ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชลธิชา ร้านเด่นร้านดังที่ใครๆก็ต้องรู้จัก

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, เขตดุสิต / ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชลธิชา ร้านเด่นร้านดังที่ใครๆก็ต้องรู้จัก


วันนี้ทีมงานตามรอยนักชิม…พาเพื่อนๆมากินของอร่อยๆกันกับเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ร้อนๆเนื้อไก่นุ่มๆที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดกับ
ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ชลธิชา” พี่มาเฟียฟู้ดผ่านมาเยือนแถวบางกระบือทั้งทีมีรึจะยอมพลาดได้…. ร้านนี้ใครๆก็รู้จัก

ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ชลธิชา” เปิดมาได้แล้วประมาณ 30 กว่าปี…โดยป็นกิจการที่ทำสืบทอดต่อๆกันมาภายในครอบครัวตั้งแต่รุ่นคุณพ่อจนวันนี้ก็ถึงคิวผู้สืบทอดหนุ่มใหญ่ไฟแรงกันแล้วครับ อิอิ

 

 

ร้านนี้เค้าจะเน้นไปที่ความเป็นกันเองสูงครับ คือเค้าจะไม่ค่อยชมอาหารตัวเองนะถ้าทานแล้วอร่อยถูกใจลูกค้าก็มาทานอีกแต่ถ้าไม่ถูกใจก็ไม่เป็นไรเป็นปกติ อิอิ ให้ลูกค้าเลือกตัดสินใจตามความพึงพอใจได้เลย ….เมื่อก่อนร้านจะค่อนข้างดูแคบนิดนึงเพราะเมื่อก่อนเตาทำอาหารอยู่ด้านหน้าร้านทำให้มีควันคลุ้งไปหมดทำให้ดูร้านแคบลงไปนิด แต่ตอนนี้ทางร้านได้ย้ายเตาไปด้านหลังร้านทำให้บรรยายกาศภายในร้านน่านั่งและดูกว้างขึ้นลมพัดเย็นสบายแต่เวลาฝนตกอย่าดันทะลึ่งไปนั่งข้างนอกเชียวนะเพราะฝนจะสาดนิดๆเปียกไม่รู้ด้วยน้า อิอิ

มาถึงเมนูอาหารแนะนำจานแรกของร้านชลธิชากันเลยนะครับ จะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” ที่ขึ้นชื่อลือนามเหลือเกิน….เมื่อก่อนเราอาจจะเห็นแค่การใช้เส้นใหญ่มาผัดกับไก่ที่หมักได้รสธรรมดาๆเท่านั้นนะครับ แต่สำหรับร้านนี้มีทั้งคั่วไก่ คั่วหมู คั่วทะเล คั่วรวมมิตรและยังใช้วุ้นเส้นเข้ามาผสมผสานแทนเส้นใหญ่ด้วยนะครับ ราคาก็ไม่แพงมากนักอยู่ที่ชามละ30-60 บาทเท่านั้นจ้า


และที่เด็ดสุดๆคือการเลือกเอาปลาหมึกสด ปลาหมึกกรอบ กุ้ง หมูและไก่ที่ผ่านกรรมวิธีหมักเป็นอย่างดีและสดใหม่ทุกวัน..“ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่”ของที่นี่ผัดได้รสชาติกำลังดีกลมกล่อมมากจริงๆครับ เพราะเป็นการผัดแห้งนิดๆไม่มันมากนัก เคี้ยวละอร่อยได้รสชาติหอมไข่
ที่ห่อมากับเส้นเป็นอย่างดีรวมไปถึงกลิ่นไหม้ของกระทะนิดๆที่สอดแทรกอยู่ทุกอณู…ร้านชลธิชายังมีจุดเด่นอีกอย่างนึงของคั่วไก่ด้วยนะคือ จะเสริฟพร้อมปาท่องโก๋ทอดกรอบกินละกรุบๆเป็นกับแกล้มคู่กันดีจริงๆครับ

และอีกเมนูนึงที่ไม่ควรพลาดเพราะอร่อยไม่แพ้กันเลยคือ “สุกกี้แห้ง”อันหอมหวนชวนให้นุ่มลิ้นสูตรเด็ดของที่นี้เค้าคือ การนำเต้าหู้ยี่กับไข่มาผัดรวมกันก่อนแล้วตามด้วยกุ้ง หมู ปลาหมึกสดๆต่างๆที่เตรียมไว้ให้เข้ากันก่อนละค่อยใส่วุ้นเส้นกับผักตามลงไปทีหลังแถมยังมีน้ำจิ้มรสเผ็ดๆ เปรี้ยวหวานที่ลงตัวของร้านเสิร์ฟมาคู่กันให้ได้อร่อยจนติดใจถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยทีเดียว อิอิ คนทื่ชอบทานรสไหนก็เติมลงให้พอดีพอเหมาะได้เลยครับ (ของเค้าอร่อยสุดยอดจริงๆ)

 

การเดินทาง…..ตั้งอยู่ที่ 63/8-9 ถ.อำนวยสงคราม ดุสิต บางกระบือ กทม. การเดินทางถ้ามาจากเทเวศร์ ให้วิ่งตรงมาที่ถ.สามเสน ตรงมาจนถึงแยกบางกระบือให้เลี้ยวขวาเข้าถ.อำนวยสงคราม ตรงเข้ามาประมาณ 200 ม. จะเห็นร้านชลธิชา อยู่ทางซ้ายมือเป็นตึกแถวทาสีครีม มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน


เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย โทร. 0-2244-8887, 0-2244-8777, 08-1372-2115

 

ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า

5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด