“ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเด็ด นายอ้วน (เจ้าเก่า) สี่แยกราชวัตร”

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ, สามเสน - ดุสิต, เขตดุสิต / “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเด็ด นายอ้วน (เจ้าเก่า) สี่แยกราชวัตร”

สวัสดีเพื่อนๆชาวตามรอยนักชิมทุกๆคนเลยครับ…..ตอนนี้เราก็ยังติดแหงกอยู่ที่แถวๆราชวัตรยังไม่ไปไหนเลย เพราะของกินเยอะเหลือเกินเราจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ให้ลุล่วงเพราะมันเกี่ยวข้องกับความมั่นคงระดับปากท้องเลยนะ (โฮ้โห นึกว่ารจะะดับชาติ) คุคุ

ทันทีที่เราออกจากร้านนึงเราก็ไปร้านต่อไปทันที (ทำเวลาๆ) และแล้วเราก็โคจรมาหยุดอยู่ที่หน้า “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเด็ด นายอ้วน (เจ้าเก่า) สี่แยกราชวัตร”เมื่อก้าวขาเข้ามาภายในอาณาบริเวณร้านเท่านั้นแหละ เราต่างได้กลิ่นเนื้อที่หอมตะหลบอบอวนเตะจมูกอย่างแรงฟุ้งทั่วไปหมดจนถึงขนาดคนไม่กินเนื้ออยู่ไม่ได้เลยล่ะ555(ใครหว้า)


“ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเด็ด นายอ้วน (เจ้าเก่า) สี่แยกราชวัตร”
เปิดมาแล้วเป็นเวลากว่า 70ปี “คุณ ศิริธร องศ์โรจน์กุล(เจ้าของร้าน) เล่าว่า ขายมาตั้งแต่สมัย อากง ทั้งสูตรโบราณทั้งรสชาติความอร่อยก็สืบทอดต่อๆกันมา จนถึงรุ่นของตนเอง ส่วนกรรมวิธีการทำนั้นก็เป็นสูตรตุ๋นยาจีนโบราณดั้งเดิมทั้งหมด คือไม่เน้นชูรส แต่จะไปเน้นที่พวกเครื่องใน สามชั้น, เอ็น พริกไทย,ซอส,ซะมากกว่า ดูสิๆน่ากินมั้ยล่ะร้อนๆหอมๆกันเลย

 

คือต้องไปเห็นของจริงๆนะครับ..ขนาดผมยืนเก็บข้อมูลสัมภาษณ์ คุณพี่ ศิริธร อยู่ห่างจากหม้อตุ๋นไม่ถึงคืบเลย อิอิ (นั้นก็เวอร์ไป) ยังถึงกับต้องแอบหวั่นไหว มือก็จดตาก็มองหม้อตุ๋นท้องก็ร้อง ครื้นๆขึ้นมาทันที อิอิ


“คุณพี่ ศิริธร องศ์โรจน์กุล (เจ้าของร้าน)” ถึงกับลงมือทำเองปรุงเองทุกชามด้วยสูตรโบราณที่ฝังอยู่ในสายเลือดมีหรือจะไม่อร่อยได้ คุคุ


และแล้วเมนูแรกของเราก็ปรากฏเป็น เกาเหลาทุกอย่าง ครับนอกจากนั้นยังมีก๋วยเตี๋ยวรวม, เกาเหลาเนื้อเปื่อยเอ็น, เกาเหลาสดเปื่อยลูกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเปื่อยสด เอ็น ลูกชิ้นก็หอมนุ่มกลมกล่อมพร้อมด้วยน้ำซุปรสชาติเยี่ยมยอด ส่วนใครที่ชื่นชอบ ตับไตไส้พุง ก็แนะนำเมนูนี่เลย ราคาก็ไม่แพงด้วยอยู่ที่ชามล่ะ ธรรมดา 30 พิเศษ 40 บาทเท่านั้นจ้า


ไม่เท่านั้นคุณพี่ ศิริธร ยังพิถีพิถันให้ความสำคัญกับความสะอาดเป็นพิเศษด้วยชนิดที่ว่าล้างแล้วล้างอีก จนเครื่องในขาวสะอาดปราศจากกลิ่นคาว และเมื่อนำมาตุ๋นยาจีนทิ้งไว้ประมาณ 3-4 ชม.ก็จะส่งกลิ่นหอมน่ารับประทานไม่เหมือนใครจริงๆ

 

อย่าลืมที่จะสั่งชาดำเย็นมาดื่มสักแก้วด้วยนะครับ หวานเย็นแค่ดื่มอึกแรกก็….ชื่นใจเป็นไหนๆ …“ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเด็ด นายอ้วน (เจ้าเก่า) สี่แยกราชวัตร”เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น.นะจ้ะ ขอแนะนำว่าให้เพื่อนๆไปลองลิ้มชิมรสกันดูสักครั้งรับรองว่าคุณจะต้องติดใจ ในรสชาติและกลิ่นที่หอมชวนให้ฝันไปอีกนาน….คุคุ


 

ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า

5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด