ร้านแซ่บอีลี่ (Zaab Eli) อาหารเหนืออีสานย่านทองหล่อ

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ / ร้านแซ่บอีลี่ (Zaab Eli) อาหารเหนืออีสานย่านทองหล่อ

ตามรอยนักชิมทริปนี้ ทีมงานเราอยากนำเสนออาหารพื้นบ้านอีสาน ที่หลายๆ คนคุ้นเคย และรู้จักกันดี เพราะมีแพร่หลายแทบทุกตารางนิ้วของกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเองไม่ว่าภาคใดๆ ก็ขาดอาหารพื้นบ้านอีสานไม่ได้เลย เพราะอะไรนั้น วันนี้ เราจะพาเพื่อนๆ สมาชิกเอ็มไทย ตามรอยนักชิม ไปชิมอาหารอีสานพื้นบ้าน แต่อยู่ในพื้นที่ๆ ไฮโซย่านทองหล่อ สำหรับรสชาตินั้นไม่ต้องพูดถึง มาทีไรเป็นต้องได้ร้องไห้กลับบ้านเพราะความแซ่บของอาหารที่นี่แน่ๆ ใช่ครับ วันนี้ผมจะพาไปชิมอาหารแซ่บๆ ที่ แซ่บอีลี่ เอ๊ะ ทำไมมันคล้ายๆ แซ่บอีหลีเด้อจัง.

 

 

ร้านแซ่บอีลี่ (Zaab Eli) ชื่อนี้คุ้นหูมากๆ ถ้าใครเคยดูเดี่ยว 8 ของโน้ตอุดม คงจะร้องอ๋อ ร้านนี้เกิดจากการรวมตัวกันของ 3 สาว (คุณกิ๊ฟ, คุณตุ๊กตา และคุณปลา Iberry) อีกทั้งยังมีพี่แมวจากเชียงใหม่ ได้มาเปิดร้านส้มตำแถวทองหล่อในสไตล์ Mix & Match ที่แปลกและไม่เหมือนที่อื่น และอาหารที่หลากหลายพร้อมทั้งบรรยากาศแบบนั่งสบายๆ เป็นกันเอง เหมือนทานข้าวอยู่ที่บ้าน นอกจากอาหารอีสานส้มตำแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารเหนือ อาหารภาคกลางไว้บริการลูกค้าครบครัน

 

อาหารแนะนำ

 

ตำเมล่อนญี่ปุ่น

 

ตำเมล่อนญี่ปุ่น (180.) เป็นตำเมล่อนที่อร่อยมากๆ เมล่อนญี่ปุ่นแท้ๆ นำเข้ามาเท่านั้น รสชาติหอมกรอบเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ แต่ก็อร่อยปากดีแท้

 

image

ตำ หอยดอง (100.-) เป็นส้มตำที่ค่อนข้างเผ็ดจัดจ้าน เหมาะกับคนทานเผ็ด แต่ไม่ชอบก็สั่งแบบเผ็ดน้อยๆ ก็ได้นะ ขอบอกว่าจานนี้ได้กลิ่นมาแต่ไกล หอยดองก็อร่อยไม่มีกลิ่นฉุน ติดอย่างเดียวคือเผ็ดนี่แหละ

 

ลาบหมูทอด

ลาบ หมูทอด (110.-)ไม่ค่อยได้ทานเท่าไหร่สำหรับลาบหมูทอด ปกติเคยที่ทานลาบธรรมดาๆ ที่ใส่ข้าวคั่วแบบอีสาน แต่พอเอามาทอดกรอบแบบนี้ ก็รสชาติแปลกไปอีกแบบ รสชาติก็ไม่ทิ้งแบบเดิมมาก

 

หมูคุโรโบตะ

สเต๊กหมูคุโรโบตะบาร์บีคิวจิ้มแจ่ว (179.-)เป็นหมูคุโรโบตะ ที่นุ่ม หอม อร่อยดีเหมือนกัน แปลกตรงที่มีน้ำจิ้มแจ่วแบบอีสานนี่แหละ แต่รสชาติก็ไปด้วยกันได้ อร่อยตรงที่หมูนุ่มนี่แหละ

 

image

ต้ม แซ่บไก่ย่างเห็ดรวม (คอลลาเจน) (150.-) ครั้งแรกที่ได้ชิมคอลลาเจนกับต้มแซ่บ ไปด้วยกันได้ไงก็ไม่ทราบ แต่เป็นสูตรที่แปลกดี อร่อยใช้ได้ดี หน้าเด้งอีกตะหากนะ

 

image

ตำส้ม โอน้ำปู๋ (89.-)อีกเมนูที่แปลก (สำหรับผม) เพราะเป็นครั้งแรกที่ทานน้ำปู๋ โหย ต้องบอกว่าแซ่บหลายเด้อ มันจัดจ้าน จี๊ดจ๊าดดด จริงๆ นะ ต้องลองเอง บอกไม่ถูกว่าเป็นยังไง ใครท้องไส้ไม่ดี ก็คิดดีๆ ก่อนสั่งนะครับ กลัวว่าท้องจะไม่รับเอาได้ แต่สำหรับผม ผ่านตลอด

 

image

ตำ คอหมูย่าง (135.-)เป็นอีกเมนูส้มตำ ที่ใช้ได้ทีเดียว เมนูนี้ มีตามร้านอาหารอีสานทั่วไปอยู่แล้ว แต่รสชาติของพี่แมว หลายๆ คนติดอกติดใจ

 

image


ผัด มาม่าป้าตือ (150.-) ไม่น่าเชื่อว่ามาม่า ที่เห็นขายกันทั่วตลาด อาจจะเป็นอาหารหลักของใครบางคน แต่พอมาทำเป็นอาหารหลักเช่นนี้ จะอร่อยไปอีกแบบแฮะ

 

แซ่บสวรรค์ Lunch set (ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ 11.00 – 14.30 น.)

 

image

ข้าว เหนียวนุ่มไก่ย่าง ส้มตำไทยไข่เค็ม (149.-) สำหรับอาหารเซ็ตนี้ อร่อยอิ่ม สำหรับคนชอบอาหารอีสานแบบดั้งเดิม ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ส้มตำ อร่อยอีกแล้ว อิ่มกับราคาเบาๆ

 

image

 

เป็นอย่างไรบ้างกับเมนูเด่นๆ ของร้าน แซ่บอีลี่ (Zaab Eli) สำหรับความอร่อยทั้งหมด ต้องยกให้แม่ครัวคนสวย คนเก่งของร้าน นั่นคือ พี่แมวครับ

image

เครื่องดื่ม

image

น้ำใบเตยคอลลาเจน (49.-) น้ำตะไคร้ (39.-)เครื่องดื่มของที่นี่ ถึงจะไม่ใช่ Double Drink แต่ก็มากันเป็นคู่เหมือนกันนะเออ

 

 

ขนมหวาน

image

 

ซากุระไอซ์ซี่ (149.-) ยกขบวนผลไม้ ผสมกับไอศครีมเย็นๆ หวาน หอม กรอบ อร่อยนุ่มลิ้นดี

 

image

สลิ่มกับทับทิมกรอบ (49.-) สำหรับคนที่ชอบอะไรกรอบๆ เย็นๆ ก็ไม่ควรพลาดสำหรับสลิ่มทับทิมกรอบแก้วนี้นะครับ ขอแนะนำเลย

image

แผนที่ร้าน Zaab Eli

ข้อมูลร้าน แซ่บอีลี่ (Zaab Eli)
ที่ตั้ง ทองหล่อ ซอย 10 Arena 10 / เอกมัย ซอย 5 (กลางซอย)
โทร 02-3922317

สถานที่จอดรถ ประมาณ 300 คัน
บรรยากาศ ไทยๆ
ราคา 200 – 300 ต่อหัว
บัตรเครดิต Visa, Master Card
วันเวลา เปิด-ปิด 11.00 – 22.00 น. ทุกวัน
สัญชาติอาหาร ไทยๆ อีสาน เหนือ กลาง