korean hot & spicy chicken little cook little cook รสไก่เผ็ดเกาหลี บะหมี่ little cook บะหมี่เกาหลี

รีวิวทะลุถ้วย บะหมี่ Little Cook Korean Hot & Spicy Chicken รสไก่เผ็ดเกาหลี

Home / user review / รีวิวทะลุถ้วย บะหมี่ Little Cook Korean Hot & Spicy Chicken รสไก่เผ็ดเกาหลี

“ที่กินอยู่อะ คิดว่าเผ็ดแล้วหรอ?” รู้สึกเหมือนโดนคำท้าจากโฆษณาบะหมี่ยี่ห้อหนึ่ง เลยถึงขั้นต้องไปหามาลอง เข้าเซเว่นโฉบมาหนึ่งกล่อง เราจะรีวิวกันทุกขั้นทุกตอน เอาแบบเป๊ะๆ จะได้ท้าพิสูจน์ความเผ็ดของ บะหมี่ Little Cook Korean Hot & Spicy Chicken หรือ รสไก่เผ็ดเกาหลี ไปพร้อมๆ กัน

รีวิว บะหมี่ Little Cook รสไก่เผ็ดเกาหลี

ตอนซื้อให้มองหากล่องทรงกลม โทนสีแดงดำ ยี่ห้อ Little Cook รสที่โฆษณาอยู่ตอนนี้คือ Korean Hot & Spicy Chicken หรือ รสไก่เผ็ดเกาหลี ปริมาณ 150 กรัม ราคา 55 บาท ว่าแล้วเรามาดูภายในถ้วยกันดีกว่า

แกะกล่อง ส่องส่วนผสม

ภายในถ้วย บะหมี่ Little Cook รส Korean Hot & Spicy Chicken หรือเราเรียกว่า รสไก่เผ็ดเกาหลี ประกอบด้วย 1. เส้นบะหมี่หรือราเมง 2. ส้อม 3. เครื่องปรุง และ 4. Retort Pouch* บรรจุน้ำซุปพร้อมเนื้อไก่

*Retort Pouch  (รีทอร์ท เพ้าซ์) สรุปง่ายๆ เป็นซองบรรจุอาหารแบบใหม่ ทำให้อาหารสะอาด ปลอดภัย เก็บได้โดยไม่ต้องแช่เย็น

เริ่มขั้นตอนแรก ใส่เครื่องปรุง เติมน้ำ

ฉีกซอง เครื่องปรุง* เทลงในถ้วย พร้อมบรรจงเท น้ำ ปริมาณ 350 CC** เราใช้เครื่องตวงแบบเป๊ะๆ หรือถ้ากะง่ายๆ ก็ให้น้ำท่วมเส้นบะหมี่มาหน่อย แต่ไม่ถึงเส้นขอบในถ้วย (ตามภาพ)

* เครื่องปรุง ประกอบด้วยผงปรุงรส สาหร่าย งา และต้นหอม ลองแตะชิมแล้วให้รสชาติเค็มพอเหมาะ
** เราเติมน้ำในสัดส่วนตามข้างกล่อง เพราะอยากลองสูตรตามแบบฉบับ บะหมี่ Little Cook รสไก่เผ็ดเกาหลี

 จากนั้น ปิดฝาทิ้งไว้ 3 นาที

ครบ 3 นาทีปั๊บ ฉีกซองรีทอร์ท จัดน้ำซุปตาม


น้ำซุปพร้อมเนื้อไก่ เป็นน้ำซุปเข้มข้นมาพร้อมเนื้อไก่ชิ้นโต ลองชิมก่อนเท เลยรู้ว่าหัวใจอยู่ตรงนี้แหละ น้ำซุปให้รสหวานนำ แล้วตามด้วยเผ็ดร้อน เผ็ดแบบอื้อหือ เผ็ดแบบอยากชิมต่อ แต่ต้องตัดใจเทแล้วล่ะ

คนให้เข้ากัน


ขั้นตอนนี้เป็นการผสานระหว่างรสเค็มพอเหมาะในขั้นตอนแรก เข้ากับรสหวานเผ็ดของน้ำซุปสีจัดจ้าน

เสร็จแล้วบะหมี่ Little Cook รสไก่เผ็ดเกาหลี

หน้าตาก็ดุเดือดประมาณนี้แหละ จะชิมละนะ!

พิสูจน์ความเผ็ด!

เริ่มจากชิมซุป

ได้รสชาติหวาน เค็ม เผ็ด กลมกล่อม จากน้ำซุปทั้ง 2 ส่วน คอกินเผ็ดอย่างเราต้องบอกว่า เผ็ดซี้ด เผ็ดทึ่ง เผ็ดสนุก เผ็ดอร่อย เผ็ดแบบซารังเฮโย เผ็ดแบบอยากกินต่อ

ชิมเส้น

ยอมรับในความหนึบแบบทั่วถึง ของ เส้นบะหมี่ Little Cook ผ่านน้ำร้อนแค่  3 นาที ไม่มีเส้นกระด้าง หรือ เส้นแข็งเลย เหนียวนุ่มละมุนลิ้น ช่วยให้กินเพลินๆ ได้อีก

ชิมเนื้อไก่

นอกจากชิ้นใหญ่ ไม่ต้องส่องแว่นหาแล้ว เนื้อไก่ของ บะหมี่ Little Cook รสไก่เผ็ดเกาหลี นี่เปื่อยมาก เคี้ยวง่าย  และความเปื่อยนี้ก็ช่วยซึมซับเอารสชาติของน้ำซุปไว้ ทำให้เนื้อไก่มีรสหวานเผ็ด

เติมโภชนาการ

อยากทวีคุณค่า ก็จัดผัก ไข่ ใส่สารพัดไปได้ แต่ถ้าครั้งแรกเราอยากให้ลิ้มลองสูตรตามข้างกล่องก่อน จะได้รู้ว่าความเผ็ดซี้ดที่เค้าจัดให้ มันแน่จริงรึป่าว หรือถ้าใครเริ่มแอดวานซ์ ก็ลองเติมน้ำน้อยๆ จะได้ความเผ็ดแบบทะลุลิ้นเข้าไปอีก

ชิมมาหนึ่งชามเต็ม ด้วยสัดส่วนการปรุงแบบเป๊ะๆ ตามแบบฉบับ บะหมี่ Little Cook รสไก่เผ็ดเกาหลี ก็ขอคัมซามิดาในความเผ็ดแบบโคเรียสไตล์ เป็นความเผ็ดที่ได้ใจพี่ไทยอย่างเราไปมาก


ใครอยากกิน ก็หาซื้อบะหมี่ Little Cook ได้ที่ 7-11 และ Supermarket ชั้นนำทั่วไป นะจ๊ะ! อันยอง!