ข้าวต้มปลาอร่อย ยำทะเลแซบๆ ฮ้อข้าวต้มปลาตรอกจันทน์

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, ย่านสีลม, เขตบางคอแหลม, เจริญกรุง - ถนนตก / ข้าวต้มปลาอร่อย ยำทะเลแซบๆ ฮ้อข้าวต้มปลาตรอกจันทน์

 

ใคร..ที่โปรดปรานของทะเลสดๆอร่อยๆต้องเชิญมาที่นี่เลยครับสำหรับร้านข้าวต้มปลาเจ้าเก่า ปากตรอกจันทน์(กิมโป้) สูตรดั้งเดิมขนานแท้”ที่พี่ปิ่นโตเถาเล็กเค้าการันตีว่าเลิศรสจริงๆ ร้านนี้ไม่ธรรมดาเปิดมาแล้วถึง 62 ปีครับ ส่วนที่นี่จะมีอะไรเด็ดๆดังๆ นั้น เราจะพาแฟนๆ พี่ปิ่นโตเถาเล็กไปทัวร์ร้านข้าวต้มปลาเจ้านี้พร้อมๆกันเลยจ้า

 

 

(ยำรวมมิตร…แสนอร่อย)


เมนูแรกใครที่มาถึงแล้วไม่ได้ชิม ยำรวมมิตร(150 บาท) ถือว่ามาไม่ถึงจริงๆครับ เพราะยำเค้าจัดอยู่ในระดับยำขั้นเทพ รสจัดจ้านจริงๆหอมมะนาว รสเค็มอมเปรี้ยวและเผ็ดพริกขี้หนูสะใจ ใส่กุ้งแชบ๊วยตัวโตๆ ปลาหมึกสดๆและปลาเก๋าเนื้อแน่นๆ สดหวาน และมีเครื่องเคราอีกมากมายทั้งหมูบะเต็ง กุ้งแห้ง ขึ้นฉ่าย ตั้งฉ่าย และข่าป่น อยากใส่ของทะเลแปลกๆอื่นๆก็มีให้เลือกเพียบ ทั้งกระเพาะปลาสด พุงปลา ไข่ปลา หัวปลา หนังปลา ตับปลา เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องทะเลจริงๆ

 

 

(ยำรวมมิตรใส่ไข่ปลา)


ส่วนข้าวต้มปลานั้นมีให้เลือกหลายชนิด เริ่มจากข้าวต้มปลาช่อนทะเล“(50 บาท) เนื้อจะออกแข็งๆกว่าปลาเก๋า ถ้าไม่อยากกินข้าวให้ สั่งเป็นเกาเหลาปลาเก๋าแทนก็ได้ครับ(150 บาท)

 

 
(ข้าวต้มปลาช่อนทะเล..รสกลมกล่อม)

 

(เกาหลาปลาเก๋า)


และยังมีทีเด็ดสุดๆคือ “ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย”..ซึ่งเป็นญาติกับปลาจะละเม็ด ชามละ 200 บาทให้เต๋าเต้ยชิ้นโตๆมาเต็มชาม เนื้อนุ่มมันรสละมุนนุ่มนวลกินคำบรรยาย ข้าวต้มชามนี้จะใส่ผักตั้งโอ๋กับบะเต็งด้วย

 



ลืมบอกไปว่าน้ำซุปเจ้านี้จะออกจืดๆเพราะเขาเน้นรสชาติความสดของเนื้อปลา ใครชอบรสจัดๆ ให้ปรุงเพิ่มด้วยเต้าเจี้ยวที่ทางร้านปรุงเองกับน้ำส้มพริกดอง ก็จะได้รสต้มยำสะใจครับ

 



ได้เห็นของกินที่น่าตื่นตาตื่นใจกันไปแล้ว ขอวกกลับมาเปิดตัว เฮียฮ้อ (เจ้าของร้าน) เถ้าแก่อารมณ์ดี เรื่องบริการแสนจะดีเลิศไม่เป็นรองใคร ทำเอาลูกค้าติดใจไปตามๆ กัน ทุกวันนี้เฮียฮ้อจะตื่นแต่ตี 2 ไปเลือกซื้อปลา คัดปลาที่สะพานปลายานนาวาด้วยตัวเอง ไม่เคยขาด นี่แหละคือเคล็ดลับความอร่อย ว่าทำไมปลาเจ้านี้ถึงเนื้อสดหวานเสียจริงๆ

 

 


ร้านนี้หาไม่ยาก อยู่หัวมุมแยกตรอกจันทน์ ตรงปากถนนจันทน์ที่แยกออกมาจากถนนเจริญกรุง ฝั่งตรงข้ามร้านเยื้องๆกันคือโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี เฮียฮ้อติดป้ายและกล่องไฟขนาดใหญ่ไว้ข้างหน้าว่า “ข้าวต้มปลาเจ้าเก่า ปากตรอกจันทน์(กิมโป้) สูตรดั้งเดิมขนานแท้” แต่ในนามบัตรจะเขียนชื่อร้านว่า ฮ้อข้าวต้มปลา สรุปว่าร้านเดียวกันเรียกได้ทั้งสองชื่อครับ

 



ความเร้าใจเวลามาร้านนี้มีอีกอย่างคือ ต้องลุ้นว่าวันนี้ได้ปลาอะไรมา เขาไม่ใช้ปลาแช่แข็งให้เสียชื่อ วันไหนคลื่นลมแรง อาจไม่มีปลาเลยก็ได้ ลูกสะใภ้เฮียฮ้อ คนที่ลวกปลาทำข้าวต้มบอกว่า ถ้ามาเมื่อวานก็ได้ชิมปลากุเลาด้วยแล้ว (ข้าวต้ม 80 เกาเหลากับยำ 150 บาท)

 



บางวันฟลุ้กๆก็ได้ปลาหมอทะเลขนาดยักษ์มากำนัลลูกค้า เชิญไปดูรูปข้างฝา ปลาหมอทะเลตัวใหญ่กว่าคน หนัก 150 กก. และปลากุเลาหนวดยาว ขนาด 170 ซม. หนักกว่า 59 กก. เชียวนะครับ

 

(เชื่อแล้วว่าใหญ่จริงๆ ขนาดเด็กยังตัวเล็กไปเลย เห็นมั้ยละครับ )


พิเศษวันนี้รับส่วนลด20% ที่สาขา Central Festival Pattaya Beach 5th, Beach front,ทันที(เฉพาะอาหารเมื่อชำระเป็นเงินสดและรับส่วนลดอีก 15%(เฉพาะอาหารเมื่อชำระเป็นเงินสด) ทั้ง3สาขาในกรุงเทพ Camp Davis, สุขุมวิท 24 Central World 6th, zone A Life Center G fl., QHouse ลุมพินี, สาธรเพียงกด*48259460015โทรออก เฉพาะ Dtac & Ais (วันนี้ถึง31ธันวาคม2552)เท่านั้นนะจ้ะ

 

ข้อมูลร้าน ข้าวต้มปลาปากตรอกจันทน์เจ้าเก่า(กิมโป้) หรือ ฮ้อข้าวต้มปลา

โดย คุณกฤช(เฮียฮ้อ) ปัญญาวิสุทธิกุล
ที่ตั้ง 1897 ถนนเจริญกรุง 73 เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120
โทร 0-2675-2598 08-4010-3424
เปิดบริการ 18.00 – 24.00 น. ทุกวัน
หยุด ตรุษจีน สารทจีน ปีใหม่ สงกรานต์
อาหารแนะนำ ยำรวมมิตร ข้าวต้มปลาเก๋า ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย ยำปลาเก๋า เลือกของทะเลได้สารพัด