ร้าน ระเบียงทะเล สาขา 2 จรัญสนิทวงศ์ 86/1

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตบางพลัด / ร้าน ระเบียงทะเล สาขา 2 จรัญสนิทวงศ์ 86/1

สวัสดีครับ…กลับมาพบกับ Mthai ตามรอยนักชิม กันอีกเช่นเคย ในช่วงบรรยากาศฟุตบอลโลกปี 2010 ที่กำลังคึกคักแบบนี้หลายๆ คนคงอยู่ติดบ้านนั่งจดจ่ออยู่กับเจ้าลูกกลมๆ คอยเชียร์ทีมโปรดของตัวเองอยู่เป็นแน่ แต่ยังไงก็อย่าลืมไปทานอาหารเมนูอร่อยๆ ที่เราสรรหาจัดมาแนะนำกันด้วยนะครับ….ว่าแล้วก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

สำหรับวันนี้เราพาไปชิมเมนูเด็ดๆ กันที่ซอย จรัญสนิทวงศ์ 86/1 กับร้านที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องบรรยากาศดีๆ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีนามว่าระเบียงทะเล นั้นเองครับ ที่ได้มาเปิดบริการเป็นสาขา 2 กันแล้วหลังจากประสบความสำเร็จจาก ระเบียงทะเล สาขาแรกที่ บางปู ไปอย่างงดงาม งั้นไม่รอช้าเข้าไปชมภายในร้านพร้อมๆ กันเลย

ระเบียงทะเล สาขา2 จรัญสนิทวงศ์86/1

บรรยากาศของร้าน ระเบียงทะเล ด้านนอกที่เป็น Outdoor นั้นเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย ชิลๆ เหมาะสำหรับนั่งกินบรรยากาศแบบเพลินๆ? โดดเด่นไปด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวที่สามารถตัดเข้ากันกับแสงไฟสลัวๆ ในช่วงยามค่ำคืนชวนให้สบายตาดีนักเชียว บวกกับเสียงระลอกคลื่นของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ซัดมากระทบฝั่งเบาๆ ลมเย็นๆ เพลงเพราะๆ? เล่นทำเอาเคลิ้มกันเลยทีเดียวครับ

ระเบียงทะเล สาขา2 จรัญสนิทวงศ์86/1

ส่วนพื้นที่ Indoor ภายในตัวร้าน ระเบียงทะเล เองก็จะเน้นไปที่ความคลาสสิคของสีไม้เป็นส่วนใหญ่ ให้ความรู้สึกกว้างโอ่โถงติดแอร์เย็นสบาย ใครชอบแบบลมธรรมชาติหรือติดแอร์ก็จัดไปที่นี่เค้าบริการครบเครื่องจ้า

มาเฟียฟู้ดพาชิม

เมนูแนะนำยอดฮิต

ระเบียงทะเล สาขา2 จรัญสนิทวงศ์86/1

เริ่มต้นกันที่เมนูรสชาติแบบเบาๆ สบายลิ้น กันก่อนละกันครับกับเจ้า อยเชลล์นึ่งกระเทียม (ราคา 200 บาท) ที่ส่งกลิ่นหอมกระเทียมเย้ายวนฟุ้งมาแต่ไกล..ไม่ใช่แต่เฉพาะกลิ่นเท่านั้นที่ชวนให้น่าลิ้มลองแต่ยังเป็นเรื่องขนาดของเนื้อหอยเชลล์เจ้ากรรมที่ต่างใหญ่โตอิ่มอวบและนิ่มเอามากๆ งานนี้เลยไม่รอช้าที่จะตักเข้าปากแน่นอน

ระเบียงทะเล (ปูทะเลผัดซอสไข่เค็ม)

ตามมาด้วยจานเด็ดประจำร้านที่ขึ้นชื่อโด่งดังขายดิบขายดีจนเป็นหน้าเป็นตาของร้าน ระเบียงทะเล ที่ใครต่อใครมาจะต้องสั่งกับเมนู ปูทะเลผัดซอสไข่เค็ม (ราคา 670 บาท) ที่มีรสชาติความมันสะเด็ดสะดิ้งของไข่เค็มบวกกับความหวานสดใหม่อัดแน่นของเนื้อเน้นๆ ของปูสมุทปราการที่พี่ จอร์จ (เจ้าของร้าน) ต่างไปเลือกสรรหาวัตถุดิบคัดมาเป็นอย่างดีด้วยตัวเอง คอนเฟิร์มเลย! (หมายเหตุ ราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนักปูด้วยนะจ้ะ)

มาเฟียฟู้ดพาชิม

พี่จอร์จ (เจ้าของร้าน) ทางซ้ายมือ คอยแนะนำพี่มาเฟียฟู้ดชิมแบบใกล้ชิดเน้นๆ ทีละเมนูเลย

ระเบียงทะเล (ปลากะพงราดพริกกะเหรี่ยง)

จากนั้นมาลุยกันต่อที่เมนู ปลากะพงราดพริกกะเหรี่ยง (ราคา 260 บาท) รสชาติเผ็ด หวาน มันจัดจ้าน เค็ม เปรี้ยว ถึงเครื่อง คือ มีครบแทบจะทุกรสชาติอยู่ในจานเดียวเลยก็ว่าได้ครับ? ไม่เท่านั้นปลากะพงพี่เค้าก็ยังตัวโตเนื้อแน่นแสนนุ่มอีกต่างหาก คุ้มสุดๆ

ระเบียงทะเล (น้ำพริกไข่เค็ม)

มาถึงอีกเมนูที่ต่างถูกปากใครต่อใครจนได้รับความนิยมสูงไม่แพ้ ปูทะเลผัดซอสไข่เค็ม เลยทีเดียวครับ กับเมนู น้ำพริกไข่เค็ม(ราคา 120 บาท) ซึ่งทั้งสองเมนูนี้ต่างก็ใช้เป็นซอสไข่เค็มสูตรเด็ดประจำร้าน ระเบียงทะเลตัวเดียวกัน โดยทางร้านก็ได้จัดผลิตแปรรูปขึ้นมาจำหน่ายเป็นแบบขวดอีกด้วยกับตัวซอสไข่เค็มที่สามารถนำไปประยุกต์บริโภคได้อย่างหลากหลาย ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน ระเบียงทะเลทั้ง 2 สาขา ในราคา ขวดเล็ก 125 บาท และขวดใหญ่ราคา 195 บาท และจะนำออกจำหน่ายในคาร์ฟูร์และวิลล่ามาร์เก็ตในเร็วๆ นี้อีกด้วยครับ ห้ามพลาด!

ระเบียงทะเล (ห่อหมกไข่ปลาเรียวเซียวย่าง)

และต่อกันด้วยเมนูสร้างสรรค์ที่หาทานได้เฉพาะที่ร้าน ระเบียงทะเล เท่านั้นที่อื่นหมดสิทธิ์กับเมนู ห่อหมกไข่ปลาเรียวเซียวย่าง (ราคา 150 บาท) รสชาติเผ็ดมันกลมกล่อมเนื้อปลาแน่นแถมภายในยังสอดแทรกเต็มไปด้วยไข่ปลามากมายหนึบๆ ลิ้นดีครับยิ่งคี้ยวก็ยิ่งมัน

ระเบียงทะเล (ผัดชาวเกาะ)

เมนูผัดชาวเกาะ (ราคา 180 บาท) ทำจากปลาหมึกหาทานที่ไหนอีกไม่ได้เช่นกัน ต้องขอบอกว่ารสชาติจานนี้นี่โดนใจเข้าอย่างจังคล้ายๆ ปลาหมึกสามรส แต่อร่อยกว่าครับ สุดยอดๆๆ

ระเบียงทะเล (แกงป่าปลาเห็ดโคลน)

ส่วนหม้อนี้ต้องระวังเป็นพิเศษกับความเผ็ดร้อนจัดจ้านถึงเครื่องแบบชนิดไม่เกรงใจใครกับ เมนูแกงป่าปลาเห็ดโคน (ราคา 150 บาท) ที่ขนาดลมพัดกลิ่นเข้าตาเท่านั้นถึงกับพาน้ำตาไหลพรากกันเลยทีเดียว (โดนมาแว้ว! อิอิ) โดยต้องถือว่าเป็นเมนูที่รสชาติออกจะจัดจ้านที่สุดในร้าน ระเบียงทะเล เลยก็ว่าได้ครับ แต่ของอร่อยแบบนี้ต่อให้ต้องน้ำตาไหลก็ยอม ซี้ดๆ

ระเบียงทะเล (กุ้งแช่บ๊วย)

นอนกันเรียงรายกับ กุ้งแช่บ๊วยรสชาติโดนใจ

ระเบียงทะเล (สตรอเบอรี่ลอยแก้ว)

หลังจากที่ผ่านสมรภูมิของคาวมามากมายหลายเมนู คราวนี้ถึงทีตบท้ายด้วยของหวานล้างปากก่อนจากกันไปกับ สตรอเบอรี่ลอยแก้ว หวานเย็นอร่อยชื่นใจถ้วยนี้ เต็มอิ่มไปกับสตรอเบอรี่ลูกโตๆ ในน้ำเชื่อมที่ดับกระหายชุ่มคอแก้อาการเลี่ยนและยังช่วยลดความเผ็ดได้เป็นอย่างดีอีกด้วยจ้า ลองเลยไม่ผิดหวัง

ระเบียงทะเล สาขา2 จรัญสนิทวงศ์86/1

มาลองกันสักตั้งมั้ย! อร่อยจริงเจอกัน

ระเบียงทะเล สาขา2 จรัญสนิทวงศ์86/1
คลิ๊กที่นี่เพื่อชมแผนที่ขนาดใหญ่


 
ข้อมูล ร้าน ระเบียงทะเล
 
ชื่อร้าน ระเบียงทะเล
โดย คุณ ศักดิ์ชัย วัฒนวิศาลกุล
เบอร์โทรศัพท์ 02-8790911-2
สถานที่จอด กว่า 100 คัน
การเดินทาง มาจากสะพานพระราม7 อยู่ฝั่งซ้ายมือจากสะพานประมาณ 3 กิโลเมตร
บรรยากาศ สบายๆ สไตลล์รีสอร์ท
ราคาเริ่มต้น 70-260 บาท
บัตรเครดิต visa กสิกรไท
วันเวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เปิด 11.00-23.00 น.
สัญชาติอาหาร ไทย+ จีน + ซีฟู้ด