The Deck by The River ชมวิวพระปรางค์วัดอรุณฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Home / Mafia Food พาชิม / The Deck by The River ชมวิวพระปรางค์วัดอรุณฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

แดดอุ่นๆ ลมเย็นๆ แบบนี้ก็หนีไม่พ้นร้านบรรยากาศดีริมน้ำ มีวิวที่สวยงาม และยิ่งเป็นเดือนแห่งความรักด้วยล่ะก็ ควรหาร้านที่พาคนรักไปเดทให้ทันในช่วงวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงนี้ หากใครยังไม่มีเราจะแนะนำร้านบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา กับร้าน The Deck by The River มีความงดงามของพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของร้าน และเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ดวงอาทิตย์จะอยู่หลังพระปรางค์จึงเป็นภาพที่ย้อนแสงที่สวยงามมาก

The-Deck-by-The-River-600x315px

The Deck by The River ชมวิวพระปรางค์วัดอรุณฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

The-deck091

การเดินทางมาไม่ยาก หากนำรถยนต์ส่วนตัวมาสามารถจอดได้ที่ด้านข้างวัดโพธิ์  ถนนมหาราช ตรงข้ามก็จะเป็นซอยประตูนกยุง เดินมาจนสุดซอยก็จะเจอโรงแรม Arun Residence ซึ่งเป็นที่เดียวกับร้าน The Deck By The River ที่อยู่ด้านบน

The-deck002

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต่างเข้ามาทานอาหารที่ร้านแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย จึงมีทั้งอาหารไทยและอาหารต่างชาติที่รองรับคนทุกสัญชาติ โดยมีเมนูมากกว่า 200 เมนู แม้อาหารจะตกแต่งเพิ่มเติมให้ทันยุคทันสมัย แต่สำหรับตัวตึกแล้วก็ยังคงความเป็นตึกเก่าไว้อยู่ ด้วยที่ความเป็นตึกเก่าสไตล์ชิโนโปตุกีส เป็นสถาปัตยกรรมโบราณผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก เป็นเอกลักษณ์ที่ดีแบบนี้ให้อยู่คู่กับคนท่าเตียนไปแสนนาน

The-deck014

12665736_10207283357621159_1640875899_n

ในส่วนของร้าน The Deck by The River มีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน ชั้นแรกและชั้นสอง จะมีที่นั่งแบบ Outdoor และ Indoor ทั้งสองโซนสามารถเห็นความสวยงามของพระปรางค์ได้เหมือนกัน ส่วนชั้นที่สามและสี่จะเป็นส่วนของบาร์หรือเรียกโซนนี้ว่า Amorosa

The-deck009

ชั้นสามและสี่สามารถจุคนได้แค่ 7- 8 คน เหมาะสำหรับมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ปิดชั้นเป็นชั้นส่วนตัวได้เลย พร้อม Moctail และเครื่องดื่มต่างๆ ปาร์ตี้ยามค่ำคืนพร้อมชมความสวยงามของพระปรางค์ในยามดึกที่มีแสงไฟเปิดรอบๆ พระปรางค์ ไม่มีปาร์ตี้ที่ไหนเก๋กว่าที่อีกแล้ว

The-deck028
ขนมปังอบมะเขือเทศสดและชีส

ขนมปังอบมะเขือเทศสดและชีส (190 บาท) เสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อยกันก่อน ขนมปังที่อบกรอบ จะมีความชุ่มฉ่ำกับมะเขือเทศสดและชีสที่อบบพร้อมกัน

The-deck039
พล่ากุ้งแม่น้ำ

พล่ากุ้งแม่น้ำ (350 บาท) กุ้งแม่น้ำตัวโต แค่สามตัวก็เต็มจาน แกะเนื้อกุ้งออกมาทำพล่า ราดน้ำพล่าลงบนตัวกุ้งให้ชุ่มฉ่ำ

The-deck037
เนื้อเซอร์ลอยด์ย่างจิ้มแจ่ว

เนื้อเซอร์ลอยด์ย่างจิ้มแจ่ว (460 บาท) เมนูย่างที่ไม่ควรพลาด เนื้อที่หมักมานุ่มๆ จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วรสเลิศ

The-deck048
ปลากระพงแดงย่าง เสิร์ฟกับซอสสมุนไพร

ปลากระพงแดงย่าง เสิร์ฟกับซอสสมุนไพร (390 บาท) อาหารสุขภาพเหมาะกับสุภาพสตรีที่กำลังดูแลสุขภาพโดยเฉพาะ

The-deck076
ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน

ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน (350 บาท) ปลาแซลมอนสดราดด้วยซอสสูตรพิเศษ ด้วยความที่แซลมอนเป็นสีส้มอมชมพูอยู่แล้ว และราดซอสที่เป็นสีส้มสดลงไป ทำให้อาหารจานนี้มีสีสันสดใส เพื่มอรรรสในการทานมากยิ่งขึ้น

The-deck072
ปูนิ่มทอดกระเทียม
The-deck069
แกงกะหรี่แกะ
The-deck063
มิลเฟยสตอเบอร์รี่และมาสคาโพนเน่ชีสมูส

มิลเฟยสตอเบอร์รี่และมาสคาโพนเน่ชีสมูส (220 บาท) เหมาะกับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์เป็นทีสุด ด้วยดีไซน์และรสชาติสีสันที่เป็นสีแดงสดซอสสตรอเบอรี่และสตรอเบอรี่ เสียบเป็นเลเยอสลับชั้นกัน หากจินตนาการดีๆ จะเหมือนดอกกุหลาบสีแดงสดเลยทีเดียว

พิเศษวันวาเลนไทน์ของ The Deck by The River

เซ็ตเมนู”Special Valentine’s Set”ในคืนวันแห่งความรัก หรือ 14 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ ในราคาเซ็ตละ 4,800 บาท ต่อ 1 คู่รัก หรือหากไม่มีคู่ ต้องการทานคนเดียว ก็ ราคาท่านละ 2,400 บาท สามารถโทรเข้ามาสอบถามก่อนได้ค่ะเพื่อความชัวร์