ผัดไทยกุ้งแม่น้ำเจ๊แตน รสชาติจัดจ้าน กุ้งตัวโตๆ อร่อยเต็มคำ ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม

Home / Mafia Food พาชิม, สมุทรสงคราม / ผัดไทยกุ้งแม่น้ำเจ๊แตน รสชาติจัดจ้าน กุ้งตัวโตๆ อร่อยเต็มคำ ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม


ทันทีที่เรามาถึงตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม ร้านแรกๆที่พี่ปิ่นโตเถาเล็กเอ่ยถึงและคิดที่จะพาเราไปเป็นอันดับแรกๆนั้นคงหนีไม่พ้นร้านผัดไทกุ้งแม่น้ำ เจ๊แตน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจนได้ถูกนำไปออกรายการตลาดสดสนามเป้ามาแล้ว

 

image


(ทำไมต้องรีบร้อนนะหรอ) เพราะของเค้าดีและอร่อยจริงๆ ยิ่งเป็นวันเสาร์อาทิตย์ด้วยแล้วคงไม่ต้องพูดถึง(ขายหมดเร็วมาก) เพียงแค่ไม่กี่นาทีใครที่มัวแต่ชะล่าใจเอาแต่เดินเล่นเกินเวลาเที่ยงวันเมื่อไหร่ มันอาจทำให้คุณพลาดโอกาสดีๆ ที่จะได้สัมผัสรสชาติของสุดยอดผัดไทไปเลยก็ว่าได้ครับ

 

 

image

ผัดไทกุ้งแม่น้ำ เจ๊แตน เค้าเน้นรสชาติจัดจ้านครบทุกรสไม่ว่าจะเป็นเผ็ด หวาน เค็มและอมเปรี้ยวนิดๆ ด้วยน้ำส้มมะขาม ทานกันเพลินๆแบบไม่ต้องปรุงก็ยังได้ครับ อร่อยจริงๆ

 image

(ม.ล. ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์หรือ พี่ปิ่นโตเถาเล็ก ต้องชิมสักหน่อย)

?ส่วนรสชาติจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปติดตามชมและฟังจากปากพี่ปิ่นโตเถาเล็กในสถานที่จริงพร้อมๆกันเลยครับ

 

image

คลิ๊กที่นี่เพื่อชมวีดีโอ ผัดไทกุ้งแม่น้ำ เจ๊แตน ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม

image


กุ้งตัวโตๆสีส้มแสด เนื้อแน่นนิ่มสดรสหวานฉ่ำถูกนำมาวางอยู่ในผัดไทจานโปรดทำให้เกิดอารมณ์เจริญอาหารขึ้นอีกเยอะเลยครับ ถ้าวันไหนได้กุ้งมาตัวเล็กเค้า ก็จะเพิ่มให้เป็นจานล่ะ 2 ตัว เลยไม่น่าเชื่อว่าจะมีราคาเพียงจานละ 40 บาทเท่านั้น

 

image

เส้นที่ใช้ในการทำผัดไทยทางร้านก็จะมีการลวกน้ำร้อนก่อนอย่างดี เพื่อทำความสะอาดเส้น? อีกทั้งทางร้านยังเน้นใช้กุ้งที่ยังมีชีวิตอยู่(กุ้งสดนั่นเอง)ในการทำผัดไทเพราะคนส่วนใหญ่มักติดใจในรสชาติและต่างเชื่อว่ากุ้งที่ทำใหม่สดๆย่อมให้รสชาติที่ดีกว่ากุ้งที่แช่แข็งเอาไว้หลายขุมเลยทีเดียว

 image

ร้านผัดไทยกุ้งแม่น้ำ หรือร้านเจ๊แตนเจ้าเก่า ตั้งอยู่ที่ตลาดเก่าร้อยปีบางนกแขวก ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนธี จังหวัดสมุทธสงคราม พอเข้าไปถึงถามใครๆเค้าก็รู้จักครับ เพราะดังมากจนเป็นไฮไลท์ประจำท้องถิ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

image

คลิ๊กเพื่อชมแผนที่ขนาดใหญ่

 

 

image

สุดท้ายใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายมาสู่ความสงบไปกับวีถีชีวิตแบบไทยเดิมพร้อมด้วยบรรยากาศสบายๆล่องเรือชิวๆและอาหารหลากรสสุดแสนอร่อยแบบท้องถิ่นล่ะก็ผมขอแนะนำให้คุณได้ลองไปเที่ยว ตลาดบางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม ดูสักครารับรองว่าประทับใจและไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้วครับ

ข้อมูล ตลาดบางนกแขวก

ที่ตั้ง หมู่ 1 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 75120
เปิด เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ เจ๊แตน

โดย เจ๊แตน
โทร 08-6799-1698
เปิดบริการ 08.00 ? 16.00 น. ทุกวัน (แนะนำควรไปก่อนเที่ยงครับ)

สามารถติดตามเนื้อหาท่องเที่ยวได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

* ตลาดบางนกแขวก ชมวีถีชีวิต ลิ้มรสอาหารอร่อย ล่องเรือริมแม่น้ำแม่กลอง