Dak galbi ทัคคาลบี้ กะทะร้อนแบบเกาหลีแท้ๆ

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสยาม, เขตปทุมวัน / Dak galbi ทัคคาลบี้ กะทะร้อนแบบเกาหลีแท้ๆ

วันนี้ ตามรอยนักชิม และ มาเฟียฟู้ด ขอนำเสนออาหารเกาหลีแนวใหม่ ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห็น และเป็นครั้งแรกของรายการเราที่นำเสนอ อาหารเกาหลีแนวนี้นะครับ ซึ่งที่ผมพูดถึงก็คือ ร้านอาหาร Dak Galbi หรือทัคคาลบี้ ซึ่งเป็นอาหารเกาหลีกะทะร้อน แบบเกาหลีแท้ๆ หาทานยากมากในบ้านเรา เอาหละครับมาดูกันเลยว่า ร้านอาหารทัคคาลบี้ จะเด็ดแค่ไหน

dalkabi05

ป้ายร้าน Dak Galbi (ทัคคาลบี้) หรือใครจะติดตามทาง Instagram ก็ตามรูปเลย

dalkabi14

ภาพบบรรยากาศภายในร้านทัคคาลบี้

ร้านทัคคาลบี้ (Dak Galbi) เป็นร้านอาหารเกาหลี แนวกะทะร้อนแท้ๆ จากเกาหลี ซึ่งผู้บริหารเป็นคนไทยแท้ๆ หนุ่มหล่อ เรียนจบใหม่ๆ เลยทีเดียว ที่ไปทานอาหารแนวนี้ที่เกาหลีแล้วชอบ ติดอกติดใจ ก็เลยมารวมตัวกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม เปิดร้านขึ้นมา และได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคนไทยและคนต่างชาติที่ชอบอาหารเกาหลี และได้ขยายสาขาออกมาตอนนี้ราวๆ 5 สาขาด้วยกัน สำหรับสาขาที่เราไปรีวิว อยู่ที่สยามแควร์ ติดถนนอังรีดูนัง เจาะกลุ่มนักเรียนศึกษา และคนทำงานในย่านสยามแสควร์ได้เป็นอย่างดี และประสบความสำเร็จจริงๆ

เมนูแนะนำ

dalkabi01

Dak Galbi (ชุดซีฟู้ดผัดซอสคาลบี้) “กุ้งสด หอยใหญ่ หมึกยักษ์” ยกให้เป็นคำขวัญของอาหารกระทะนี้ไปเลยด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดี จนเป็นที่ติดใจและชื่นชอบของใครหลายๆคน

dalkabi03

Dak Gang-jung (ทัคคัลยอง) เป็นเมนูไก่กรอบคลุกกด้วยซอสสูตรเกาหลี ซึ่งเป็นซอสที่เซฟพิถีพิถันปรุงมาอย่างดีด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้ ทัคคาลยองของที่นี่ออกหวานอมเปรี้ยว เนื้อไก่ก็มีความกรอบนอกนุ่มลิ้น และสามารถเลือกอร่อยได้ทั้งใส่ชีสและไม่ใส่ชีส

dalkabi02

“Bingsu (ปิงซุบ)” เมนูสุดฮิตจากเกาหลี เมนูนี้ที่เกาหลีจะได้กิน ต้องต่อคิวยาวเป็นชั่วโมง ที่นี่มาเสริฟให้ถึงที่ ซึ่งปิงชุบก็จะมีวิธีการทานคล้ายๆ บิบิมบับหรือข้าวยำเกาหลี คือ 1. ราดด้วยถั่วแดง และท็อกป็อกกี้หวาน 2. คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน เหมือนการยำ 3. อร่อยไปกับปิงชุบได้เลยผลาดไม่ได้เลยนะครับสำหรับเมนูของหวาน

dalkabi07

ชานมกล้วย เป็นสูตรลับมาจากร้านเล็กๆ ร้านนึงที่เกาหลี เป็นสูตรพิเศษที่มีรสชาติ หอม นุ่ม ละมุน ออกมาให้ลูกค้าทัคคาลบี้เท่านั้น^^

dalkabi06

นอกจากเมนูที่กล่าวมาแล้ว ที่ ทัคคาลบี้ยังมีอื่นๆ อีกมากมายให้สั่ง พร้อมทั้ง Add on ต่างๆ ตามราคาบนเมนู ซึ่งต้องบอกว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิด ตอนนี้เปิดบริการในห้างดังอย่าง เซ็นทรัล หลายสาขาแล้วนะครับ แวะไปชิมกันได้เลย รับรองว่าแปลกใหม่ และคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

ผู้ได้รับรางวัล Voucher มูลค่า 200 บาท 10 รางวัล

1. เรืองสิทธิ์ โกวิทยาพันธุ์
2. น.ส.วิภาสิณี สัตยาบรรพ
3. ธนัชพร ประยูรภูริพันธุ์
4. อุกกฤษฎ์ เข็มเพชรรุ่งเรือง
5. เจษฎาภรณ์ เลาหวกุล
6. ปฐวี บุนนาค
7. นพดล  ณรงค์กูล
8. น.ส.พันธุ์ทิพา  ช้างศิริ
9. ภัสสร เลิศอุฬาร
10. สุนารี พละพลีวัลย์

 

ข้อมูลร้าน ทัคคาลบี้

ชื่อร้าน : Dak Galbi (ทัคคาลบี้)
เบอร์โทรศัพท์ : 02-713-5455 (Office) 02-623-4224 (สาขาสยาม)
ประเภทอาหาร : อาหารเกาหลี กะทะร้อน
วันเวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 22.00 น.
ราคาเฉลี่ย : 300.-
บัตรเครดิต : รับ
ที่อยู่ : 414/9 ถ. พระราม 1 ปทุมวัน ปทุวัน กทม. 13110
พิกัด : 13.74485, 100.53569