ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี (สาขา ศาลเจ้าพ่อเสือ)

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตพระนคร / ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี (สาขา ศาลเจ้าพ่อเสือ)

เมื่อมาถึงเสาชิงช้ากันทั้งที..อีกร้านที่ mthai ไม่พลาดก็คือ ร้านราดหน้าสูตร 40ปี ตรงแถวๆศาลเจ้าพ่อเสือครับ ระหว่างทางที่พี่มาเฟียฟู้ดกำลังเดินไปนั้นก็จะได้ยินเสียงโป๊ง… เป๊งงงงงงงง..โป๊ง.. เป๊งงงงงงงง ดังมาเป็นระยะๆเคาะมาไม่ขาดสาย ตกลงว่านี่มานั่งกินราดหน้าหรือทำกิจกรรมเข้าจังหวะกันแน่ละนิ หุหุ (ว่าแต่คนเยอะมากๆเลยนะเนี่ย) ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อว่าอร่อยขั้นเทพจนต้องขึ้นทะเบียนจดลิขสิทธิ์กันเลยทีเดียวครับ

ราดหน้าสูตร40ปี

(บะหมี่กรอบผัดซีอิ๋วรวมมิตรทะเลเมนูแปลกๆที่ห้ามพลาด!)

ราดหน้าสูตร40ปี

ประเดิมที่เมนูแรกกันด้วยะหมี่กรอบผัดซีอิ๋วรวมมิตรทะเล(เคยกินกันมั้ย) หน้าตาแปลกๆแบบนี้ ประกอบด้วยเส้นบะหมี่ที่ทอดสดใหม่กร้อบกรอบตามด้วยกุ้งและปลาหมึกยักษ์นำมาผัดรวมกันในสไตลล์ของผัดซีอิ๋วบวกกับมีกลิ่นใหม้ๆของกะทะนิดๆนับว่าเป็นเมนูแรกๆที่น่าสนใจและแนะนำให้ลองชิมเมื่อไปถึงครับ

ราดหน้าสูตร40ปี

มาถึงเมนูที่สองกันบ้างหน้าตาบ้านๆคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับาดหน้าหมูหมักรสนุ่มทรงเครื่องรสชาตินุ่มนวลหอมกลมกล่อม (ราคา60 บาท) ที่ร้านเค้ารับรองเรื่องความนุ่มมากจริงๆฟันธงว่าอายุแค่ไหนขอให้มีฟันก็ทานได้ (แต่สูตรราดหน้าของที่นี่เค้าจะไม่ใส่กระเทียมเจียวนะครับ)

ราดหน้าสูตร40ปี

ถัดมาอีก2เมนูรวดเเป็นเส้นหมี่ราดหน้ารวมมิตรทะเล และเส้นใหญ่ผัดซีอิ๋วรวมมิตรทะเล (ราคา 60 บาทเท่ากัน) ร้อนๆเสิร์ฟให้ถึงที่รวดเร็วทันใจ (หนืดเหนียวนุ่มยืดซะ) ยิ่งกินควบคู่ไปกับปลาหมึกและกุ้งด้วยแล้ว..อร่อยเต็มปากเต็มคำดีจริงๆครับ

ราดหน้าสูตร40ปี

(ดูกันใกล้ๆครับ..กุ้ง..กุ้ง.สดจริงๆ.)

ยังไม่หน่ำใจครับที่หน้าร้านผัดไทสูตร40ปียังมี ป่อเปี๊ยะสด ที่ชวนให้น่าลิ้มลองอีกเช่นกัน (ฝากไว้ด้วยครับบ้านใกล้เรือนเคียง)
ราดหน้าสูตร40ปี

งั้นอย่ารอช้าตามพี่มาเฟียฟู้ดไปชิมพร้อมๆกันเลยจ้า ว่าทั้งหมดนี่รสชาติจะอร่อยขั้นเทพจริงรึป่าว

 

จุดเด่นของทางานราดหน้าสูตร 40ปี ก็อยู่ที่ตัวเส้นทั้งหลายของเค้าจะไม่ใช้ซีอิ๋เหยาะลงไปแต่จะใช้การคั่วด้วยเปลวไฟให้เกิดกลิ่นหอมและการบริการที่เป็นกันเองรวมไปถึงการพิถีพิถันในเรื่องของรสชาติอาหารตลอดจนการเลือกใช้วัตถุดิบที่สดสะอาด (เน้นวันต่อวัน) นั้นเองครับ

ราดหน้าสูตร40ปี

ราดหน้าสูตร40ปี

(ฝากเมนู…ไว้ให้ได้ชมกัน)

การเดินทางมาร้านราดหน้าสูตร 40 ปี ให้เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยบนถนนราชดำเนินถึงสี่แยกคอกวัว เลี้ยวซ้ายเข้าถนนตะนาว มุ่งหน้าเสาชิงช้า ถึงช่วงถนนแพร่งสรรพศาสตร์ (เลยศาลเจ้าพ่อเสือไปนิดเดียว) ร้านอยู่ริมถนนด้านขวามือ พอหาที่จอดรถได้ในซอยข้างร้าน (ถนนแพร่งสรรพศาสตร์)

แผนที่ร้านราดหน้าสูตร 40ปี

(คลิ๊กเพื่อชมแผนที่ขนาดใหญ่)

ราดหน้าสูตร40ปี

ตรงนี้รถค่อนข้างเยอะต้องระวังเป็นพิเศษ…ดูอย่างพี่มาเฟียฟู้ดเค้า ไม่รีบๆปลอด ภัยไว้ก่อน

 

ข้อมูลร้าน ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี (สาขา ศาลเจ้าพ่อเสือ)
 
ที่ตั้ง ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ถ.ตะนาว เขตพระนคร กรุงเทพฯ
ราคา 30-60 บาท
 
เปิด ขายทุกวัน เวลา 09.00 – 22.00 น. (เฉพาะสาขาเจ้าพ่อเสือ)
 
โทร. 0 2622 3899 กด 0, 08 5169 6569
 
อาหารแนะนำ บะหมี่กรอบผัดซึอิ๋วรวมมิตรทะเล,เส้นใหญ่ราดหน้ารวมมิตรทะเล,เส้นใหญ่ผัดซีอิ๋วรวมมิตรทะเล