Portabello ร้านอร่อยแห่งใหม่ย่านสัมมากร

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตสะพานสูง / Portabello ร้านอร่อยแห่งใหม่ย่านสัมมากร

ใกล้วันลอยกระทงเข้ามาทุกที แฟนๆ ตามรอยนักชิม และมาเฟียฟู้ด คงจะเตรียมตัวเตรียมใจ ไปลอยกระทงกันแล้ว ใครว่างๆ ก็อย่าพลาดนะครับ รักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีของไทยเอาไว้ จนชั่วลูกชั่วหลาน สิ่งดีๆ ควรเก็บไว้และสืบต่อไป สำหรับตามรอยนักชิมของเรา ก็ยังคงสืบต่อเจตนารมณ์ ที่จะเสาะหาของกินอร่อยๆ มาฝากแฟนๆ เช่นเคยครับ วันนี้ผมและทีมงานตามรอยนักชิม และมาเฟียฟู้ดเจ้าเก่า อาสาพาเพื่อนๆ ไปชิมเมนูอร่อยๆ จากร้าน Portabelloครับ ซึ่งร้านนี้การันตีความอร่อยได้เลย เพราะเจ้าของร้านเป็นถึงเจ้าของสูตรอร่อย ให้กับร้านดังๆ มากมาย เช่น cafe chilli , grayhound cafe เป็นต้น




ร้าน Portabelloดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่


สำหรับเ้จ้าของร้านที่พูดถึงก็คือ คุณวรรณพร พิมพิสุทธิ์ (แบม)เริ่ม จากกลุ่มคนที่ชอบอาหารไทย – ฝรั่ง และทำสูตรอาหารต่างๆ ให้กับร้านดังๆ มาแล้ว ก็เลยตัดสินใจเปิดร้านเองซะเลย หลัีงจากตัดสินใจเลือกสูตรอาหารที่ดีที่สุดมาเป็นเวลานาน สำหรับชื่อ Portabello นั้นเป็นชื่อย่านๆ หนึ่งใน London ที่ขึ้นชื่อเรื่องของกินอร่อยๆ ก็เลยนำมาตั้งเป็นชื่อร้านเก๋ไก๋แบบนี้ ในส่วนอาหารนั้น เป็นไสตล์ ไทย – ฝรั่ง ฟิวชั่น เหมาะกับคนไทยอย่างเราๆ ท่านๆ นี่แหละ? เอาละ มาดูกันเลยดีกว่าครับว่าที่นี่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง


image


portabello


ภาพหน้าร้าน Portabello



image


ที่ นั่งภายในร้าน บรรยากาศจะดูโล่งๆ สบายๆ แต่สะอาดตามาก เก้าอี้ทุกตัวเลือกสรรมาอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งสบายๆ ทานอาหารอร่อยๆ ซึ่งมีให้ลูกค้าเลือกนั่งได้ทั้ง Indoor และ Outdoor ครับ ในส่วน Outdoor ผมชอบมากๆ คือ รูปวาดติดผนังดูสวยงามคลาสิกดี


image


ภาพบรรยากาศของร้านอีกมุมมองหนึ่ง ที่ทำให้เห็นว่าร้าน Portabello ดูโปร่งโล่ง สบายจริงๆ


เมนูแนะนำ


image


ปลาหมึกคั่วพริกสด (90.-)เมนู แนะนำเมนูแรก อันนี้ เหมาะกับคนชอบรสเผ็ดนะครับใครที่ชอบปลาหมึกที่นำไปทอดพอประมาณแล้วนำไปคั่ว ด้วยพริกสด พร้อมเครื่องเคียงต่างๆ ทำให้ได้รสชาติที่จัดจ้านทีเดียว เหมาะกับคนไทยเราๆ ท่านๆ เลยครับ


image


ข้าวผัดเนื้อเค็ม ไข่เป็ดต้ม ยางมะตูม (135.-)ใคร ชอบข้าวผัดต้องชอบเมนูนี้แน่ๆ ข้าวผัดร้อนๆ ผสมกับเนื้อเค็มเข้ากันดี แถมด้วยไข่ต้มยางมะตูมและน้ำจิ้มสูตรเด็ดๆ ของร้าน อร่อยมากๆ ตบท้ายด้วยน้ำซุปที่หาทานที่ไหนไม่ได้แล้ว


image


ชีสเบอเกอร์เนื้อเบค่อน (145.-)ใคร ชอบทานแฮมเบอเกอร์ ต้องเจอชีสเบอเกอร์ของที่นี่ รับรองว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลย ด้วยเนื้อเบค่อนที่หอมหวนผสมกับชีสร้อนๆ เข้ากันได้เป็นอย่างดี แถมตบท้ายด้วย เฟรนช์ฟราย ชิ้นโต อร่อย อิ่มครับ


image


สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (155.-) และแล้วก็ถึงเมนูสุดยอดของร้านเลยก็ว่าได้ครับ เพราะลูกค้าเกือบทุกรายต้องสั่ง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ทำไมเหรอครับ ก็อร่อยนะสิ ด้วยเส้นที่เหนียวนุ่ม ผสมกับชีสและไข่แดงสดๆ คนเข้าด้วยกัน อร่อยเหาะครับ ต้องลองให้ได้นะ ผมว่า


image


ข้าวโพดทอดเนื้อปู (110.-) เนื้อปูผสมกับข้าวโพด แล้วนำไปทอด กรอบนอกนุ่มใน ได้รสชาติของเนื้อปูเต็มๆ อร่อยเข้ากันดีทีเดียวครับ


image


Strowberry Triple (115.-) มาดูของหวานๆ กันบ้าง อันนี้เป็นทริฟเฟิ้ล สตรอเบอรี่ หอมหวาน ไม่เลี่ยนมาก รสชาติเข้ากันดีต้องตักทานให้ครบทั้ง 3 ชั้นต่อคำนะจะบอกให้


image


Brownie Maccadamia (90.)
บราวนี่นุ่มๆ โรยด้วย Maccadamia อร่อย หวาน มัน ครับผม


image


Chocco Banana Maccadamia (90.-) เค้กกล้วยหอมราดด้วยช็อคโกแล็ตและ Maccadamia อร่อยหอมกลิ่นกล้วยหอม เมนูนี้ผมแนะนำเลย ต้องสั่งให้ได้ครับ


image


งานนี้ มาเฟียฟู้ด และคู่หู ตามรอยนักชิม ขอแนะนำครับ อร่อยจริงเจอกัน แล้วพบกันกับร้านต่อไปครับ



พิเศษ สำหรับสมาชิกเอ็มไทย

เพียงบอกว่า รู้จักร้าน Portabello จากเว็บไซต์ Mthai ก็รับส่วนลดไปเลยทันที 10 %



ที่ตั้งและการเดินทาง

ร้าน Portabello ตั้งอยู่อาคาร Pure Place หมูบ้านสัมมากร ให้วิ่งถนนรามคำแหง จนถึงหมู่บ้านสัมมากร สังเกตแถวนั้น จะมี Golden place อยู่เยื้องๆ ฝั่งตรงข้าม จะเห็นป้ายอาคาร และชื่อร้าน รถสามารถเข้าไปจอดในอาคารได้เลย มีที่จอดรถเพียบครับ




ข้อมูลร้าน Portabello

 
โดย คุณวรรณพร พิมพิสุทธิ์ (แบม)
ที่ตั้ง B102 pure place หมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง 110 กรุงเทพฯ
โทร 02-3723597
บัตรเครดิต Visa, Amex, Master
ราคาเริ่มต้น 90 บาท
เปิด-ปิด 10:00-22.00 น.
ประเภทอาหาร ไทย – ฝรั่ง ฟิวชั่น
สถานที่จอดรถ ในอาคาร Pure Place
เมนูแนะนำยอดฮิต ปลาหมึกคั่วพริก – กระเทียม, ข้าวผัดต่างๆ, สปาเก็ตตี้คาโบน่าร่า


Photographer : Lekaleaza
———————————–