ผัดไทย และก๋วยเตี๋ยวต้มยำ (ทรง) เสวย ไม่ลองจะเสียใจ แม่บุญมี ตลาดน้ำบางคล้า

Home / Mafia Food พาชิม, ฉะเชิงเทรา, ปิ่นโตเถาเล็ก / ผัดไทย และก๋วยเตี๋ยวต้มยำ (ทรง) เสวย ไม่ลองจะเสียใจ แม่บุญมี ตลาดน้ำบางคล้า


วันนี้ทีมงานตามรอยนักชิมและพี่ปิ่นโตเถาเล็ก็มาถึงร้านที่เป็นหน้าเป็นตาของตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กันแล้วครับกับ ร้านผัดไทและก๋วยเตี๋ยวต้มยำ(ทรง) เสวยของแม่บุญมีที่ใครๆก็ต้องรู้จัก ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะเห็นชื่อร้านแม่บุญมีเต็มไปหมดเลย อิอิ อยากเจอตัวจริงซะแล้วสิงานนี้ ได้ข่าวว่าพี่หม่อมอิ้งค์นัดเอาไว้แล้วซะด้วย..ดีเลยๆ….

หลังจากนั้นไม่นานระหว่างที่เรากำลังนั่งชมนกชมไม้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและของกินอยู่…จู่ๆ กลิ่นผัดไทยก็ลอยฟุ้งมาแต่ไกลมาพร้อมด้วยเจ้าของเลื่องชื่ออย่าง แม่บุญมีของเรานี่เองครับ มาด้วยตัวเองเลย … ดูจากหน้าตาก็พอจะรู้ได้เลยว่าเป็นผัดไทที่ไม่ธรรมดาแน่ๆ แต่จะพิเศษยังไงนั้นเราไปติดตามชมพร้อมๆ กันเลยจ้า

image


“ผัดไท“ของแม่บุญมีนั้นโดดเด่น ด้วยการใช้น้ำมันมะขามเปียก น้ำตาลปีบ น้ำปลา นำมาเคี้ยวให้ได้ที่แล้วผัดทีล่ะจาน….“แม่บุญมีให้เหตุผลว่าต้องการให้มีมาตรฐานเน้นคุณภาพเพราะการผัดรวมๆ กันบางทีทำให้ได้ปริมาณที่แตกต่างกันบางคนเส้นเยอะ บางคนกุ้งน้อย อะไรประมาณซึ่งร้านแม่บุญมีนั้นการันตีได้เลยว่าได้เท่าเทียมกันทุกจาน

 

image


แนะนำนะครับว่าถ้ากินร้อนๆนี่อร่อยสุดยอดเลย….เส้นก็ไม่ติดกันเป็นก้อนๆ น้ำมันก็ไม่เยอะด้วยนะครับ….ที่สำคัญรสชาติลงตัวเข้ากันได้เป็นอย่างดียิ่งกินยิ่งมันเลยเชียว….จริงๆ แล้วแบบนี้แหละที่เค้าเรียกว่าอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม อิอิ รูปร่างหน้าตาก็สวยงามน่ารับประทานเป็นที่สุดครับ

image


เมื่อเราอิ่มอร่อยสะใจไปกับสุดยอด“ผัดไท”แห่งตลาดน้ำบางคล้ากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไม่จบครับ ไม่เท่านั้นแม่บุญมียังมีต่อ…จัดพาเราเดินไปพบกับอีกเมนูที่เลื่องชื่อ คือ“ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทรง (เสวย)ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแม่บุญมีเลยก็ว่าได้ครับ

 

image


ส่วนที่มาของคำว่า?เสวย?ก็เพราะแม่บุญมีได้รับเชิญจากจังหวัดสระแก้วให้ไปทำไปทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำถวายพระเทพฯมาแล้ว… ด้วยรสชาติที่กำลังดีเส้นนุ่มๆ ผสมผสานไปกับถั่วลิสงและพริกที่คั่วเองสดใหม่ทุกวันจึงทำให้ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแม่บุญมีนั้นอร่อยไร้เทียมทานจริงๆ ครับ

 

image


สุดท้ายก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆให้ลองไปเที่ยวที่ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ดูสักครั้งรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ..ของอร่อยๆ เยอะมากจนคุณเลือกไม่ถูกเลยล่ะ ส่วนรายละเอียดที่ท่องเที่ยวก็สามารถติดตามชมได้ที่ลิ้งก์เนื้อหาข้างล่างนี้ำได้เลยจ้า

 

* ตลาดน้ำบางคล้า สถูปพระเจ้าตาก อาหารหลากรส ขอแนะนำให้คุณไปให้ได้ในชีวิตนี้

 

 


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น