บ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

Home / Mafia Food พาชิม, ประจวบคีรีขันธ์ / บ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


และแล้ว mthai ตามรอยนักชิม ก็ได้มีโอกาสไปท่องตระเวนชิมยังต่างจังหวัดตามคำเรียกร้องของพี่น้องนักชิมทุกท่านที่ต่างพร้อมใจกันเรียกร้องเข้ามาทาง comment
ว่าอยากให้ Mafia food ไปเยือนต่างถิ่นกันสักที หลังจากที่ขลุกตัวอยู่แต่ในเมืองมานาน คราวนี้เลยได้ฤกษ์งามยามดีสรรหาเอาสุดยอดร้านอาหารเด็ดดวงนามว่า บ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาประเดิมเป็นร้านแรกให้ได้ชมกัน….ขอบอกว่า สุดยอด! ทั้งรสชาติและบรรยากาศที่ลงตั(ไม่มีใครเกิน)

บ้านอยู่ เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่


image

“บ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์”


อยู่เย็น

บรรยากาศภายใน บ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เน้นความปลอดโปร่งโล่งสบายเต็มอิ่มไปกับธรรมชาติอันร่มรื่นสูดอากาศอันบริสุทธิ์ พร้อมเพลิดเพลินใจไปกับเสียงคลื่นทะเลที่พริ้วไหวมาในระลอกคลื่นเป็นระยะๆ เรียกได้ว่าสามารถปลดปล่อยผ่อนคลายสมองจากชีวิตในเมืองอันแสนวุ่นวาย ด้วยอาหารรสเลิศและธรรมชาติอันเขียวขจี นอกจากจะติดทะเลสวยๆ แล้ว บ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แห่งนี้ยังซ่อนมุมเล็กๆ อบอุ่นน่ารักๆ ไว้ภายในชั้นล่างของบ้านอีกด้วยโดยใช้เปิดบริการเป็น “บ้านกาแฟหัวหิน”ที่ใครต่อใครต่างก็อดใจไว้ไม่ไหวต้องไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกทุกรายไปอีกด้วยจ้า

เมนูแนะนำยอดฮิต

image

เริ่มต้นเมนูแรกกันด้วย ปลากระพงเผา (ราคา 450 บาท) นอนทอดตัวยาวมาในจานตัวโตๆ โชว์เนื้อแน่นๆ ที่ผ่านการเผาไฟด้วยความพิถีพิถันทำให้ได้เนื้อปลาอันหอมหวานสดนิ่มลิ้นกำลังดีพร้อมเสิร์ฟคู่ด้วยน้ำจิ้มหวานอมเปรี้ยวเผ็ดร้อนเร้าใจ ถูกปากคนไทยนักเชียว!


พริกขิงกุ้ง

ใหม่ล่าสุด กับพริกขิงกุ้ง (ราคา 300 บาท) ให้รสชาติเผ็ดมันเข้มข้น เข้าถึงเนื้อผสมผสานเข้ากันอย่างดีเหลือเกิน กับกุ้งตัวเล็กพริกขี้หนูที่มีดีอยู่ที่เนื้อแสนแน่นไม่เป็นรองใคร


ฉู่ฉี่ปลาทู (180.-)

ฉู่ฉี่ปลาทู (ราคา 180 บาท) รสชาติที่ได้หอมหวานมัน เผ็ดนิดๆ เนื้อปลาทูแน่นและมีความมันชนิดรุ่ยติดปาก ยิ่งเคี้ยวก็ยิ่งมันพะยะค่ะ

 

อยู่เย็นเต้นระบำ

อยู่เย็นเต้นระบำ หรือ กุ้งพล่า (ราคา 300 บาท) เมนูใหม่เอี่ยมอ่องจากทางบ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ยังไม่ได้ระบุชื่อไว้ในเมนูแต่อย่างใด เพราะว่าเป็นเมนูใหม่จริงๆ ที่เพิ่งได้คิดค้นสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ mafia food จึงได้รับเกียรติให้เป็นหนูทดลองชิมซะเลย (เฮ้ย! ไม่ใช่) จากรสชาติที่เผ็ดมันถึงพริกถึงขิงและกุ้งตัวโตที่สดใหม่ได้คุณภาพ สำหรับเมนูนี้ผมว่าสามารถจัดชูขึ้นเป็นเมนูขายดิบขายดีประจำร้านอีกเมนูได้อย่างสบายๆ เลย รสชาติแจ่มครับ



ต้มยำปลาทูใบมะขามอ่อน

ต้มยำปลาทูใบมะขามอ่อน เมนูขายดิบขายดีอันดับหนึ่งประจำบ้านอยู่เย็น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แห่งนี้ที่ใครต่อใครต่างก็ดั้นด้นมาชิมกันแบบชนิดไม่เกี่ยงระยะทางกันเลยทีเดียวครับ เพราะต่างก็หลงใหลได้ปลื้มในรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ “ใครก็ตามที่มาแล้วไม่สั่ง ไม่ลองเมนูนี้” ผมถือว่าคุณยังมาไม่ถึงหัวหินนะครับ ส่วนรสชาติจะเด็ดดวงแค่ไหนไม่ขอบรรยายละกันเพราะ“อร่อยจริง ท้าให้ไปลอง เชื่อผมสิ!”


มัสมั่นซี่โครงอ่อน

ตบท้ายอาหารไทยกันด้วยเมนูโบราณสมัยคุณตาคุณยายยังสาวกับ มัสมั่นซี่โครงอ่อน ที่ได้ถูกนำมาประยุกณ์ให้มีความแปลกใหม่แหวกแนวเป็นสากลด้วยการนำมาทานคู่กับครัวซอง ทำให้ได้รสชาติที่แปลกลิ้นในครั้งแรกแต่พอกินไปกินมาก็อร่อยดีครับ



ในบริเวณบ้านอยู่เย็น ยังมีอาหารนานาชาติ ที่

ร้าน Grace’ American Burgers and Grill @ You Yen


image


image

ฝั่งนี้ก็ไม่น้อยหน้าขอเริ่มกันด้วยของหนักๆ ให้พลังงานสูงกันก่อนครับกับWestern Cheese Burger (ราคา 350 บาท) ที่ต้องขออธิบายกันสักนิดนะครับว่า เมนูที่ท่านเห็นด้านบนนี้เป็นการทำด้วยโฮมเมจผ่านกรรมวิธีจากเซฟฝีืมือดีแล้วทั้งสิ้น (ไม่ใช่ของสำเร็จรูปที่มาทำเอาลวกๆ แน่นอน) เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณได้คือ ความใส่ใจพิถีพิถัน สดใหม่ และเน้นของนำเข้าคุณภาพสูงทั้งนั้น ตัวชีสเบอร์เกอร์ให้รสชาติ แป้งนุ่ม หอมชีสสดใหม่ และไก่ที่กรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่นเครื่องเทศภายในชั้นเนื้ออีกต่างหาก เรียกว่า อร่อย..เพอร์เฟ็กต์จริงๆ


Mini Burgers

มินิเบอร์เกอร์ (ราคา 185 บาท)?ถึงชิ้นจะเล็กแต่รสชาติบาดใจกับเนื้อก้อนโตที่ผ่านการปรุงรสชาติด้วยสูตรพิเศษไม่เหมือนใครและผ่านไฟพอเหมาะทำให้ได้เนื้อที่นับได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของความอร่อยในเมนูเบอร์เกอร์นี้เลยก็ว่าได้ครับ แถมมันฝรั่งทอดก็มีแต่เนื้อของของมันฝรั่งล้วนๆ ที่อัดแน่นอยู่ภายในไม่ได้มีแต่แป้งอย่างทั่วๆ ไปนะจ้ะ



image

ชีคเก้น วิ้งค์ (Chicken Wings) ราคา 110 บาท ให้รสชาติเข้มข้นร้อนเผ็ดมัน..หวานเค็มติดลิ้นกำลังดี



image

Barbecue spareribs (ราคา 250 บาท) เนื้อซี่โครงนำเข้าคุณภาพยอด รสชาติเยี่ยม ชิ้นเดียวอิ่มไปอีกนาน


image

สปาเก็ตตี้ ชิคเค่น (ราคา 205 บาท) เส้นเหนียวนุ่ม พร้อมหอมหวานกับน้ำซอสราดที่เชฟใช้เวลาในการทำกว่า 2 ชั่วโมง ทานควบคู่ไปกับไก่ทอดชีสด้วยแล้ว นิยามคำเดียวสั้นๆ ว่า “อร่อยเหาะ”เข้าใจนะ


จากร้าน Grace’ American Burgers and Grill @ You Yen



image

Mafia food อร่อยจริง เจอกัน


image




พิเศษวันนี้!สำหรับพี่น้องชาว mthai เพียงแค่ท่านบอกว่ามาจาก Mthai ตามรอยนักชิมก็รับไปเลยส่วนลด 10% ทันทีจ้า

 

ข้อมูลร้าน บ้านอยู่เย็น

ที่ตั้ง 29 ถ.แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
โดย คุณบริบูรณ์, คุณสุขนิจ โชติทะเสถียร

โทรศัพท์ 032-531191?

สถานที่จอดรถ ในร้าน 30-40 คัน นอกร้านบนถนนแนบเคหาสน์

บรรยากาศ ริมทะเล

ราคาเริ่มต้น 90-500 บาท

บัตรเครดิต ทุกชนิด

วันเวลาเปิด-ปิด 11.00 – 22.30 น.

สัญชาติอาหาร อาหารไทยโบราณ อาหารทะเล

ประเภทอาหาร ต้ม ยำ ทอด ผัด

เมนูแนะนำ ต้มยำปลาทูใบมะขามอ่อน , นำพริกไข่, มัสมั่นซี่โครงอ่อน, หมึกกรอบโบราณ,
อยู่เย็นเต้นระบำ, ซึ่โครงหมูอบ


Photographer : Lakaza
Video + Content : Palm

———————————–