วันดีๆ อีกครั้งกับอาหารฝรั่งแซ่บถึงใจที่วันดีเฮ้าส์

Home / Mafia Food พาชิม, ชลบุรี / วันดีๆ อีกครั้งกับอาหารฝรั่งแซ่บถึงใจที่วันดีเฮ้าส์

อาทิตย์นี้ตามรอยนักชิม…และพี่หม่อมอิ้งค์เราก็มาอยู่กันที่พัทยานะครับ ซึ่งเราจะพาไปพบกับอาหารฝรั่งรสแซ่บถึงใจของ “ร้านวันดีเฮ้าส์” ซึ่งนับได้ว่าเป็นร้านอาหารสุดโปรดในดวงใจของครอบครัวพี่หม่อมอิ้งค์เค้าครับ….แค่นี้ก็คงจะบอกได้แล้วนะว่าอร่อยขนาดไหน ถ้าว่างจงรีบหาโอกาสไปชิมให้ได้นะครับ อิอิ ขอย้ำว่าถ้าไม่ไปลิ้มลองเหมือนไปไม่ถึงพัทยานะจ๊ะ

 

 

พี่หม่อมอิ้งค์ เล่าย่อๆ ให้เราฟังถึงที่มา….ว่าวันดีเฮ้าส์ได้รับการดูแลเอาใจใส่ประคบประหงมอย่างดีราวกับลูกในไส้โดยคุณลุงทวีศักดิ์ (ผู้ล่วงลับแล้ว)อดีตพนักงานแอร์สยามกับคุณป้าวันดี ผู้เคยอยู่ที่นิภาลอดจ์ โรงแรมชื่อดังของพัทยารุ่นแรกๆ สองสามีภรรยาผู้สุดแสนจะน่ารักคู่นี้เปิดขายอาหารชาติฝรั่งตะวันตกรสแซ่บมาตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2542 เป็นเวลา 8 ปีครึ่งแล้ว

 

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ แฝงตัวอยู่ในซอยนาเกลือ 16 ทางไปร้านนั้นให้ตั้งต้นจากถนนพัทยาเหนือหรือจากถนนพัทยาสายสองก็ได้ แล้วมาวนที่วงเวียนปลาโลมา ผ่านโรงแรมดุสิตรีสอร์ท มุ่งไปทางนาเกลือ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนาเกลือ 16 (ซอยโรงเรียนโพธิสัมพันธ์) ตัวร้านอยู่ทางซ้ายมือเกือบถึงท้ายซอย มีที่จอดรถประมาณ 7-8 คัน ถ้าเต็มให้ถามที่ร้านดูว่าจอดตรงไหนได้อีก เข้าใจว่าจอดริมซอยได้เลย

เมนูอร่อยในดวงใจอันดับหนึ่งต้องยกให้ “พาสต้าดีปลาหมึกผัดขี้เมา (130 บาท) รสจัดๆ ถึงใจพระเดชพระคุณ เขาเอาพาสต้าเส้นแบนมาคลุกดีปลาหมึกสดๆ ผัดใส่พริกเติมครีมสดลงไป ได้ทั้งรสเผ็ดจากพริก ความหอมหวานจากดีปลาหมึก ความหอมมันเข้มข้นจากครีมสด แถมเนื้อปลาหมึกนั้นก็สดอร่อยจริงๆ โปรดอย่าลืมหากระดาษมาเช็ดปากที่ดำเลอะเทอะด้วยนะ

 


อีกอย่างหนึ่งที่อร่อยสุดยอดพอกันคือ สตูว์ลิ้นวัว” (150) รสเข้มข้น ลิ้นเปื่อยได้ที่ น้ำเกรวี่รสจัดจนอดไม่ได้ที่จะเอามาคลุกข้าวสวยร้อนๆ เหยาะน้ำปลาพริกลงไปนิดหน่อย อร่อยถึงใจ


ย้อนกลับมาสู่ของกินเล่น อย่างแรกต้องลอง “ผักโขมอบชีส” (85) ผักโขมนุ่มๆ ชุ่มฉ่ำไม่แห้งแข็ง ใส่เบคอนหอมมันลงไปด้วย


หรือจะลองเมนูยอดฮิต ขนมปังหน้าหอยลายเนยกระเทียม” (75) ตามด้วยเมนูใหม่ได้แก่ “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบครีมซอส (100) ที่มีมายองเนสเป็นส่วนผสม รสเข้มข้นหอมมันอีกแล้ว หอยแมลงภู่นั้นก็ตัวโตๆสดอร่อย


ถ้าอยากทั้งกินเล่นกินจริงต้อง“ขาหมูเยอรมันทอด” (หรือจะต้มก็ได้) สนนราคาต่อขานั้นถูกจนเหลือเชื่อเมื่อเทียบกับขนาดขา เพียง 280 บาท ถ้าชอบแซ่บให้จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือจะจิ้มมัสตาร์ดก็ได้ กินขาหมูทอดให้อร่อยต้องสวาปามส่วนที่เป็นหนังกรอบๆ ติดมันด้วย



ถ้าอยากทำน้ำหนักต้องเลือกชิมเมนูอุดมสมบูรณ์ริชมากๆ ได้แก่ “ทะเลอบครีมซอสหรือ Seafood Au Gratinที่นำของทะเลมาอบชีสเสิร์ฟในเปลือกหอยยักษ์

เมนูจานหลักที่พลาดไม่ได้คือ “กุ้งแม่น้ำย่าง” (ขีดละ 95 โลละ 950) ตัวโตๆ ผ่าซีก ย่างสุกกำลังดี ตรงหัวมีมันเยิ้มๆ คลุกข้าวเหยาะน้ำจิ้มแซ่บลงไปหน่อย อร่อยถึงใจ

แอบย่องเข้าไปในครัวเห็นเขาปรุง กุ้งใหญ่ผัดเหล้ากับข้าวผัดเนย” กลิ่นหอมฉุยน่ากินเสียจริง ถ้าชอบกินแกะและชอบกลิ่นแกะต้องสั่ง“ขาแกะอบ” (280) หรือถ้าอยากให้มีกลิ่นสาบน้อยหน่อยต้อง “ซี่โครงแกะย่าง(แลมบ์แร็กแอมบาสเดอร์ 550 บาท) เครื่องเคียงเป็นเฟรนช์ฟรายและมีมินต์ซอสมาด้วยเพื่อราดดับกลิ่นแกะ

 


ร้านวันดีเฮาส์…ไม่เปิดตอนมื้อกลางวัน อย่าเผลอไปล่ะ แต่ถ้าหิ้วท้องไหวให้ไปชิมได้ตั้งแต่บ่ายสองโมงเป็นต้นไป เขาเปิดไปจนกระทั่งห้าทุ่ม สำหรับมื้อเย็นนั้น อย่าชะล่าใจเป็นอันขาดเพราะร้านนี้ไม่ได้มีแต่ขาประจำคนไทยเท่านั้น ยังมีลูกค้าฝรั่งมาอุดหนุนกันเนืองแน่น เพราะฉะนั้นจงโทรจองก่อนไป หรือจะไปเป็นหมู่คณะยี่สิบคนก็ย่อมได้ แต่ควรจองข้ามวัน แล้วท่านจะได้ลิ้มลอง อาหารฝรั่งรสชาติเข้มข้นสมใจ

ข้อมูลร้าน…วันดีเฮ้าส์
โดย คุณวันดี ศรีทองทิม
ที่ตั้ง 285/150 ซอยนาเกลือ 16(ซ.โรงเรียนโพธิสัมพันธ์) ถ.พัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
โทร 038-367813?? 038-225-327
เปิดบริการ 14.00 -23.00 น. ทุกวัน
อาหารแนะนำ พาสต้าดีปลาหมึกผัดขี้เมา ขาหมูเยอรมันทอด ทะเลอบครีมซอส ผักโขมอบชีส หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบครีมซอส สตูว์ลิ้นวัว ขนมปังหน้าหอยลายเนยกระเทียม กุ้งแม่น้ำย่าง ซี่โครงแกะย่าง ขาแกะอบ
หมายเหตุ ควรโทรไปจองก่อน