ร้านคุณเชิญ..ที่สุดแห่งอาหารมังสะวิรัติเจ้า

Home / Mafia Food พาชิม, ภาคเหนือ, เชียงใหม่ / ร้านคุณเชิญ..ที่สุดแห่งอาหารมังสะวิรัติเจ้า


มาแล้วจ้า…ตามคำเรียกร้อง มาฟียฟู้ดส่งน้องสาวไปตามหาร้านอาหารมังสะวิรัติไกลถึงเชียงใหม่ เพื่อให้เข้ากับเทศกาลช่วงเข้าพรรษา มีสมาชิกของเรากลุ่มใหญ่ทีเดียวที่ทานมังสะวิรัติกัน น้องสาวมาเฟียฟู้ดพอได้รับมอบหมายจากพี่ชายสุดเลิฟแล้ว ก็จัดกระเป๋าตรงดิ่งขึ้นแอ่วเจียงใหม่ทันทีและแล้วสาวเจ้าก็ได้พบกับร้านคุณเชิญ สมใจ


ร้านอาหารคุณเชิญตั้งอยู่ในซอย นิมมานเหมินท์ 17 เดินเข้าซอยเพียง 100 เมตรคุณก็จะเจอกับบรรยากาศแบบนี้ น่านั่งเป็นที่สุด มองด้านนอกนึกว่าเป็นร้านอาหารเหมือนทั่วๆไป น้องสาวมาเฟียฟู้ดตรงดิ่งเข้าไปในร้าน เพราะหิว ไม่ใช่ล่ะ เพราะติดใจในภาพแรกที่เห็นตังหาก นั่งโต๊ะปุ๊ปเปิดเมนูสั่งไป 5 อย่าง ชิวๆ ค่ะ


เรามารู้จักอาหารจานแรกกันเลย จานนี้เป็นของทานเล่นค่ะ แต่เราทานกันอย่างจริงจัง เรียกว่าเกี๊ยวทอด” สนนราคาไม่แพงอย่างที่คิด อร่อยกรุบกรอบถูกใจเป็นอย่างยิ่ง


พอทานไปยังไม่ทันกี่คำ จานที่2 มาแล้วครับท่าน “ก๋วยเตี๋ยวหลอดกับน้ำจิ้มรสแซ่บ อะฮ้า..ต้องลองเองนะจ้ะ

จานที่3 ที่ภูมิใจเสนอมากๆๆๆๆ “น้ำตกเห็ด” เผ็ดซี๊ดดดดดกำลังดี


ระหว่างที่ลิ้มรสอาหารจานที่ 3 อยู่นี้ตาก็เหลือบไปเห็นผู้หญิงหน้าตาใจดี กำลังปลูกต้นไม้อย่างขะมักเขม้นอยู่ เอาล่ะ….ตัดสินใจเดินเข้าไปหาดีกว่า กะจะไปคุยเรื่องต้นไม้สักหน่อย ชอบเหมือนกัน พอเดินเข้าไปใกล้ผู้หญิงหน้าตาใจดี เงยหน้ามามองแล้วยิ้มให้ เรายกมือไหว้สวัสดีค่าคุณป้า พร้อมตีเนียนชวนคุยเลย กลับกันคุณป้าชวนเราคุย…

เราเลยกลายเป็นผู้ฟังที่ดี และยินดีที่จะฟังด้วย คุณป้าบอกว่าความตั้งใจที่จะเปิดร้านอาหารเป็นมังสะวิรัติเพราะอยากให้คนทานมังสะวิรัติไม่รู้สึกว่าเบื่อหรือรู้สึกกับภาพจำเจที่เป็นอาหารมังสะ หรือ อาหารเจอยู่ในถาด หน้าตาไม่น่าทาน จืดชืด เมนูเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา จึงเป็นที่มาจนถึงทุกวันนี้ที่มี 3 สาขา ด้วยกัน คือ ที่ถนนนิมมานแห่งนี้ แห่งที่2 ซอยเอกมัย กรุงเทพบ้านเฮา และที่3 คือ ถนนกาญจนาภิเษก กรุงเทพ

น้องสาวมาเฟียฟู้ด นึกชื่นชมคุณป้าและทีมงานอยู่ในใจว่าช่างคิด ช่างสรรหาเมนูต่างๆ นานา มาให้เรารับประทานเหลือเกิน พอพูดคุยกันสักพักเราก็ขอตัวกลับไปหม่ำต่อ จานต่อมาโอโฮ้…ไม่น่าเชื่อหน้าตาไม่เหมืนมังสะเลยสักนิด


จานนี้คือ“หอยทอด”…อืมม หอมอร่อยจริงๆค่ะ หลังจากซัดของทานเล่นไปแล้ว 3 จาน (สาบานว่าทานเล่น)


อาหารจานโปรดก็มาถึงพอดี คือผักกระเพราเห็ด” คลุกเผ็ดๆและน้องที่ชวนมาเป็นเพื่อนทาน “ข้าวราดแหนมผัด” อร่อยไม่แพ้กันเพราะแอบขโมยจานน้องมาชิมด้วย รับประกันความอร่อย สะอาด ประหยัดค่ะ ราคาอาหารของสาขานี้อยู่ที่ประมาณ 40-70 บาท ถ้าเป็นสาขาเอกมัยน่าจะสูงกว่านี้เยอะ ต้องเข้าใจที่มันแพงจ้า

ยืนยันจากลูกค้าที่เดินเข้าร้านอย่างไม่ขาดสาย ทั้งที่เพิ่งเลิกงานมาทาน และที่ไปออกกำลังกายมาแล้วแวะมาทาน นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังมีน้ำผลไม้คั้นสดๆปั่น แบบไม่ใส่น้ำแข็งและน้ำเชื่อมด้วย แถมตอนกลางวันยังมีบุฟเฟ่ราคาประหยัด 80 บาทต่อท่าน รวมเครื่องดื่มที่เป็นน้ำสมุนไพรแล้วด้วย

คุณป้าบอกว่าให้เราแวะมาชิม แต่น่าเสียดายน้องสาวมาเฟียฟู้ด ติดภารกิจสำคัญเอาไว้โอกาสหน้าเราจะแวะมาใหม่แน่นอนค่า สัญญาเจ้า


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น