ร้านยามาโกย่า ราเมง (Yamagoya Ramen) การันตีความอร่อย…โดยทีวีแชมป์เปี้ยน

Home / Mafia Food พาชิม / ร้านยามาโกย่า ราเมง (Yamagoya Ramen) การันตีความอร่อย…โดยทีวีแชมป์เปี้ยน


ร้านยามาโกย่า ราเมง (Yamagoya Ramen)

วันสบายๆแบบนี้เรา ทีมงานตามรอยนักชิมกับพี่มาเฟียฟู้ด อยากเปลี่ยนแนวพาเพื่อนๆมากินอาหารแบบชาวญี่ปุ่นๆกันบ้าง หุหุ เป็นร้านที่พี่มาเฟียฟู้ดถึงกับเอ่ยปากชมและแนะนำว่าพลาดไม่ได้ยังไงก็ต้องไปกิน เพราะเป็นร้านที่พี่แกทานเป็นประจำพร้อมทั้งโฆษณาให้เสร็จสรรพไปในตัวเลยว่าร้านนี้ เนี่ยเค้าอร่อยจนได้เรื่อง อิอิ (ม่ะช่ายล่ะ) ได้เรื่องในที่นี้ คือ ใครเคยดูรายการทีวีแชมเปี้ยนกันบ้าง ไม่เคยดูอย่าน้อยก็ต้องคุ้นหูกันบ้างล่ะ “ร้านยามาโกย่า ราเมง” อร่อยจนคว้ารางวัลชนะเลิศในรายการ..ทีวีแชมเปี้ยนมาแล้ว


“ร้านยามาโกย่า ราเมง” ..เปิดยาวนานมาถึง 40 ปี โดยสาขาแรกอยู่ที่เมือง “คิวชู” และเพื่อนๆเชื่อใหม ว่าที่ญี่่ปุ่นร้านเค้าดังเอามากๆ มี ประมาณเกือบ 200 สาขาได้แล้ว แต่อย่าเพิ่งพูดถึงเมืองไทยนะ อิอิ เพราะเพิ่งมีแค่ 3 สาขาเอง 1.ที่ทองหล่อ ซอย13 (02-185-3796-7) 2. ถนน สุรวงศ์ (02-637-0588) 3. J-AVENUE ที่เราไปในครั้งนี้(02-712-9870-1) ใกล้ที่ไหนก็จัดไป….

ทันที ที่เราเข้าไปใน “ร้านยามาโกย่า ราเมง” จะรู้สึกได้ว่าเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่นเลยบรรยากาศภายในร้านใช้ไฟแสงสีส้มทำให้ ดูสบายๆอบอุ่นตกแต่งไว้อย่างเรียบง่าย เหมาะแก่การนั่งทานของร้อนๆเป็นที่สุด สไตลล์ราเมง แบบญี่ปุ่นเค้าล่ะ

 

ร้าน ยามาโกย่า ราเมง…โดดเด่นด้วย น้ำซุปที่เคี่ยวกับกระดูกชนิดที่ว่าไม่ให้เหลือเนื้อติดกระดูกเลยใช้เวลาในการทำก็ประมาณ 8ชม.แถมยังใส่น้ำมันลงไปอีก ทำให้น้ำซุปที่ได้นั้นมีความหอมยิ่งกินก็ยิ่งติดใจจริงๆพะย่ะค่ะ อาหารญี่ปุ่นเนี่ยเค้าจะพิถีพิถันทุกขึ้นตอนจริงๆนะครับเพื่อให้ได้รสชาติ ที่เลิศรสตลอดกาลยังไงล่ะ

เมนู แรกที่ทางร้านแนะนำจะเป็น “ยามาโกย่า ราเมง”(ํYamagoya ramen) ที่ชึ้นชื่ออันโด่งดังพระเอกของทางร้านเลยก็ว่าได้ เสิร์ฟร้อนๆอร่อยได้รสชาติ ต้องยามาโกย่า ราเมง สูตรต้นตำรับดั้งเดิมที่พลาดไม่ได้จริงๆ เส้นเหนี่ยวนุ่มลื่นคอกับน้ำซุปรสกลมกล่อมแล้วเพื่อนๆเวลาทานอย่าลืมที่จะ ซู้ดเส้นบะหมี่ให้เกิดเสียงด้วยล่ะ ที่ญี่ปุ่นเค้าถือว่าเป็นการแสดงออกถึงความเอร็ดอร่อยจ้า อิอิ ราคา170 บาท

 

ต่อมาตามด้วย ข้าวแกงกะหรี่ไก่ (Chicken curry rice) รสชาติเข้มข้นเผ็ดนิดๆแต่กำลังดีเนื้อไก่นั่นก็นุ่มนิ่มมากๆเรียกว่า ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา รสชาติ ต้องบอกว่าเหมือนที่ญี่ปุ่นทุกประการเลยจริงๆราคาก็อยู่ที่100บาทเท่านั้น จ้า


เกี้ยวซ่า.. (Gyoza) ร้อนๆ จิ๋มน้ำซอสนิดๆแต่อร่อยเข้าอย่างจัง ไส้หมูข้างในนั้นรสชาติดีมากๆส่วนแ้ป้งข้างนอกนั้นจะกรอบและก็นุ่มไปด้วยใน เวลาที่เรากัด เฮ้อ เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ราคา 100 บาท จ้า

ส่วนชามสีดำนี้คือ มิโซะ ราเมง (Miso ramen) ราคา180 บาท


เอาใจคนชอบกินเค็มเพราะรสชาติของน้ำซุปจะออกเค็มๆกว่าเมนูอื่นแต่โดยรวมแล้วถือว่าอร่อยดีครับ ตอนแรกๆนึกว่าต้มยำรึป่าว เห็นน้ำแดงๆ อิอิ

กลิ่นหอมๆโชยมาแต่ไกลจากในห้องครัวเหมือนกลิ่นของทอดเลย จู่ๆทางร้านก็ยกเมนูที่5 มาเสิร์ฟที่โต๊ะอีก โอ้ พระเจ้า นี่มัน..ไก่ทอด คาราอะเกะ.. (Karage-set) ราคา 100-130 บาทจ้า ทอดสดใหม่ร้อนๆจากครัวเลย ข้างนอกจะห่อหุ้มไปด้วยความกรอบแต่เมื่อกัดเข้าไปเราจะพบกับเนื้อไก่ที่อัดแน่นอยู่ คือไม่ได้มีแต่แป้งนะของเค้าเจ๋งจริงๆ

 

พอเราได้ยินว่ายังเหลืออีก หลายเมนูเท่านั้นล่ะ ตาเหลือกกันเป็นแถว55เพราะความอิ่มที่ถ่าโถมเข้ามาทำเอาเราปั่นป่วน จนต้องขอพักสักครู่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อแก็งทีมงานตามรอยนักชิมติดยา…อี


เมื่อเราได้พักย่อยอาหารกันสักพักก็พร้อมลุยต่อกับเมนูที่6 เมื่อทางร้านเห็นเราเริ่มขยับตัวก็ยกมาทันทีเหมือนกัน (แหม รออยู่ป่าวนี่) เมนูที่6 มีชื่อว่า..คาคุนิ หมูตุ๋นซอสญี่ปุ่น..เป็นหมูที่มีความนุ่มและนิ่มจริงๆ แถมเมื่อเราคีบจะนำเข้าปากนั้นกลิ่นซอสญี่ปุ่นก็ลอยมาเตะจมูกเราทันที น้ำลายไหลเลย อิอิ หอมๆ

 

 

ต่อด้วยเมนูที่7 ราเมง เกี้ยวหมูน้ำซุปร้อนๆ (Wantan Soup) ราคา 100 บาท
น้ำซุปจะออกเข้มข้นกลมกล่อมและเกี้ยวของเค้าเนี่ยแทบจะไหลลื่นลงคอไปได้เลยล่ะจนไม่ต้องออกแรงเคี้ยวเลยหมูที่ใส่มาในชามก็จะเป็นแผ่นๆกินแล้วเนื้อหมูไม่แห้งให้รำคาญใจแต่กลับอุ้มน้ำแทรกอยู่ในชั้นเนื้อหมูเลยนะ สุดยอดๆ


และอีกเมนูนึงที่อยากจะนำว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับ ไข่หมักซอสญี่ปุ่น ซึ่งถ้าเราดูหน้าตามันก็แสนจะธรรมดา แต่รสชาตินั้นล้ำลึกเกินคาด เพราะเคล็บลับของเขาอยู่ที่การนำไข่ไปต้มก่อนแล้วจึงนำมาหมักซอสทิ้งไว้ประมาณ2-3 วันเลยทีเดียว (เพื่อให้ซอสซึมเข้าถึงเนื้อไข่) ไม่เหมือนกับไข่ทั่วๆไปแน่นอนสีก็จะออกเป็นสีซอสญี่ปุ่นเลยล่ะ แนะนำว่าต้องไปลองด้วยตัวเองนะ ถึงจะรู้ซึ้งถึงความอร่อย

พี่มาเฟียฟู้ด ขาประจำ..รสชาติถูกใจจนต้องยกนิ้วประกาศความอร่อยให้กันเลยทีเดียว

 

เป็นไงๆคราวนี่เตรียมพร้อมเอาป้ายประกาศิตไปด้วย อิอิ เพื่อเป็นการการันตีถึงรสชาติความอร่อยที่ทะลุทะลวงไปถึงใจที่คุณๆไม่ควรพลาด ไปเลย สั่งเลย อร่อยแน่ๆจ้า ตามนั้น บ้ายบาย เจริญพร

ประเมินรอยยิ้มชิมรสกับทีมงาน..ตามรอยนักชิมจร้า

5 ยิ้ม = ดีมาก 4 ยิ้ม = ดี 3 ยิ้ม = ปานกลาง 2 ยิ้ม = น้อย 1 ยิ้ม = น้อยที่สุด


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น