ร้าน Bekku ข้าวหมูทอดญี่ปุ่น

Home / Mafia Food พาชิม, กรุงเทพฯ / ร้าน Bekku ข้าวหมูทอดญี่ปุ่น


วันนี้ทีมงานตามรอยนักชิม..ออกจากออฟฟิศกันแต่เช้า ทุกคนต่างเคลียร์ตับไตไส้พุงของตัวเองมาจากบ้านแล้ว..แหม..ก็เล่นไม่กินไรกันมาเลยนิ่ครับ อิอิ เพราะรู้ชะตา (เอ่ยไม่ใช่) ว่าวันนี้ศึกหนักท้องแน่ๆ เรามุ่งหน้าไปยัง ” ร้
าน Bekku”หรือที่คนส่วนใหญ่ชอบเรียกว่า “ร้านข้าวหมูทอด คือเป็นร้านที่ขายอาหารประเภทของทอดอย่างเดียวเลยครับ เราไปถึงก่อนเวลาร้านเปิดนิดหน่อย พี่มาเฟียฟู้ดเค้าการันตีนะว่าร้านเนี่ยสุดยอดของทอด….อร่อยหือเฮ้อเลย (ศัพท์เฉพาะของพี่เขา) เข้าใจย้ากจริงๆ อิอิ


image

 

ร้านนี้เปิดมาได้แล้ว 8-9 ปี ส่วนที่มาของคำว่า “Bekku”นั่นก็คือชื่อของคุณเจ้าของร้านนั้นเองครับ พี่เค้ามีชื่อว่า..Toshi Bekku..เป็นชาวญี่ปุ่นแท้ๆเลยเน้อ ด้วยความที่เค้ามีความชอบในเรื่องของทอดๆอยู่แล้ว บวกกับในกรุงเทพฯนั่นยังไม่มีร้านเฉพาะทางประเภทนี้..เลยมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใครในสไตลล์ของตัวเองขึ้น มี2สาขาแล้วจ้า สาขาที่ 1 คือทองหล่อ อยู่ระหว่าง โรงแรมแกรนทาวเวอร์ และสาขาที่ 2 อยู่ที่สุขุมวิท24 president park ที่เราไปเยือนนี่แหละ

image


บังเอิญโชคดีเราได้พบกับคุณ “Toshi Bekku“? ตัวจริง..เสียงจริง…ทอดจริง หุหุ (จีจ้ายังอาย)

 

image


บรรยากาศภายในร้านก็หยั่งที่เพื่อนๆได้เห็นกันเลยครับ สวยมั้ยๆไฟสีส้มดูอบอุ่นสบายตาเหมาะแก่การมานั่งสังสรรค์หรือจะมากันเป็นครอบครัวก็ดีหมดล่ะครับ แต่สงสัยว่าคุณ Toshi Bekku เค้าจะชอบการ์ตูนเรื่อง ดราก้อนบอล เอามากๆนะ อิอิ โมเดลเต็มร้านเลย ..

image

 


เอกลักษณ์…ที่มุขน่ารักๆของทางร้าน Bekku ก็คือทันทีที่เราสั่งอาหารไปสักพักทางร้านก็จะนำถ้วยใบเล็กๆที่ใส่งามาพร้อมกับไม้เพื่อให้เราใช้บดงาไปเรื่อยๆจนละเอียดเลยครับ เมื่อได้ที่แล้วเราจึงนำน้ำซอสญี่ปุ่นมาราดลงไปและคลุกเคล้าให้เข้ากันกับงาที่บดเท่านี้ก็เป็นการเตรียมตัวทำน้ำซอสจิ้มหมูทอดด้วยตัวของเราเองเลยล่ะ

 

image

 

นี่คือซอสที่เราจะนำมาใส่นะครับ ที่ตักก็น่ารักเหลือเกิน

 

image

 


มาถึงเมนูแรกกันเลยดีกว่าเนอะ มีชื่อว่า ?หมูทอดญี่ปุ่น? ราคา 200 บาท พิเศษก็อยู่ที่ 220 บาท จ้า ก็จะมีให้เลือกนะครับระหว่างสันนอก (ติดมันเล็กๆ) กับสันใน (ไร้มัน)ใครชอบแบบไหนก็จัดไป แต่มองภายนอกนี่ไม่รู้จริงๆนะ อิอิ เหมือนกันเด๊ะ

 

image


เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ผักดอง ,ผักต้ม,ข้าว,ซุป,ที่สามารถเติมได้ไม่อั้น แนะนำว่าให้ไปทานในช่วงเช้าหรือบ่ายๆก็กำลังดีครับ เพราะถ้าเราสั่งหมูอย่างเดียวก็จะได้มาเป็นเซ็ตอย่างที่เห็นพร้อมเครื่องเคียงเลยและจะไม่เสียภาษีอีก7%ด้วย แต่ถ้าเป็นรอบเย็นเค้าจะจัดเป็นเซ็ดที่หมูกับเครื่องเคียงจะแยกออกจากกันอีกทั้งยังต้องเสียภาษี 7%ด้วยจ้า (เลือกเอาๆตามสะดวก อิอิ)

 

image


เมนูที่สองเป็นเมนูพิเศษแนะนำที่ทางร้านจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปไม่ซ้ำกันเลยในแต่ล่ะวันส่วนในวันนี้เป็น หมูทอดน้ำซอสญี่ปุ่น”(Washi jiru tonkatsu) น่ากินมั่กๆ

image


ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าน้ำซอสที่ราดลงมานั้นอร่อย โค-ตะ-ระ เลยครับ กินไปพร้อมๆกับเครื่องเคียงอย่างละนิดอย่างละหน่อยอร่อยเหาะได้เลย คือ..หมูทอดกับน้ำซอสมันเข้ากันได้ดีจริงๆหอม กรอบ อร่อย

image

 

จากที่พูดๆมานะครับจุดเด่นของร้าน Bekku จะอยู่ที่ แป้งและเกร็ดขนมปังที่นำมาทอดโดยเป็นสูตรลับเฉพาะไม่เหมือนร้านอื่นๆแน่นอนบวกกับการขายเป็นเซ็ตที่สามารถเติมเครื่องเคียงได้ไม่อั้นเพียงจ่ายในราคาเดียวเนี่ยถือว่าคุ้มจริงๆ ครับทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว

เซ็ดอาหารแนะนำ……

นาโกมิโกเซน(Nagomi Gozen Rose or Fillet ) เป็นหมูสันนอก,สันใน ราคาเซ็ตล่ะ220 บาท

ยูโชกุโกเซน (Yuushoku Gozen Rose or Fillet)เป็นหมูสันนอก,สันใน (พิเศษ)ราคาเซ็ตล่ะ240 บาท

โทคุเซ็น นาโกมิโกเซ็น(Tokusen Nagomi Gozen) เป็นหมูแผ่นบางๆซ่อนๆกันพร้อมน้ำจิ้มออกเปรี้ยวหวาน ราคาเซ็ตล่ะ 260บาทจ้า


ของหวานของทางร้าน Bekku ก็คือ custard..รสชาติหวานติดลิ้นชวนให้ต้องเคลิ้ม ผิวด้านบนนั้นจะกรอบๆนิดๆแต่แนะนำว่าให้ตักลงไปลึกๆเพราะเบื้องล่างนั้นเต็มไปด้วยน้ำหวานที่พร้อมจะทะลักพวยพุ่งออกมา อิอิ เวอร์ไปหน่อย แต่เรื่องความอร่อยไม่ได้เวอร์นะ ไม่เชื่อไปลอง

image

การันตีเป็นหลักฐานเลยล่ะกันถึงการมาเยือนในครั้งนี้ของทีมงานตามรอยนักชิม ว่าร้าน Bekku นั่นอร่อยสมค่ำล่ำลือจริงๆ นับถือๆ

image


image

ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิม

image


5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด