rustic ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยและอิฐสีแดง แถมมีครัวแบบเปิดกั้นกระจกให้เห็นบรรยากาศการปรุงอาหารของเชฟ เรียกว่าพลาดไม่ได้กับ การดื่มดำรสชาติอาหารไทยแท้ริมน้ำในเทศกาลวันลอยกระทงแบบนี้ เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่มาลอยกระทงบริเวณวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (วัดรั้วเหล็ก) เมนูแนะนำของทางร้านก็จะมี ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูแม่กลอง,น้ำพริกไข่ปู, ต้มข่าไก่ใส่ใบมะขาม น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน ฯลฯ ใครอยากมาลิ้มลองความอร่อย ล่ะก็ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ครับ

ที่ตั้ง : โครงการ The Jam Factory 41/5 ถ.เจริญนคร คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

สาขา : The Jam Factory

ดูรีวิวร้าน : http://food.mthai.com/mafia-food/108552.html

*************************************

2. Duo Cucina สาขา ยอดพิมาน

สำหรับที่ที่สองเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ย่านปากคลองตลาดที่มีชื่อว่า “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” หลังจากลอยกระทงเรียบร้อยแล้วก็ไปหาอะไรกินกันดีกว่า ซึ่งต้องบอกเลยว่าใครชอบกินพลาดไม่ได้ เพราะโครงการ  river walk นั้นรวมร้านอาหารหลากหลายประเภทในรูปแบบของ Food truck หรือคีออส  ให้ทุกท่านได้เลือกเดินซื้อและชิมกัน ตามอัธยาศัย ร้าน Duo Cucina (ดูโอคูซิน่า) สาขายอดพิมานได้บรรยากาศริมแม่น้ำ อาหารอร่อย  ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นก็ไม่เลวนะ

ที่ตั้ง: ชั้น 2 ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค 174/1 ถนนอัษฎางค์  แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม

ดูรีวิวร้าน http://food.mthai.com/mafia-food/112616.html

*************************************

3. แกรนด์ ดิ พิอัตโต ในโครงการ เวนิส ดี ไอริส

เป็น Food Loft ของ Community Mall & Shop House ขนาดใหญ่ที่สุดในย่านวัชรพล เปิดตัวพร้อมกับโครงการ Venice Di IRIS เวนิส ดี ไอริส จำลองเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ที่รวมทั้งร้านค้า ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านอาหารมากมาย รวมทั้งร้านอาหารใน Food Loft ที่มีชื่อว่า ” Grande Piatto” ร้านนี้ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ติดริมแม่น้ำ แต่ก็มีแม่น้ำที่จำลองขึ้นมาภายในโครงการ รับรองว่าได้บรรยากาศค่ำคืนวันลอยกระทงแน่ๆ

ที่ตั้ง :โครงการ เวนิส ดี ไอริส แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220

ดูรีวิวร้าน: http://food.mthai.com/mafia-food/108119.html

*************************************

4. The Deck by the river @พระนคร

หลังจากลอยกระทงฝั่งวัดอรุณฯ ขอขมาพระแม่คงคาเรียบร้อยแล้ว อย่าพลาดบรรยากาศสวยๆริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่วิวด้านตรงข้ามเป็นวิววัดอรุณฯ ในยามค่ำคืน แสงไฟกระทบกระทบกับคลื่นน้ำส่องให้เห็นความสง่างามของวัดอรุณฯ  ต้องเป็นร้าน “The Deck by the river” เท่านั้น ไม่เพียงแค่ยรรยากาศดี เมนูในร้าน ก็ถูกคิดค้นจาก ผู้เชี่ยวชาญด้านเฮลท์ตี้ไลฟ์ ของโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนร้าน อีกด้วย ร้านเปิดให้บริการ 11.00 – 23.00 น.

ที่ตั้ง : ถนน มหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

สาขา : พระนคร

ดูรีวิวร้าน : http://food.mthai.com/mafia-food/109728.html

*************************************

5. Gram Cafe @ท่ามหาราช

สำหรับร้านสุดท้าย เปลี่ยนบรรยากาศมาที่ venue ริมน้ำบรรยากาศดีอย่าง ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ยอดฮิตของวัยรุ่นสมัยนี้ หากใครไปลอยกระทงที่นี่ เราแนะนำร้าน Gram Cafe เป็นบรันซ์คาเฟ่ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความชอบทานอาหารเช้า จึงรวบรวมคิดค้น เมนูอร่อย ๆ มารวมไว้ที่เดียว ร้านก็จะตกแต่ง สไตล์อเมริกัน ที่ตกแตกด้วยโทนสีสดใส ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่อเมริกันหนังหรือซี่รี่ส์ดังเลยทีเดียว เหมาะกับมานั่งสังสรรค์กับพบปะเพื่อนฝูง เมนูที่โดดเด่นแนะนำว่าต้องมาทานกันให้ได้ได้แก่ soft shell crab burger เบอร์เกอร์ขนมปังชาโคลว์ สอดไส้ด้วยปูนิ่มราดด้วยซอสคาราเมลรสชาติกลมกล่อมเข้ากันอย่าบอกใคร หรือจะลิ้มลอง Salted Caramel Banana Pancake เป็นของหวานก็เด็ดไม่แพ้กัน เปิดให้บริการ 10.00 -21.00 น.

ที่ตั้ง : โครงการท่ามหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

สาขา : ท่ามหาราข , สุขุมวิท49/1

ชม รีวิว แบบเต็มๆได้ที่ : http://food.mthai.com/mafia-food/106923.html

*************************************

6. ร้าน “VAPOR” ซีฟู๊ด กุ้งเผายักษ์ หมู่บ้านนิชดาฯ

vopor

vapor-020

vapor-055

ลืมไปเลยว่าที่นี่คือกรุงเทพฯ กับร้านอาหารแห่งใหม่ของคนรักอาหารทะเล ท่ามกลางวิวทะเลสาปพาโนรามาส่วนตัวกว่า 125 ไร่ นั่งทานข้าว กินซีฟู้ดพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ชมวิวทะเลสาป

ที่ตั้ง: หมู่บ้านนิชดาธานี ซอยนิชดาธานี ถนน แจ้งวัฒนะ

ดูรีวิว: http://food.mthai.com/food-inbox/117497.html

*************************************

7. ร้าน The summer house project

ตั้งอยู่ในโครงการ Jam Factory แต่สไตล์ของอาหารนั้นจะเป็นอาหารแนวตะวันตก แถมร้านยังตกแต่งเรียบง่าย อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย บรรยากาศดีสุดๆ! มีคอนเซปต์การแต่งร้านที่คล้ายกัน คือเน้นแบบโปร่ง โล่งสบาย เป็นครัวแบบเปิด โชว์ให้เห็นการทำอาหารที่ปรุงสดใหม่ และตัวร้านยังคงความดั้งเดิมของ เเวร์เฮ้าส์ ดูแล้วมีเสน่ห์สุดๆ

ที่ตั้ง: ในโครงการ The Jam Factory(เดอะ แจม แฟคตอรี่) 41/5 ถ.เจริญนคร แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

ดูรีวิวเพิ่มเติม: http://food.mthai.com/mafia-food/108948.html

*************************************

8. ร้าน Rim Bit – Restaurant & Live Music

ร้านน่านั่งริมแม่น้ำ ลอยกระทงเสร็จแล้วมานั่งรับลมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาต่อ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานกรุงธน ย่านจรัญสนิทวงศ์ นั่งรับประทานอาหารชมบรรยกาศเทศกาลลอยกระทงที่มีอยู่รอบๆ ริมแม่น้ำ เหมาะกับพาครอบครัวไม่ทานข้าวเย็นเป้นอย่างยิ่ง

ที่ตั้ง สะพานกรุงธน ถ.ราชวิถี แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
เบอร์โทรติดต่อ 061 825 3317, 02 879 1747, 02 879 1748
ช่วงเวลา เปิดทุกวัน 17.30 – 01.00 น.

*************************************

9. ครัวริมน้ำ เดอะวินเทจ 

รูปภาพจาก ครัวริมน้ำ เดอะวินเทจ
รูปภาพจาก ครัวริมน้ำ เดอะวินเทจ

ขอย้อนออกจากกรุงมาไม่ไกล มาที่จังหวัดนนทบุรีค่ะ กับร้าน ครัวริมน้ำ เดอะวินเทจ วิวทะเลสาบย่านปากเร็ก โดยวันนั้นจะจัดกิจกรรมลอยกระทงด้วย และเปิดให้ลอยกระทงที่ริมน้ำบริเวณร้าน พร้อมกับรับประทานอาหารอร่อยๆ และฟังเพลงเพราะๆ จะพาแฟน พาเพื่อน หรือครอบครัวก็ได้ทั้งนั้นค่ะ

ที่อยู่ : 38/595 ถ.เลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
โทรศัพท์ : 0891703320 , 0631067830
เปิด-ปิด ทุกวัน 17.00 – 24.00 น.

10. Breeze Cafe & Bar

ร้านอาหารเปิดใหม่ในเมืองทองธานี ขอย้ำว่าบรรยากาศดีมากขีดเส้นใต้เอาไว้เลยค่ะ กับ Breeze Cafe & Bar อยู่ติดกับริมทะเลสาบ เมืองทองธานี หากใครได้ขับรถผ่านแถวนี้ ก็จะเห็นสนามโกคาร์ทโดดเด่นอยู่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นร้าน Breeze Cafe & Bar เลี้ยวเข้ามามีที่จอดรถพร้อม สถานที่นี้สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนอะไรเดิมๆ มาลองสถานที่ชิลเอาท์แบบใหม่ ได้ขับโกคาร์ทและได้รับประทานอาหารอร่อยในบรรยากาศสุดโรแมนติกยามเย็น

ตั้งอยู่ที่ ริมทะเลสาบ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น.
โทร: 095-207-7445
Instagram : breeze_cafeandbar
Facebook : www.facebook.com/breezecafe.bar 

ดูรีวิวเพิ่มเติม: https://food.mthai.com/mafia-food/121446.html

*************************************

ใครไปลอยกระทง ที่ไหนก็ อย่าลืมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยกันด้วยนะ  ลอยเสร็จแล้วก็ ตามไปอิ่มอร่อยกันได้กับ 7 ร้านที่เราแนะนำในวันนี้ได้เลย ทุกร้านที่แนะนำในวันนี้ รับรองว่าเด็ด แน่นอน รับประกันความฟิน โดย Food.MThai สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว “สุขสันต์วันลอยกระทง ” จ้า