Two Spoons Tale Zakka cafe น่ารักๆ ที่ เมืองทองธานี

Two Spoons Tale Zakka cafe น่ารักๆ ที่ เมืองทองธานี

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับรายการ วัยรุ่นชวนกิน by MThai ที่วันนี้ น้องแคนดี้ และ FoodMThai จะพาทุกท่านหนีอากาศร้อน ๆ ในกรุงเทพมา พักผ่อน ชิวๆ กับร้าน…

อาหารเกาหลีแบบชาววัง ที่ร้าน Goong @เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

อาหารเกาหลีแบบชาววัง ที่ร้าน Goong @เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

หลังจากเสพซีรีย์เกาหลี กำลังเพลินๆ สายตาอันซุกซนก็แอบไปเห็นฉากที่ตัวละครกำลัง กินอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย ดูน่ากิ๊นน่ากินวันนี้ รายการตามรอยนักชิม จึงต้องขอออกตามรอยซีรีย์เกาหลีกันซักหน่อย ด้วยการบุกร้านอาหารเกาหลี พิสูจน์ความอร่อย ของอาหารเกาหลีตำหรับชาววัง ที่ร้าน Goong Korean Hot Plate…

มาเฟียฟู้ดจัดหนัก อิ่มจริง อร่อยจริงที่ HOT POT BUFFET

มาเฟียฟู้ดจัดหนัก อิ่มจริง อร่อยจริงที่ HOT POT BUFFET

สวัสดีครับทุกท่านอาทิตย์สุดท้ายใกล้ปลายเดือนเข้ามาทุกที จะเลือกร้าน จะกินข้าวนอกบ้านแต่ละที หลายคนคงต้องเลือกร้านที่แบบว่าคุ้มแบบสุดๆ วันนี้ Mafia Food by MThai เลยต้องขอจัดหนัก พาทุกท่านไปอิ่มอร่อยกับ Buffet ชั้นนำของบ้านเรา กับ Hot…

เต้าหู้เย็นถังยี่ (TAN-YU TOFU) ความแปลกใหม่ที่ต้องมาลองสักครั้ง

เต้าหู้เย็นถังยี่ (TAN-YU TOFU) ความแปลกใหม่ที่ต้องมาลองสักครั้ง

กระแสฮอตบนโลกโซเชียลกับเจ้าเต้าหู้สีสันสดใสในช่วงเวลานี้คงจะเป็นร้านใครไปไม่ได้นอกจากร้าน เต้าหู้เย็นถังยี่ (TAN-YU TOFU) เต้าหู้กลมๆ สีสันต่างๆ บั้งให้เป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า เด้งดึ๋งดูน่ากิน วางบนเกร็ดน้ำแข็ง และราดด้วยท็อปปิ้งต่างๆ เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าค่ะ ว่า ร้านเต้าหู้เย็นถังยี่ ตั้งอยู่ที่ไหน และทำไมถึงต้องเป็น “เต้าหู้เย็นถังยี่”…

ห้องอาหารจีนไชน่ามูน ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่

ห้องอาหารจีนไชน่ามูน ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่

สวัสดีค่ะ สมาชิก MThai ทุกวัน ช่วงเดือนนี้นอกจากเป็นเดือนแห่งความรักแล้วยังใกล้ถึงวันตรุษจีนที่จะมาถึงในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นวันรวมสมาชิกครอบครัวอีกวันหนึ่ง และหลายคนกำลังมองหาร้านอาหารที่เหมาะกับการฉลองตรุษจีนกันอยู่ วันนี้ food MThai จึงมาแนะนำ ห้องอาหารจีนไชน่ามูน ที่…

ขนมหวานอร่อยที่ ร้านกะทิสด แจ้งวัฒนะ 14

ขนมหวานอร่อยที่ ร้านกะทิสด แจ้งวัฒนะ 14

แนะนำของคาวกันไปแล้ว…ได้เวลาถึงคิวทีเด็ดของหวานอันหอมหวนล้างปากที่จะขาดไปเสียมิได้กันบ้าง..เพียงคุณเดินถัดมาจากร้าน ก.เกี๊ยวกุ้ง แค่ก้าวเศษๆเท่านั้น มีนามว่า ร้านกะทิสดซึ่งขึ้นแท่นโด่งดังเรื่องเมนูขนมหวานโฮมเมดที่ทำเองสดใหม่ทุกวันและใช้ส่วนผสมอย่างดีให้คุณค่าอย่างเช่นเนยสดแท้ งาดำ โดยคงคอนเซ็ปอาหารเพื่อสุขภาพ   เมนูแนะนำ กะทิสดทับทิมกรอบสยาม..ความพิเศษ อยู่ที่การทำน้ำกะทิเองโดยใช้การเคี่ยวน้ำกะทิสดนานถึง 1-2 ชม. ซึ่งจะเลือกทานอร่อยเย็นในถ้วยหรือในลูกมะพร้าวก็ได้ พร้อมท็อปปิ้ง…

ร้าน Dugong cupcakes & Pandora Bakeshop

ร้าน Dugong cupcakes & Pandora Bakeshop

สวัสดีครับ mthaiขอต้อนรับเข้าสู่เทศกาลขึ้นปีใหม่แบบหวานๆกันบ้างกับเค้กสีสันสดใสเล็กๆน่ารักๆอร่อยทานพอดีคำที่ร้าน Dugong (ดูกองต์) คัพเค้กโฮมเมดแนวใหม่ที่มีสไตล์หลากหลายในตัวเองแบบไม่ซ้ำใครกับคัพเค้กที่อบสดใหม่จากเตาทุกวัน   เค้กหลากหลายรสชาติหน้าตาน่ารักสวยๆทั้งนั้น สำหรับความเป็นมาของ ร้าน Dugong ก็เกิดมาจากความชอบทาน ชอบทำเค้กของ คุณปุ้กกี้ (เจ้าของร้าน) บวกกับความมีพรสวรรค์โดดเด่นด้านศิลปะนำมาประยุกต์ใช้ในการตกแต่งหน้าเค้กทุกรสชาติในร้าน…

เกี๊ยวกุ้งอร่อย ที่ร้าน ก.เกี๊ยวกุ้ง แจ้งวัฒนะ 14

เกี๊ยวกุ้งอร่อย ที่ร้าน ก.เกี๊ยวกุ้ง แจ้งวัฒนะ 14

mthai อร่อยจริง..เจอกัน มาพบกันอย่างนี้เป็นประจำกับการเสาะแสวงสรรหาของอร่อยๆรสชาติถูกปาก..จัดมาให้สำหรับเพื่อนๆชาวตามรอยนักชิมโดยเฉพาะ..แบบชนิดที่ว่านำมาเสิร์ฟกันถึงหน้าจอคอมกันเลยทีเดียวเชียวทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหว (แต่เสียดายที่ไม่มีกลิ่น หุหุ) ส่วนวันนี้พี่มาเฟียฟู้ดจอมเขมือบขอพาไปอร่อยเหาะกันที่ ร้านก.เกี๊ยวกุ้ง ที่โดดเด่นเลื่องชื่อเรื่องเมนูแปลกใหม่ที่ครีเอทผสมผสานกันได้อย่างลงตัวรสชาติเยี่ยม!…ว่าแล้วก็ไปชิมกันเลย   เมนูแนะนำยอดฮิต เมนูบะหมี่เกี๊ยวกุ้งชุดซุปเปอร์โบว์ (ชามใหญ่จัมโบ้)ราคา 45บาท มีดีที่เส้น4ชนิด4รสชาติสูตรพิเศษของทางร้านที่ไม่เหมือนใครประกอบด้วย บะหมี่งาดำ,บะหมี่กุ้งแห้ง,บะหมี่หยก,บะหมี่ไข่…

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวบ้านแม่ยาย….ใครนะ

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวบ้านแม่ยาย….ใครนะ

วันนี้เราทีมงานfood.mthaiได้มุ่งหน้าไปตามหาร้านอาหารประเภทเส้น..เส้นอย่างเดียวเลยจริงๆนะ อิอิ. ในระหว่างทางที่เรากำลังขับรถไปนั้น จู่ๆเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น กริ้งๆๆ ทางสายลับของเราแอบแจ้งเบาะแสเข้ามาว่าร้านที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเจ๋งจริงได้แก่ ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านแม่ยายที่เปิดมาปีกว่าๆแล้วเราทีมงานตามรอยนักชิมจึงรีบมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุความอร่อยนั้นทันที….. ….เมื่อเรามาถึงก็ต่างตื่นตาตื่นใจนึกไม่ถึงว่าภายในซอยเล็กๆนี้จะมีร้านที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามและเรียบง่ายบวกกับเพลงเบาๆที่ทางร้านเปิดบรรยากาศที่ร่มรื่นลมพัดเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งโซ้ยก๋วยเตี๋ยวแบบชิวๆเป็นที่สุดพอรู้สึกตัวอีกทีก็ซัดไปหลายล่ะ หุหุ บรรยากาศภายในร้านจะเน้นสีโทนอ่อนทำให้สบายตาและรู้สึกกว้างกินเท่าไหร่ก็ไม่อึดอัดเลย ส่วนที่มาของชื่อร้านนั้นตัวเราทีมงานเองก็สงสัยและงงๆ อิอิ ว่ามีที่มายังไงเน้อ ทันทีที่เราได้เจอกับผู้ดูแลร้านทำให้เราอดที่จะถามถึงความเป็นมาของชื่อว่ามีที่มาอย่างไร……ปรากฏว่าถามไปถามมา แม่ยายคนนี้เป็นแม่ยายของเพื่อนคุณป้าง(นครินทร์…