ร้านบ้านขนมจีน ขนมจีนซาวน้ำใส่แจงลอน ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม

Home / Mafia Food พาชิม, สมุทรสงคราม / ร้านบ้านขนมจีน ขนมจีนซาวน้ำใส่แจงลอน ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม

จากร้านก๋วยเตี๋ยวกะลา ร้านใบตอง ผมขอแนะนำให้ท่านเดินถัดมาใกล้ๆกันภายในตลาดบางนกแขวกนั้นยังมีของอร่อยๆอีก ได้แก่ ร้านบ้านขนมจีน ที่มีรัศมีโดดเด่นไม่แพ้ใคร…หลายคนๆที่มาต่างพากันหลงใหลในเสน่ห์รสชาติของ ขนมจีนซาวน้ำใส่แจงลอน ที่ในยุคสมัยนี้นับว่าหาทานได้ยากเหลือเกิน ขึ้นชื่อว่าบ้านขนมจีนทั้งทีมาที่นี่ไม่ผิดหวังครับ เพราะเค้าครบเครื่องเรื่องขนมจีนทุกชนิดอยู่แล้ว

 


ขนมจีนซาวน้ำใส่แจงลอน ทำจากเนื้อปลากราย แล้วแจงหรือบี้ให้เป็นลอนๆ หน้าตาคล้ายลูกชิ้นนั่นแหละครับ ภายในจานขนมจีนซาวน้ำจะประกอบไปด้วย สัปปะรด ขิง กระเทียม แจงลอน(ปลากราย) กุ้งแห้ง น้ำกะทิ ถ้าจะให้อร่อยถึงใจครบสูตรควรจะบีบมะนาว เติมน้ำปลาพริกและน้ำตาลนิดหน่อย ก็จะได้กินขนมจีนซาวน้ำรสจัดจ้านอร่อยถึงใจเลยทีเดียวครับ

(โห…ขาวอวบ…น่าทานจริงๆ)

 


(หน้าตาของแจงลอน ที่ล่ำลือ) รสชาติกลมกล่อมนุ่มลิ้นดีจริงๆครับ

เจ้าของร้านบ้านขนมจีน ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม จริงๆแล้วพี่เค้ามีพื้นเพเป็นคนใต้จึงมีแกงไตปลา แกงเหลือง น้ำยาปักษ์ใต้ และแกงไก่ให้ลิ้มลองอีกด้วย ทุกอย่าง 20 บาทรวด เขาทำรสจัดแต่ไม่เผ็ดมากด้วยความที่คนถิ่นนี้มีไม่นิยมกินเผ็ดกันครับ?

ว่าแล้วก็อย่ารอช้าตามพี่ปิ่นโตเถาเล็กพาไปทัวร์ที่บ้านขนมจีนพร้อมๆกันเลยจ้า

 

ของดีที่ห้ามพลาดอีก2อย่างคือ ขนมปังหน้าหมูจิ้มกับอาจาดเปรี้ยวๆ กรอบนอกนุ่มใน..อร่อยอย่าบอกใคร ตามด้วยหมูสะเต๊ะหอมๆ สีทองเหลืองอร่าม

 



(เนื้อหมูแน่นๆเน้นๆ อร่อยเต็มคำ)

 

(หมูสะเต๊ะ สูตรโบราณ ราคาเพียงไม้ละ 3บาทเท่านั้นถูกจริงๆ )

(มุมสวยๆภายในร้านบ้านขนมจีนกับอากาศดีๆริมแม่น้ำแม่กลอง)

ร้านบ้านขนมจีน ตั้งอยู่ที่ตลาดเก่าร้อยปีบางนกแขวก ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนธี จังหวัดสมุทธสงคราม คอขนมจีนอย่าพลาดที่จะแวะไปชิมกันนะครับ

คลิ๊กเพื่อชมแผนที่ขนาดใหญ่


สุดท้ายใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายมาสู่ความสงบไปกับวีถีชีวิตแบบไทยเดิม พร้อมด้วยบรรยากาศสบายๆล่องเรือชิวๆและอาหารหลากรสสุดแสนอร่อยแบบท้องถิ่น ล่ะก็ผมขอแนะนำให้คุณได้ลองไปเที่ยว ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม ดูสักครารับรองว่าประทับใจและไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้วครับ

ข้อมูล ตลาดบางนกแขวก

ที่ตั้ง หมู่ 1 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 75120
เปิด เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์

บ้านขนมจีน

โดย คุณสุภาตรี กำลังใบ
โทร 08-9170-1019
เปิดบริการ 08.00 ? 15.00 น.