ไมโดะ โอคินิ ตำนานความอร่อยแห่งวิถีโอซาก้า

Home / Mafia Food พาชิม, ปทุมธานี / ไมโดะ โอคินิ ตำนานความอร่อยแห่งวิถีโอซาก้า

ไมโดะ

สวัสดีครับแฟนๆ ตามรอยนักชิม ทุกท่าน ต้องกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ 2010 สำหรับบทความตอนนี้ เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว หลายๆ ท่านคงจะยิ้มหน้าบานกันเป็นทิวแถว กับโบนัสท้ายปีที่รอคอย ทำงานมาทั้งปีก็หวังว่าปลายปีคงจะได้ชื่นใจกับโบนัสนี่แหละครับ ก็ขอให้แฟนๆ ตามรอยนักชิมทุกคนจงรวยๆ กันถ้วนหน้านะครับ

 

ไมโดะ โอคินิ

สำหรับร้านอาหาร ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คราวนี้ ผมจะพาแฟนๆ ไปชิมร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ ตำนานความอร่อยแห่งวิถีโอซาก้าแบบดั้งเดิม ซึ่งเน้นกันที่ความสด รสชาติอร่อย พร้อมด้วยบริการที่ดีเยี่ยม พร้อมทั้งรูปแบบการบริการที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นรูปแบบบริการแบบ Self Service เหมือนรูปแบบดั้งเดิมจากต้นตำหรับสาขาแรกที่ญี่ปุ่น ต้องไปลองชิมกันดูเองครับกับร้านอาหารญี่ปุ่น ไมโดะ โอคินิ (Maido Ookini Shokudo)

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นไมโดะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมากๆ ในญี่ปุ่น มีสาขาทั่วโลก และเปิดบริการในประเทศไทยเป็นสาขาแรกและสาขาที่ 567 ของเอเชีย ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งเปิดบริการได้เกือบๆ ปีแล้วครับ สำหรับอาหารนั้น มีให้เลือกหลากหลาย 80 กว่าเมนู ซึ่งแต่ละรายการนั้นล้วนแล้วแต่มีที่มาจากวัตถุดิบคุณภาพสูงคัดพิเศษ พิถีพิถันสร้างสรรค์โดยพ่อครัวที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้รสชาติที่หลากรสสัมผัสตามแบบฉบับดั้งเดิมที่ยอดเยี่ยม และให้คุณค่าทางโภชนาการมากที่สุด

บรรยากาศ

ไมโดะ โอคินิ

สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่น ไมโดะ จะตกแต่งร้านแบบดูง่ายๆ สไตล์ญี่ปุ่นโบราณ มีภาพติดผนังเป็นภาพร้านอาหารญี่ปุ่นสมัยเก่าๆ ดูคลาสิก สะอาดตาดีมาก ไม่ค่อยประดับประดาอะไรมากมาย คิดว่าคงให้ได้ต้นแบบของร้านอาหารแบบดั้งเดิมมากที่สุด

รสชาติอาหาร

สำหรับรสชาติอาหาร โดยส่วนตัวแล้ว สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่น ไมโดะ รสชาติกลางๆ ไม่ถือว่าอร่อยมากหรือว่าแย่มาก อาจจะเป็นบางเมนู อย่างไข่หวาน-ปูอัด ผมว่ารสชาติใช้ได้ทีเดียว รสชาติออกหวานนิดๆ ไม่หวานมาก เรียกว่าทานได้ทันที ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเพิ่มเลย โมโดะ อุด้ง ก็โอเคครับเส้นเหนียวนุ่ม ไม่อุ้มน้ำซะจนอืด สำหรับซีฟู้ดกะทะร้อนเองผมว่าธรรมดาๆ ครับไม่หวือหวา หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ก็โอเคอีกเมนูครับ ส่วนที่สะดุดลิ้นมากที่สุดเห็นจะเป็นเนื้อต้มนกุจากาครับ เนื่องจากปกติชอบแนวๆ นี้อยู่แล้วเลยอร่อยเป็นพิเศษ คนอื่นเป็นไงไม่รู้นะ แต่สำหรับผมแล้วชอบเป็นการส่วนตัวเลย ส่วนอีกเมนู อุด้ง ก็ธรรมดาครับสำหรับผม

เมนูแนะนำ

อุด้ง

 

ไมโดะอุด้ง เส้นเหนียวนุ่ม

 

ไข่หวานปูอัด

 

ไข่หวานปูอัด ชอบมากๆ สำหรับเมนูนี้

 

ซีฟู้ดกะทะร้อน

 

ซีฟู้ดกะทะร้อน

 

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

 

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เซ็ต

 

ต้มเนื้อนิกุจากา

 

ต้มเนื้อนิกุจากา


โอเด้ง

โอเด้ง


สรุปโดยรวมแล้ว ผมว่าร้านอาหารญี่ปุ่นไมโดะ เป็นร้านอาหารที่ดูแปลกใหม่สำหรับคนไทยเราเหมือนกัน ที่ต้องบริการตัวเอง ซึ่งมี 4 ขั้นตอนครับ คือ 1. หยิบถามสำหรับใส่อาหาร 2. ไปเดินเลือกอาหารที่ชอบจากเคาเตอร์ หรือจะสั่งอาหารปรุงพิเศษก็ได้ 3. เสร็จแล้วเดินไปชำระเงิน (ถือถาดอาหารไปด้วย) 4. หยิบอุปกรณ์หรือเครื่องปรุง ครับซึ่งก็แรกๆ ก็คงแปลกๆ แต่ใครที่ชอบอาหารญี่ปุ่น และไม่ค่อยชอบให้ใครมาคอยบริการให้รำคาญใจ ก็จัดการด้วยตัวเองแบบนี้ก็ดีไปอีกแบบครับ สำหรับอาหาร + บริการ + ค่าอาหาร ก็พอสูสีกับร้านอื่นๆ ที่แนวๆ เดียวกัน แต่ได้ความแปลกใหม่มากกว่าครับ

 

ไมโดะ

ไมโดะ โอคินิ


ว่างๆ อยากลองดูว่าเป็นอย่างที่ผมคุยหรือเปล่า ก็เชิญแวะไปชิมได้ครับ ที่ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

image

คลิ๊กเพื่อชมแผนที่ขนาดใหญ่

สาขาต่างๆ ในประเทศไทย


1. ไมโดะ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โซนโรบินสัน
2. ฟู้ด แชนแนล สีลม ชั้น G ฟู้ดแชนแนล สีลม (ซอยละลายทรัพทย์)