ร้าน เอกชัย สาลี่สุพรรณ และครัวนฤมล

Home / Mafia Food พาชิม, สุพรรณบุรี / ร้าน เอกชัย สาลี่สุพรรณ และครัวนฤมล

ร้าน เอกชัย สาลี่สุพรรณ และครัวนฤมล

ตามรอยนักชิม ได้ฤกษ์ออกตระเวณต่างจังหวัดอีกแล้ว จากที่เราเคยตะลุยชิมที่หัวหินมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ซึ่งจังหวัดที่เราไปชิมครั้งนี้ก็คือ จังหวัดสุพรรณนั่นเอง ถ้าพูดถึงจังหวัดสุพรรณ คงไม่มีใครไม่รู้จักขนมที่เลื่องชื่อลือนามระบือไกล ที่ใครๆ ได้ยินแล้วอดไม่ได้ที่จะต้องลองชิม นั่นคือสาลี่นั่นเอง และที่แน่นอนก็คือ ไม่มีใครไม่รู้จัก เอกชัย สาลี่สุพรรณแน่นอนครับ

 

เอกชัย สาลี่

 

ทีมงานเราออกเดินทาง ตั้งแต่เช้าตรู่ มุ่งหน้าไปที่ตัวเมืองสุพรรณ หวังว่าคนจะยังน้อยๆ อยู่ เหมาะกับการถ่ายทำ เพราะจะทำให้ดูไม่ยุ่งๆ เกิน ไป แต่กว่าจะไปถึง(แวะนั่นนี่โน่น – -“) ก็ปาไปเที่ยงพอดีครับ ก็เลยแวะทานอาหารกันก่อน ซึ่งร้านอาหารที่เราชิมก็คือ “ครัวนฤมล” นั่นเอง ซึ่งร้านนี้ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของเอกชัย สาลี่สุพรรณเช่นกันครับ ซึ่งทางร้านได้แยกมาเปิดข้างๆ สำหรับท่านที่เดินทางไกล ก็แวะทานอาหารกันได้ เสร็จแล้วค่อยซื้อ เอกชัย สาลี่สุพรรณ ไปเป็นของฝากอีกที หรือใครจะทานที่ร้านก็ได้ ซึ่งทางร้านมีมุมกาแฟ น่ารักๆ มีน้ำตกส่วนตัวหลังร้านอีกด้วย (อยากรู้ต้องไปดูเอง อิอิ)ไหนๆ ก็ไปทั้งที เราก็เลยขออนุญาตเจ้าของร้านแนะนำทั้ง ครัวนฤมล และ เอกชัยสาลี่สุพรรณทีเดียวเลย ว่าแล้วก็ตามผมมาครับ

 

สวนอาหาร ครัวนฤมล

สวนอาหารครัวนฤมล เปิดบริการคู่กับศูนย์ของฝาก เอกชัย สาลี่สุพรรณ ซึ่งเป็นครัวที่ทำแยกออกมาจากโซนของฝาก ราวๆ ปี 2536 ซึ่งเหมาะกับท่านที่ชอบทานอาหารก่อนแวะซื้อของฝากกลับบ้าน ภายในร้านแบ่งเป็น 2 โซนครับ ทั้งโซนห้องแอร์สำหรับคนชอบอากาศเย็นๆ สบายๆ และโซนบรรยากาศธรรมชาติของร่มไม้ ที่อยู่รอบๆ ตัวร้านซึ่งก็ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ เรามาดูเมนูต่างๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

เมนูแนะนำ

image

ลูกชิ้นปลากรายผัดเผ็ด (150.-) เป็นลูกชิ้นปลากรายของแท้ ได้รสชาติของความนุ่มของเนื้อปลากราย ไม่เจือแป้ง ผัดเข้ากับเครื่องแกง ค่อนข้างรสจัดจ้านทีเดียว ใครที่ชอบทานรสจัด ก็ไม่ควรพลาดเมนูนี้

 

ปลาม้า

ปลาม้าทอดกระเทียม (250.-) มาสุพรรณทั้งที ต้องไม่ลืมกินปลาม้าครับ เนื้อปลาล้วนๆ เต็มๆ คำทอดกระเทียมได้ที่ พอกรอบๆ ผสมกับเนื้อปลาแน่นๆ อร่อยเต็มคำ อาจจะจืดไปนิด แต่รวมๆ ก็โอเคครับ

 

ต้มยำกุ้ง

 

ต้มยำกุ้ง (ราคาตามน้ำหนัก) โดยส่วนตัวแล้วชอบต้มยำกุ้งครับ สำหรับของร้านนี้ มีดีตรงกุ้งตัวใหญ่ และสด แต่ขาดความเปรี้ยวไปนิด ถ้าได้น้ำมะนาวเพิ่มความเปรี้ยวอีกหน่อย จะอร่อยเหาะเลยทีเดียวเชียว

 

ปลาทับทิมราดพริก


ปลาทับทิมราดพริก (ราคาตามน้ำหนัก) เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ชอบส่วนตัว ผมว่ารสชาติใช้ได้เลย ติดตรงที่เผ็ดมากๆ (อาจจะเป็นเพราะผมไม่ค่อยชอบทานเผ็ดเท่า
ไหร่) แต่แลกกับเนื้อปลาที่สด แน่น ก็พอลดความเผ็ดได้ครับ

 

คะน้ากุ้งสด

 

คะน้ากุ้งสุด (100.-/150.-) เป็นอีกเมนูที่แนะนำ สำหรับความกรอบของคะน้า ยกให้เลย เพราะว่าคะน้าค่อนข้างสด และมีการแช่น้ำแข็งก่อนเสิร์ฟ ทำให้ได้ความกรอบของคะน้าที่ดีมากๆ ก็อีกเช่นเคยคือเผ็ดจัดจ้านดีนักแล ต้องไปชิมเองครับ ผมว่าใครชอบเผ็ดๆ กรอบๆ ต้องชอบเมนูนี้แน่นอน

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่ลูกค้าชอบ เช่น นฤมลชมสวน, ทอดมันปลากราย เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นเมนูเด็ดๆ ทั้งนั้นครับ ใครที่ผ่านไปเส้นทางบางบัวทอง – สุพรรณ ก็แวะทานกันได้เลยครับ ไม่ผิดหวังแน่ๆ

พิเศษสำหรับสมาชิก Mthai

สวนอาหาร ครัวนฤมล ลด 10% (เฉพาะค่าอาหาร) ยกเว้นวันเสาร์ – อาทิตย์ เพียงบอกว่า มาจากเว็บ Mthai ตามรอยนักชิมเท่านั้น ก็มีสิทธิ์ได้รับส่วนลดจากทางร้านทันที.(เริ่ม 20 เมษายน 2554 – 20 พฤษภาคม 2554)

เอกชัย สาลี่สุพรรณ

 

สาลี่เอกชัย

 

ก้าวแรกที่เข้ามาในร้าน ที่เป็นเรือนไทย ทรงสวยงาม ชั้นเดียว ตกแต่งสวยงามแบบไทยๆ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น “ศูนย์รวมของฝากที่ใหญ่ และทันสมัยที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี” ทางร้านได้แบ่งโซนอย่างเป็นระเบียบ ทั้งยังจำแนกสินค้าขายดี อันดับ 1, 2 และ 3 ซึ่งช่วยเป็นเครื่องวัดความนิยมของสินค้าแต่ละอย่างด้วย นอกจากนี้ ยังมีขนมให้ลูกค้าได้ชิมฟรีอีกด้วย ในส่วนของโซนกาแฟ สำหรับลูกค้าที่ต้องการพักดื่มกาแฟ น้ำผลไม้ปั่น ไอศครีมหวานๆ เย็นๆ นั่งรับลม ชมน้ำตก ก็สามารถแวะดื่มแวะชิมกันได้ ในราคาไม่แพง และอร่อยไม่แพ้ร้านกาแฟดังๆ เลย เอาละ มาดูขนมสาลี่อร่อยๆ กันเลยดีกว่า

 

image

 

เมนูแนะนำยอดฮิต

สาลี่รสดั้งเดิม

 

image

 

เป็นต้นตำรับความอร่อยของ ขนมสาลี่สุพรรณ ที่มีเอกลักษณ์ ทั้งในด้านรสชาติและความนุ่มเนียน ที่มีหลายกลิ่นหลายรสทั้ง ใบเตย, นมแมว, กาแฟ, มะลิ, ส้ม และลิ้นจี่ ฯลฯ

 

image

 

เอกชัยสาลี่ รสใบเตย

 

image

 

เอกชัย สาลี่สุพรรณ รสนมแมว (กลิ่นหอม ขายดีมากๆ)

 

image

ขนมเปี๊ยะนมข้น

ครองแครง

ขนมครองแครง ครองใจของใครหลายๆ คน

 

นอกจากนี้ยังมี ขนมหล่าเปี๊ยะ และขนมปังไส้ต่าง ๆ ที่ทั้งอร่อยและเปี่ยมด้วยคุณภาพหลากหลายรสชาติให้คุณได้เลือกสรร พร้อมกับของฝากอีกหลายประเภท ในอาคารทรงไทยหลังนี้รับรองว่า เข้าไปแล้วจะละลานตาไปด้วยขนมหวานนานาชนิด ที่ลูกค้ารู้สึกเหมือนกับอยู่ในดินแดนขนมหวาน ที่ชวนหลงไหลยังไงยังงั้นเลย

 

แผนที่

แผนที่ ร้าน เอกชัย สาลี่สุพรรณ

 

ข้อมูลร้าน บริษัท เอกชัย สาลี่สุพรรณ จำกัด
ที่ตั้ง 222/2 หมู่่ 5 ถ.สุพรรณบุรี-บาวบัวทอง ต. ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี 72000
โทร 035-525111, 035-412427, 035-511353, 085-0550082, 089-6749001
แฟ็กซ์ 035-5255060
สถานที่จอดรถ หน้าร้านประมาณ 25 คัน มีที่จอดรถเพิ่มฝั่งตรงข้ามอีก 20 คัน
บรรยากาศ ไทยๆ
ราคา –
บัตรเครดิต รับทุกประเภท
วันเวลา เปิด-ปิด 07.00-21.00 น.
สัญชาติอาหาร ไทย
เว็บไซต์ http: //
www.ekachai.co.th
e-mail marketing@ekachai.co.th