ผัดไทคิคูย่า ผัดไทเตาถ่านสูตรโบราณใส่กระทง.. เส้นเล็กๆ ผัดแห้งๆ อร่อยพอดีคำ

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตสัมพันธวงศ์ / ผัดไทคิคูย่า ผัดไทเตาถ่านสูตรโบราณใส่กระทง.. เส้นเล็กๆ ผัดแห้งๆ อร่อยพอดีคำ

หลังจากที่เราได้ไปชิมก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่ขึ้นชื่ออย่างร้านนายย้งทรงวาดกันมาแล้ว คราวนี้ผมและพี่ปิ่นโตเถาเล็ก ก็ไม่ขอพลาดโอกาสที่จะพาทุกๆคนไปตระเวนชิมย่านเยาวราชกันต่อ (มาทั้งทีต้องชิมให้ครบ) ครับ กับอีกร้านหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดอีกเช่นกันกับร้าน ผัดไทใส่กระทง ที่ขายอยู่ตรงหน้าร้านคิคูยา สำเพ็ง ปากซอยวานิช1 หรือจะเรียกรวมๆว่า ผัดไทคิคูยา ก็ได้ งั้นเราลองไปชมไปชิมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

(ซูมกันใกล้ๆ ชัดหน้าตาน่าหม่ำซะจริงๆ)

มาที่นี่ไม่ต้องคิดมากครับเพราะมีผัดไทอยู่แค่เมนูเดียว ก่อนอื่นผู้มาเยือนทั้ง้หลายคงต้องเปลี่ยนโหมดการรับรสผัดไทกันสักหน่อย ถึงแม้จะเป็นตำรับโบราณสี่สิบกว่าปีมาแล้วก็ตามแต่ก็ไม่เหมือนใคร ตรงที่ผัดไทจะเป็นเส้นเล็กๆ ลักษณะเป็นก๋วยเตี๋ยวผัดแห้งๆเส้นร่วนๆ บนเตาถ่านแบบนี้ครับ

 



อีกทั้งต้นตำรับนี้จะไม่มีน้ำมะขามเปียกและถั่วลิสง จะมีเพียงก็แต่กุ่ยช่ายและหัวปลีผักแกล้ม เช่นกัน ส่วนเอกลักษณ์อันโดดเด่นอยู่ตรงที่ถ้าเราสั่งห่อกลับบ้านเค้าก็จะใส่กระทงใบตองและปิดฝาอีกทีแล้วจึงค่อยห่อด้วยกระดาษ (ติดตามของจริงๆได้ใน Video คลิป ด้านล่างนะครับ)

 

 

?

(หอมๆท้องร้องแล้วครับ)

?


มาแนะนำคุณป้าสละ ยิ้มถาวร หรือ คุณป้าบรรจง(เจ้าของร้าน) และคุณลุงจุ้ยที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย กันบ้างนะครับ

 

 


ร้านผัดไทใส่กระทง (ผัดไทคิคูยา) ไปไม่ยากหรอกครับเพียงคุณวิ่งมาบนถนนเยาราชจากวงเวียนโอเดียนผ่านสี่แยกเฉลิมบุรี จนถึงแยกถัดไปชื่อสี่แยกราชวงศ์ซึ่งเป็นแยกใหญ่มีสัญญาณไฟจราจร (แยกนี้ทางขวามือฝั่งตรงข้ามแยกเป็นที่ตั้งโรงแรมแกรนด์ไชน่าปริ้นเซส) จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชวงศ์ซึ่งเป็นถนนสายสั้นๆ (สุดสายแม่น้ำเจ้าพระยา) ผ่านปากถนนวานิช 1 ที่รู้จักกันดีในนาม สามเพ็ง จากนั้นสังเกตให้ดีหน้าร้านคิคูยาที่มีกลิ่นหอมๆคนเยอะๆนั้นแหละจ้า

 


ข้อมูลร้าน ผัดไทใส่กระทง (ผัดไทคิคูยา)
โดย คุณป้าสละ  ยิ้มถาวร
ที่ตั้ง หน้าร้านคิคูยา ใกล้ปากซอยวานิช 1 สำเพ็ง ถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ10100

โทร 08-1253-5961
เปิดบริการ 18.30น. (หรือ 19.00) -22.00 น. อังคาร-เสาร์
หยุด  อาทิตย์-จันทร์
แนะนำ  ผัดไทสูตรเส้นเล็กแห้งร่วน