ร้านปลาดิบ (Pla Dib)

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสยาม, เขตพญาไท / ร้านปลาดิบ (Pla Dib)

ร้านปลาดิบ (Pla Dib)

สวัสดีครับ แฟนๆ ตามรอยนักชิมทุกคน ช่วงนี้ยังร้อนเหมือนเดิม แม้ฝนจะตกมาบ้างให้คลายร้อน แต่ก็ยังไม่หายร้อนสักทีนะ โลกนี้มันร้อนจริงๆ ร้อนๆ แบบนี้หาอะไรกินกันดีกว่า วันนี้ผมมีร้านอาหารมาฝากอีกแล้ว ร้านนี้มีชื่อว่า ปลาดิบ (Pla dib) ซึ่งร้านนี้อยู่แถวๆ อารีย์ครับ ซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 บางคนได้ยินชื่อก็ร้องอ๋อทันที เพราะเป็นร้านที่ขึ้นชื่อในย่านนี้ทีเดียว
ร้านปลาดิบเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ มีคอนเซ็ปต์การตกแต่งในสไตล์ Minimalismคือดูเรียบง่าย แต่เก๋ไก๋ ให้ความรู้สึกเป็นกันเองออกสไตล์กึ่งญี่ปุ่นหน่อยๆ ภายในโชว์โครงสร้างเพดานเปลือยและผนังปูนที่เน้นถึงความดิบ ใช้เฟอร์นิเจอร์งานไม้ดีไซน์เรียบแต่ดูดีครับ
ร้านปลาดิบ เจ้าของร้านเป็นสาวน้อยน่ารัก สดใสทีเดียว เธอมีชื่อว่า วิกันดา ภิรมย์ หรือคุณโอ๊ค ซึ่งงานนี้นอกจากเราจะได้รู้จักอาหารแล้ว ยังมีแนะนำวิธีทำ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซอสแอปเปิ้ล มาฝากด้วยนะครับ

เอาละ ก่อนอื่นเรามาดูภาพบรรยากาศร้าน และหน้าตาของ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซอฟสแอปเปิ้ลกันก่อนนะ

ร้านปลาดิบ

ภาพบรรยากาศร้านปลาดิบ

ร้านปลาดิบ

คุณโอ๊คเจ้าของร้าน

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซอสแอปเปิ้ล

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซอสแอ๊ปเปิ้ล

ส่วนผสมซอสบาร์บีคิว
ซอสพริก 1 ถ้วยตวง
ซอสมะเขือเทศ 1 ถ้วยตวง
น้ำผึ้ง 3/4 ถ้วยตวง
ซอสเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ
ริควิดสโมก 1 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ้ว 1 ช้อนโต๊ะ
มิตรผลไซรัป (Mitr Phol Syrup) 1 ช้อนโต๊ะ

ส่วนผสมแอ๊ปเปิ้ลซอส
แอปเปิ้ล 1 ลูก
น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
ปั้นให้เข้ากันใส่เกลือเล็กน้อย



วิธีการทำซี่โครงหมูย่างบาร์บีคิว ซอสแอ๊ปเปิ้ล

 

นำซี่โครงหมูอ่อนหมักเกลือพริกไทยเล็กน้อย นำไปเข้าเตาอบไฟปานกลางประมาณ 2 ชั่วโมง เสร็จแล้วนำไปย่างกับเตาย่างไฟอ่อนๆ เพื่อจะได้กลิ่นความหอมในการย่างมากขึ้น หลังจากนั้นก็ทำซอสบาร์บีคิวที่มีส่วนผสมของ มิตรผลไซรัป (Mitr Phol Syrup) เพื่อเพิ่มความหอม เพราะน้ำเชื่อมตัวใหม่นี้ มีกลิ่นหอมมาจากอ้อยธรรมชาติ 100 % ใช้ก็ง่าย สะดวก ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาและพลังงานในการเคี่ยวน้ำเชื่อม เหมือนเมื่อก่อน ที่ต้องเตรียมน้ำตาลมาละลายน้ำ หลังจาก ได้ซอสบาร์บีคิวแล้ว ทาลงบนซี่โครงที่กำลังย่างอยู่ในเตาย่าง จนสุกได้ที่แลัวนำเสิร์ฟพร้อมซอสแอปเปิ้ลที่เตรียมไว้ เท่านี้ก็สามารถรับประทานได้แล้วครับ

 

ไปลองทำกันนะครับ แต่จะให้ดียังไงก็ต้องลองต้นตำรับเค้าเองที่ “ร้านปลาดิบ” และทาง มิตรผล เค้าฝากบอกมาอีกว่า ถ้าอยากได้สูตรอะไรเพิ่มเติม เอาไปฝึกทำกันละก็ ร่วมสมัครเป็นFanได้ที่นี่ได้เลยwww.facebook.com/sugarinspiration

ขอบคุณผู้สนับสนุนเมนูสูตรพิเศษโดย

imageimage

ที่ตั้ง : เลขที่ 1/1 ปากซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 (ตรงข้ามกระทรวงการคลัง)
ถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ
โทร : 0-2279-8185
เวลาเปิด : วันอังคาร – วันอาทิตย์ 17.00 – 24.00 น.
ราคาอาหารต่อหัว (โดยประมาณ): 200 – 300 บาท



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น